Dịch Dương Thiên Tỉ xin lỗi

Ông hoàng phòng vé Trung Quốc phải lên tiếng xin lỗi và không vào biên chế Nhà hát kịch quốc gia vì vấp phải sự phản đối của công chúng.

Ngày 17/7, trang Sina đưa tin Dịch Dương Thiên Tỉ lần đầu lên tiếng về những lùm xùm xung quanh việc nam diễn viên thi vào biên chế của Nhà hát kịch quốc gia Trung Quốc. Ngôi sao Em Của Thời Niên Thiếu quyết định sẽ rút khỏi biên chế.

Theo đó, Dịch Dương Thiên Tỉ cho biết đã tham gia thi ba vòng vào nhà hát theo đúng quy trình. Đến vòng thứ ba, do tình hình dịch bệnh, Nhà hát kịch cho phép nam diễn viên tham gia thi trực tuyến.

"Trong quá trình thi, tôi chưa bao giờ liên hệ hay thương lượng việc chạy cửa sau với các giáo viên của Nhà hát kịch quốc gia. Tôi cũng không sử dụng đường tắt nào để đạt được danh ngạch", Dịch Dương Thiên Tỉ viết.

Dịch Dương Thiên Tỉ chia sẻ những ngày qua không lên tiếng nhưng nam diễn viên luôn cảm thấy bất an khi có nhiều thông tin sai lệch, không đúng sự thật, bịa đặt về quá khứ và gia cảnh, không phải "con người vốn có của mình".

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng quyết định sẽ từ bỏ việc vào biên chế của Nhà hát kịch quốc gia Trung Quốc. Tuy nhiên, ngôi sao Hồ Trường Tân vẫn mong muốn thử sức ở lĩnh vực kịch nói trong tương lai.

"Sau nhiều ngày suy nghĩ thần tượng, vì không muốn làm sự tình thêm phức tạp, tôi quyết định từ bỏ việc gia nhập vào Nhà hát kịch quốc gia", Dịch Dương Thiên Tỉ viết.

Dịch Dương Thiên Tỉ xin lỗi-1

Dịch Dương Thiên Tỉ xin lỗi-2
Trước sức ép của dư luận, Dịch Dương Thiên Tỉ bỏ vị trí biên chế của nhà hát kịch quốc gia.

Sau bài đăng của Dịch Dương Thiên Tỉ, từ khóa liên quan đến chủ đề này nhanh chóng vượt qua 300 triệu lượt đọc. Tuy nhiên, công chúng vẫn không hài lòng với cách giải thích của nam diễn viên.

"Tên trộm dù sau đó trả lại đồ vật thì vẫn là tên trộm", "Kết quả này đã được dự đoán từ cách đây 3 ngày rồi, chỉ là nước đi cứu vãn tình thế mà thôi", "Đã qua thời gian tốt nhất để giải thích, cảm tình của khán giả với Dịch Dương Thiên Tỉ không còn nữa", "Từ bỏ vị trí không có nghĩa là chưa từng vi phạm quy chế thi", "Thật thất vọng", là những đánh giá nhận được hàng trăm nghìn lượt đồng tình.

Theo trang 163, ngày 16/7, Nhà hát kịch quốc gia đã công bố kết quả thi biên chế, khẳng định ba ngôi sao Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú hoàn toàn thực hiện đúng quy trình thi, do đó đỗ vào biên chế nhà hát.

Tuy nhiên, Dịch Dương Thiên Tỉ không chịu được áp lực từ công chúng khi có nhiều ý kiến khẳng định anh đã lợi dụng đặc quyền ngôi sao như không phải thi viết (phần thi văn hóa), không phải tới hiện trường mà được phỏng vấn trực tuyến, trong khi các thí sinh khác phải tới Bắc Kinh thực hiện thời gian cách ly để thi trực tiếp.

Đồng thời, Dịch Dương Thiên Tỉ từng mở công ty riêng, không phù hợp với yêu cầu thi công nhân viên chức. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, nam diễn viên vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp do đó không đủ điều kiện tham gia.

Từ những lỗ hổng trên, khán giả khẳng định các ngôi sao đã được ưu ái trong quá trình thi tuyển, dẫn đến những tranh cãi sau này. Vì vướng bê bối sử dụng đặc quyền, nam diễn viên mất hơn 110.000 fan chỉ trong một tuần.

Dịch Dương Thiên Tỉ sinh năm 2000, xuất thân là ca sĩ thuộc nhóm nhạc TFBoys, cùng hai thành viên Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên. Dịch Dương Thiên Tỉ là ngôi sao 10X nổi tiếng nhất tại Trung Quốc

Theo Sina, Dịch Dương Thiên Tỉ có tổng doanh thu phòng vé tích lũy là 17 tỷ NDT. Trong giới giải trí Hoa ngữ, chỉ 9 diễn viên đạt được thành tích này. Anh cũng là người đầu tiên thuộc thế hệ 10X có tổng doanh thu phòng vé điện ảnh phá mốc 10 tỷ NDT.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dich-duong-thien-ti-xin-loi-post1336504.html?fbclid=IwAR3QNh-QrUDTtmlq7HmSEhru2-6VuLSjQS6pPQcG5yPMDBxnaAHDAljo-AQ

Dịch Dương Thiên Tỉ

Tin tức mới nhất