Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?

Hãy khám phá chung cư 42 Nguyễn Huệ đối diện phố đi bộ sầm uất có những quán cafe nào view cực đẹp nhé.

Tọa lạc ở số 42 phố Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, căn chung cư này được xây dựng vào đầu những năm 1960 của thế kỷ trước. Ngày nay khu chung cư số 42 trở thành địa điểm được giới trẻ check-in nhiều nhất Sài Gòn

Nhìn từ dưới lên, khu chung cư giống hệt như một khối rubik khổng lồ gây ấn tượng ngay lập tức.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-1Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-2
(Ảnh: internet)

Mới đây, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ đã đăng tải lên fanpage hình ảnh chung cư Nguyễn Huệ khiến nhiếp ảnh toàn thế giới phải trầm trồ vì sự sáng tạo của người Việt. Vậy trong mỗi căn chung cư này có gì nổi bật mà lại thu hút nhiều người đến như vậy?

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-3

Sài Gòn Ơi Cafe

Đây là một cái tên tiêu biểu cho những quán cafe view đẹp ở Sài Gòn. Không gian của Sài Gòn Ơi Cafe tuy nhỏ nhưng lại rất ấm cúng. Cùng với đó là thiết kế trẻ trung, mang hơi thở phóng khoáng đã thu hút rất nhiều khách đến chiêm ngưỡng. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-4Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-5
(Ảnh: @saigonoicafe)

Cả không gian quán bao gồm một phòng nhỏ bán các loại son và túi thơm handmade, một phòng nhỏ bán quần áo và không gian cafe.

Bạn có thể ngồi trong phòng hoặc ra ban công nhâm nhi ly trà và ăn bánh. Bật mí nhỏ cho mọi người là ngồi ban công sẽ thích hơn vì vừa có thể hóng gió mà lại còn ngắm đèn đường lung linh ở phía dưới nữa đấy.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-6
(Ảnh: @binh.pham)

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-7Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-8
(Ảnh: @saigonoicafe)

Boo Coffee

Nếu có ai đó hỏi về quán cafe có view vừa đẹp mà nước lại vừa ngon thì hãy nghĩ ngay đến Boo Coffee bạn nhé. Quán cafe này "chiếm" 2 vị trí ở tầng 8 và tầng 9 của chung cư 42 Nguyễn Huệ.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-9Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-10Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-11
(Ảnh: @BooCoffee.vn)

Cả 2 tầng đều không quá rộng nhưng lại được thiết kế hợp lý, ngoài ban công có một hàng ghế nhỏ cùng với chiếc bàn dài để bạn tha uống nước rồi ngắm toàn cảnh phố đi bộ từ trên cao.

Quán có nhiều món độc đáo, đặc biệt là trà sữa bông gòn và trà sữa bóng đèn, ai đến đây nhất định phải thử hai món này để xem mùi vị ra sao mà lại thu hút được nhiêu khách đến thế nhé.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-12Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-13
(Ảnh: @BooCoffee.vn)

Partea – English Tea Room

Partea là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng. Vừa bước vào quán một cái bạn sẽ được trải nghiệm ngay không gian trà bánh ngọt ngào kiểu Anh. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-14
(Ảnh: Foody)

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-15
(Ảnh: internet)

Từng góc nhỏ của quá tới đồ dùng như: chén, đĩa, tách trà đều mang phong cách quý tộc và sang chảnh. Chính vì vậy mà không chỉ giới trẻ mà người lớn tuổi cũng mê mẩn nơi đây. Sẽ có hơn 30 loại trà khác nhau cho bạn lựa chọn ăn kèm với bánh ngọt khi đến với Partea nhé.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-16
(Ảnh: Foody)

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-17
(Ảnh: @jaojaohuynh)

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-18
(Ảnh: @baminaaa)

Buihaus coffee

Quán có không gian nhỏ nhưng lại vô cùng dễ thương, những đĩa nhạc, cuốn sách đều được trang trí trưng bày tinh tế mang lại cảm giác bình yên đến lạ thường.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-19
(Ảnh: @bill.photo)

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-20
(Ảnh: @hhanna.chan)

Nơi đây được decor theo phong cách Tây với gam màu trắng chủ đạo cực kỳ hút mắt, thích hợp để "sống ảo" trên Instagram. Cũng giống như các quán cafe khác ở chung cư 42, mọi người vẫn yêu thích nhất là chiếc ban công, đặc biệt là vào ban đêm khi đèn đường đã lên và dòng người đi lại ngược xuôi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-21Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-22
(Ảnh: @BuihausSG)

Mêlee

Mêlee là sự kết hợp giữa quán cafe và nhà hàng, buổi tối mà cảm thấy đói bụng nhưng thèm cả cafe thì nhớ ghé qua đây nhé. 

Khác với những quán cafe view đẹp khác ở chung cư 42 Nguyễn Huệ, Mêlee có lối trang trí mang phong cách cực chất. Với tông màu chủ đạo là đen ghi, nơi đây sẽ cực thích hợp cho những bạn muốn đổi gió với phong cách "cool ngầu", sang trọng. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-23
(Ảnh: @lutaminn)

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-24
(Ảnh: @meleesaigon)

Quán nổi tiếng nhất là phần cánh gà 3 vị, bạn có thể tự do chọn vị với vị cay, phô mai, mayonnaise. Tất cả các vị đều rất ngon và được thực khách ưa chuộng nên đừng nên bỏ phí cơ hội ăn phần gà này khi ghé qua quán.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-25Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-26
(Ảnh: @meleesaigon)

Chung cư 42 Nguyễn Huệ có gì mà được báo Mỹ khen nức nở đến vậy?-27
(Ảnh: @im.lucass)

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-mat-nhung-quan-cafe-nam-trong-chung-cu-42-nguyen-hue-n-238449.html

quán cafe Sài Gòn

Tin tức mới nhất