Diễm My 9X: 'Nhà đẹp, xe sang không còn ý nghĩa từ khi tôi mất mẹ'

Diễm My 9X chia sẻ cô đã đau khổ tận cùng khi mất đi người thương yêu nhất. Nhưng nhờ cú sốc này, cô hiểu được giá trị của cuộc sống không nằm ở nhà đẹp, xe sang.

- Sau khi mẹ qua đời, chị đã suy sụp và đối diện với nỗi cô đơn thế nào?

Thời gian sau khi mẹ qua đời với tôi thật khủng khiếp. Tôi đau khổ, buồn đến tận cùng, cảm giác muốn buông tất cả để đi theo mẹ. Bạn bè, người thân biết được suy nghĩ tiêu cực của tôi đã hỏi lại: “Nếu mẹ nghe được những suy nghĩ đó của My thì có vui không? Nếu mẹ không vui là My bất hiếu”.

Đương nhiên, mẹ đã rất kỳ vọng, muốn tôi được thành công. Tôi thay đổi suy nghĩ, xác định bản thân phải sống hạnh phúc, trưởng thành hơn để mẹ tự hào. Muốn trả hiếu cho mẹ thì trước tiên tôi phải vực dậy tinh thần.

Tôi cũng không muốn bản thân cứ chìm mãi trong đau khổ, tuyệt vọng nên tìm cách thoát khỏi nó bằng cách lao vào công việc. Hơn nữa, công việc kinh doanh tôi đang theo đuổi cũng là tiếp nối ước mơ của mẹ.

Diễm My 9X: Nhà đẹp, xe sang không còn ý nghĩa từ khi tôi mất mẹ-1
Diễm My 9X đã đón gia đình chị họ về sống chung vì sợ cô đơn.

- Nhưng khi trở về nhà, một mình trong không gian hoàn toàn vắng bóng mẹ, chị ra sao?

Đôi lúc tôi cảm thấy cảm xúc dâng trào, không thể tránh khỏi nỗi buồn. Nhưng tôi tự hỏi mình có thế nào thì trái đất vẫn quay, cuộc sống vẫn tiếp tục. Vì thế bản thân chỉ còn cách mạnh mẽ và bước tiếp.

Tôi là người luôn khao khát mái ấm gia đình vì ba mẹ ly hôn từ nhỏ. Bây giờ, không còn mẹ, chưa kết hôn nên tôi đã sửa nhà và mời gia đình của chị họ đến ở cùng. Bây giờ, mỗi khi bước về nhà, tôi không còn trống vắng mà được mọi người quan tâm, yêu thương. Nếu tôi buồn, chị mua đồ ăn, động viên, xoa dịu.

- Suy nghĩ của chị có thay đổi gì khi cuộc sống không còn mẹ ở bên?

Trước đây, tôi thường cầu nguyện mình có nhiều thứ như công việc, danh tiếng, kiếm bao nhiêu tiền, có được xe này, nhà kia. Khi biến cố xảy ra, tôi lại thấy tiền bạc không còn quan trọng. Quan trọng nhất với mỗi người khi qua đời là kỷ niệm, việc làm ý nghĩa.

Mẹ tôi sống nhân hậu, yêu thương mọi người, chấp nhận chịu thiệt thòi về mình. Khi qua đời, mẹ đã nhận được nhiều tình cảm từ mọi người. Khi một người nằm xuống, không phải vật chất là điều được nhớ tới mà chính là những kỷ niệm mà họ đã trải qua với mọi người.

Trong hành trình sắp tới không có mẹ, tôi cố gắng tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp cho mình và người thân. Nó như một tài sản, giá trị vô hình nhưng ý nghĩa hơn vật chất.

Diễm My 9X: Nhà đẹp, xe sang không còn ý nghĩa từ khi tôi mất mẹ-2
Diễm My cho biết luôn cảm thấy cuộc sống của mình dư dả.

- Chị không tính toán trong cuộc sống nhưng tình yêu thì sao?

Tôi nghĩ tình yêu là do duyên, mình tính không bằng trời tính. Có những thứ tôi đã tính toán kỹ lưỡng nhưng lại không được như ý. Từ đó, tôi rút kinh nghiệm, bản thân cứ làm gì mình thích, yêu ai cũng không tính toán quá nhiều.

Trước đây, tôi thường cân đong đo đếm, so sánh giữa những người theo đuổi xem ai sẽ mang lại hạnh phúc hơn cho mình? Thực tế, người nào dù có hoàn hảo đến đâu cũng có sự hối tiếc. Vì thế tôi sẽ làm mọi thứ theo trái tim mách bảo.

- Đầu tư kinh doanh thường tiêu tốn nhiều tiền, người ta nói chị có đại gia đứng sau nên tự tin như thế?

Tôi thấy mình sống dư dả dù không có xe xịn, đồ hiệu. Tôi sống đơn giản, nhu cầu bình dị, đi xe thường, mang túi xách rẻ cũng không thấy thua thiệt. Số tiền kiếm được tôi muốn đầu tư vào những chỗ có khả năng sinh lời hơn là mua một món đồ. Món đồ sẽ bị khấu hao theo thời gian. Vì vậy thay vì đầu tư vào hàng hiệu thì tôi đầu tư vào lĩnh vực khác.

Tôi chưa bao giờ cảm thấy thiếu thốn mà phải nhờ người này người kia phụ giúp. Nhưng khi cần, chắc tôi sẽ kêu gọi bạn trai đầu tư vốn.

Diễm My 9X: Nhà đẹp, xe sang không còn ý nghĩa từ khi tôi mất mẹ-3
Diễm My khẳng định không dựa dẫm vào bạn trai thiếu gia.

- Việc chị làm nhiều việc cùng lúc để chứng tỏ mình tự cường, không cần dựa dẫm vào đại gia?

Đối với tôi việc dựa dẫm vào chồng, bạn trai là điều rất bình thường. Tôi nghĩ người đàn ông nên lo lắng cho người phụ nữ. Nếu được diễm phúc đó, tôi hoàn toàn cam tâm.

Tuy nhiên sống trong cuộc đời mỗi người có nhận diện và sự nghiệp riêng. Tôi muốn mình là người độc lập. Sau biến cố gia đình, tôi thấy cuộc sống vô thường, khi còn sức khỏe, khả năng thì cứ sống hết mình, làm mọi điều mình thích.

Tôi và bạn trai đều còn trẻ, tinh thần như hai con ngựa háu đá, rất hăng hái trong công việc. Anh ấy không có quan điểm phụ nữ đứng sau chồng. Ngược lại, anh ấy muốn tôi có công việc riêng và thành công của mình. Ở bên cạnh, anh hỗ trợ, phân tích đúng sai, tạo động lực cho tôi làm việc.

Theo Zing


Diễm My 9x

Tin tức mới nhất