Điểm mặt những webdrama về đề tài đồng tính không thể không xem

(2sao) - Dù là webdrama và nói về đề tài đồng tính, xong những bộ phim này vẫn tạo được sức hút nhất định tại Trung Quốc nói riêng và khắp châu Á nói chung.

Tựa Như Tình Yêu

Poster phim Tựa Như Tình Yêu

Tựa Như Tình Yêu là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết "Cậu là nam tớ vẫn yêu" của tác giả Angelina. Bộ phim xoay quanh cuộc sống sinh viên của hai nhân vật chính An Tử Yến và Mạch Đinh, kể lại quá trình gặp nhau từ khi học quân sự giữa thiếu gia nhà giàu An Tử Yến và chàng trai ngốc nghếch, dễ thương Mạch Đinh. Sau đó là những rắc rối khi cả hai bắt đầu cảm mến nhau, cãi vã và cùng chống lại sự ngăn cấm, kì thị của gia đình và xã hội.

Hai diễn viên chính Khổng Thùy Nam và Hoàng Lễ Cách

Phần 1 của bộ phim được phát hành vào năm 2014, trước sự thành công vang dội, đoàn làm phim đã quyết định làm thêm phần 2 và trình chiếu vào năm ngoái, 2015. Dù Tựa Như Tình Yêu chưa thật sự xuất sắc xong bộ phim vẫn là một cú hích rất lớn, tạo tiền đề cho những bộ webdrama về đề tài đồng tính khác phát triển sau này.

Nghịch Tập

Poster chính phim Nghịch Tập

Nghịch Tập là tác phẩm đầu tiên được chuyển thể thành phim của tác giả đam mỹ nổi tiếng Sài Kê Đản. Bộ phim kể về anh chàng nghèo rớt mồng tơi Ngô Sở Úy, sau khi bị bạn gái bỏ đã quyết định thay đổi bản thân để trả thù bạn gái. Cách trả thù cũng khá "táo bạo" khi anh chành quyết tâm cưa cẩm Trì Sính - chàng trai giàu có hiện là người yêu bạn gái cũ của anh. 

Cặp oan gia Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ của phim

Mặc dù Nghịch Tập còn khá nhiều thiếu xót cả về trang phục, cách xử lý phim cũng như diễn xuất của các diễn viên nhưng không thể phủ nhận Nghịch Tập đã khiến nhiều thiếu nữ mê mẩn "đứng ngồi không yên", Nghịch Tập đồng thời là bước đệm tốt giúp cho dàn diễn viên chính Vương Thanh và Phùng Kiến Vũ gia nhập làng giải trí xứ Trung.

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký

Không thẳng thắn đề cập đến vấn đề đồng tính xong bất cứ ai mê mẩn Thái Tử Phi Thăng Chức Ký cũng có thể nhận ra những yếu tố đồng tính trong bộ phim. Bộ phim kể về chàng Trương Bằng trăng hoa sau khi bị ngã xuống nước liền xuyên không về quá khứ trong thân xác nàng thái tử phi Trương Bồng Bồng, từ đó hàng loạt tình huống hài hước xảy ra khi Trương Bồng Bồng dù mang hình hài con gái nhưng vẫn mê gái đẹp và tích cách như một soái ca đích thực.

Thái Tử Phi độc đáo trong nội dung khi muốn ngôn tình có ngôn tình

muốn bách hợp có bách hợp

mà muốn đam mỹ cũng có luôn

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký có thể coi là một bước đột phá với webdrama xứ Trung, khi bộ phim sở hữu dàn diễn viên không tên tuổi, trang phục đạo cụ nghèo nàn, không PR rầm rộ nhưng lại thành công đên choáng váng. Sự thành công choáng ngợp của Thái Tử Phi Thăng Chức Ký đến nay vẫn khiến cả đoàn làm phim ngỡ ngàng.

Thượng Ẩn

Là tác phẩm thứ 2 được chuyển thể thành phim của Sài Kê Đản, Thượng Ẩn được đánh giá là bộ webdrama về đề tài đồng tính xuất sắc nhất từ trước đến nay. Nội dung chính Thượng Ẩn kể về hai anh chàng bạn thân cùng lớp Cố Hải và Bạch Lạc Nhân, Dưới sự khác biệt về tính cách và hoàn cảnh, cả hai đã bù trừ cho nhau và dần dần giành tình cảm cho đối phương.

Dàn diễn viên chính Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu, Lâm Phong Tùng, Trần Ổn


Có kinh nghiệm từ Nghịch Tập, Sài Kê Đản đã xây dựng một Thượng Ẩn chất lượng hơn hẳn, từ dàn diễn viên cho tới nội dung kịch bản. Thượng Ẩn có thể được coi là webdrama hot nhất hiện nay không chỉ tại Trung Quốc mà toàn châu Á. Thậm chí vé fanmeeting của 4 diễn viên chính phim Thượng Ẩn tại Thượng Hải sắp tới đang được các fan ráo riết săn lùng vì hết quá nhanh.

B
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất