Diễm My 9X phải điều trị tâm lý khi mới ra Hà Nội

Cùng lúc đối mặt với nỗi buồn mất mẹ và nhiều áp lực khác, Diễm My 9X bị khủng hoảng tâm lý, phải đi gặp bác sĩ khi mới ra Hà Nội đóng ''Tình yêu và tham vọng''.

- Đâu là lý do khiến chị quyết định Bắc tiến đóng phim truyền hình ''Tình yêu và tham vọng''?

Mẹ tôi khi còn sống rất thích phim truyền hình và các diễn viên phía Bắc. Từng câu thoại trong phim ngoài này đều có trọng lượng và diễn xuất của diễn viên cũng được đầu tư kỹ lưỡng cho từng phân đoạn. Trước đây, tôi từng nghĩ mình sẽ ra Bắc đóng phim nếu có cơ hội. Vì vậy, khi may mắn được mời vào một dự án trọng điểm của VFC với sự đầu tư rất lớn, tôi không có lý do gì để từ chối cả.

Khi nhận lời mời tham gia Tình yêu và tham vọng, tôi cũng đã tính toán đến khả năng thành công khi phim lên sóng. Một kịch bản hay chắc chắn là nền tảng tốt cho tất cả những thứ xung quanh. Thêm vào đó, phim còn được đầu tư rất lớn với dàn diễn viên hoành tráng, bối cảnh đẹp và công nghệ quay hai máy 4K còn hơn cả nhiều phim điện ảnh. Vì vậy, tôi càng có niềm tin mạnh mẽ vào sự thành công của bộ phim. 

Diễm My 9X phải điều trị tâm lý khi mới ra Hà Nội-1

- Chị áp lực thế nào trước thành công của một số diễn viên miền Nam ra Bắc đóng phim trước mình như Nhã Phương, Quốc Trường?

Tôi biết rằng khán giả sẽ có sự so sánh giữa mình với với các diễn viên miền Nam ra Bắc đóng phim như anh Quốc Trường hay Nhã Phương. Tuy nhiên, mỗi chúng tôi có một thế mạnh khác nhau. Nhã Phương là người rất nhạy trong cảm xúc, khóc cười rất nhanh và hợp với những nhân vật có nội tâm sâu sắc, dễ làm khán giả rung động. Anh Quốc Trường hợp với hình ảnh lãng tử, hào hoa kiểu "bad boy". Trong khi đó, tôi hợp với những nhân vật có xu hướng hiện đại, cá tính, mạnh mẽ như vai của mình trong Tình yêu và tham vọng. Tôi tin rằng cách diễn của mình sẽ đem đến sự mới lạ cho khán giả khi thể hiện nhân vật này. 

- Chị đã đánh đổi những điều gì khi chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội đóng phim?

Tôi đã bỏ hết tất cả mọi thứ để cuốn gói ra đây. May mắn là tôi có trợ lý, tài xế và xe riêng ra cùng nên cảm thấy không đến mức đơn độc ở đây.

- Thời gian đầu Bắc tiến, chị thấy thế nào?

Mẹ tôi mất vào tháng tư thì tháng bảy tôi ra ngoài này. Thời điểm ấy, tôi vẫn chưa hết hụt hẫng và cảm giác như mất gia đình vì sự ra đi đột ngột của mẹ. Thêm vào đó, tôi vướng phải một scandal khác trên mạng xã hội. Nếu là trước đây, có lẽ tôi sẽ dễ dàng vượt qua nhưng giông bão đến vào lúc mình yếu đuối nhất nên tôi thấy rất khó khăn. 

Ngày mới ra Hà Nội đóng phim, tôi còn gánh trên vai áp lực từ yêu cầu phải làm thật tốt vai này của công ty quản lý cộng với việc chưa quen với guồng quay của mọi người ngoài này. Cùng lúc phải đối diện với quá nhiều thứ nên tôi cảm thấy quá sức chịu đựng. Thời gian đó, tôi bị mất ngủ và stress trầm trọng. Nhiều ngày liền, tôi không có cảm giác buồn ngủ vì quá nhiều suy nghĩ cứ lởn vởn trong đầu. 48 tiếng rồi 72 tiếng trôi qua, tôi cũng chẳng thấy buồn ngủ. Tôi vẫn cố gắng tập trung với công việc nhưng sức khoẻ đi xuống rõ rệt. Ý thức được rằng nếu cứ tiếp tục như vậy thì sẽ chẳng đi được đường dài nên tôi lo lắng lắm nhưng cũng chẳng biết làm gì để mọi thứ tốt hơn. Một người bạn đã dắt tôi đến gặp bác sĩ và sau khoảng 3-4 lần truyền nước, tôi thấy đỡ hơn. Ngoài điều trị tâm lý, tôi tập thiền mỗi ngày để tâm trạng phấn chấn hơn. Theo thời gian, áp lực bớt đi và nỗi đau của tôi cũng vơi dần.

Diễm My 9X phải điều trị tâm lý khi mới ra Hà Nội-2
Sau gần một năm làm việc chung, Diễm My rất thân thiết với các thành viên của đoàn phim.

- Ai là người ở bên, giúp chị vượt qua giai đoạn ấy? 

Chị Lã Thanh Huyền chính là người cảm nhận được mọi thứ và đã dắt tôi đi khám bác sĩ. Tôi cảm thấy rất may mắn khi có được một người bạn diễn như vậy. Nếu đóng phim khác và với đồng nghiệp khác, tôi không biết mình có được quan tâm như thế hay là cứ mãi cô đơn, khó hòa đồng với mọi người. Chị ấy như một chiếc cổng kết nối tôi với tất cả các diễn viên ngoài Bắc, truyền cho tôi nguồn năng lượng tích cực để nhìn mọi thứ lạc quan hơn. Không những thế, chị còn dắt tôi đi ăn tất cả những món ngon nổi tiếng, làm quen với rất nhiều người bạn thân của chị ấy. Nhờ chị Lã Thanh Huyền, tôi cảm thấy thân thuộc hơn khi ở đây có cả êkíp lẫn bạn bè.

- Mối quan hệ của chị và các đồng nghiệp thay đổi như thế nào trong quá trình đóng ''Tình yêu và tham vọng''?

Lúc mới ra Bắc, tôi chưa quen với mọi người và cũng là người khép kín nên chưa biết làm thế nào để hoà đồng. Ở ngoài này, êkíp thường nói ngược để trêu chọc nhau nhưng tôi không hiểu, cứ nghĩ rằng mọi người nói thật nên có chút chạnh lòng. Không thấy tôi đối đáp gì, mọi người cũng thôi vì chẳng biết tiếp tục nói chuyện thế nào. Sau khoảng 1-2 tuần, tôi mới hiểu tất cả chỉ là nói đùa và hùa theo.

Nếu như trước đây tôi sẽ suy nghĩ khi bị đạo diễn, D.O.P và bạn diễn trêu là đừng để mặt mộc hù doạ người khác hay lúc để mặt mộc khác một trời một vực so với lúc trang điểm thì bây giờ tôi hoạt ngôn hơn, sẽ quay ra hù thêm cho mọi người cười. Khi đã quen với văn hóa đó, tôi thấy thích lắm. Ai cũng hoà đồng, đoàn phim như một gia đình và mọi người hiểu hết ưu khuyết điểm của nhau khiến tôi cảm thấy rất thoải mái khi làm việc xa nhà. Gần một năm ở đây, tôi thấy mình hoạt ngôn, "nhảy số" nhanh hơn và vốn từ vựng cũng được mở rộng vì suốt ngày đối đáp với mọi người trên phim trường. 

Một điều đặc biệt khác của đoàn phim là đạo diễn Bùi Tiến Huy rất nhẹ nhàng, không bao giờ mắng chửi diễn viên. Anh ấy quan tâm, chia sẻ với tất cả mọi người, đặc biệt là những người phải làm việc xa nhà như tôi và anh Nhan Phúc Vinh. Không những thế, anh ấy còn giúp tôi rất nhiều trong việc phân tích đường dây tâm lý nhân vật để giải toả căng thẳng khi mới vào phim. 

- Chị kết hợp với các diễn viên còn lại như thế nào?

Tôi từng có phim chung với anh Nhan Phúc Vinh hồi 2011 nhưng không cùng tuyến nhân vật nên cũng chẳng biết nhiều về nhau. Vì vậy, khi gặp lại anh ấy ở phim này, tôi có cảm giác như lần đầu hợp tác giống với những người khác như anh Mạnh Trường, anh Thanh Sơn hay chị Lã Thanh Huyền...

Khi ra đây, tôi học được rất nhiều thứ vì đoàn phim không đặt áp lực quá lớn về tiến độ thời gian và chỉn chu từng phân đoạn. Chúng tôi có cơ hội phân tích và bàn luận với nhau rất kỹ nên tương tác với nhau rất tốt, nâng nhau lên trong quá trình làm việc. Trong các bạn diễn nam, anh Mạnh Trường là người hài hước, vui tính và rất nhẹ nhàng còn anh Thanh Sơn thì tận tình, sẵn sàng giải đáp mọi khúc mắc. Anh Nhan Phúc Vinh thì hơi khó đoán và khó tính. Chúng tôi thỉnh thoảng tranh luận về cách diễn nhưng mọi chuyện sau đó diễn ra rất suôn sẻ.

Diễm My 9X phải điều trị tâm lý khi mới ra Hà Nội-3
Bạn trai thăm Diễm My 9X ở phim trường.

- Bạn trai nói gì khi chị phải một mình đối diện với những khó khăn ở miền Bắc?

Anh ấy ban đầu hơi buồn vì tự nhiên tôi quyết định đi cả năm trời trong khi trước đó chẳng bao giờ xa Sài Gòn lâu đến thế. Tuy nhiên, vì thấy tôi quá tâm huyết với dự án này nên anh ấy cũng hết mình ủng hộ. Bất kỳ khi nào rảnh anh đều bay ra Hà Nội thăm tôi còn tôi khi thu xếp được cũng cố gắng về Sài Gòn để thăm anh ấy và gia đình. Chúng tôi đã cố gắng được tám tháng rồi, giờ chỉ còn 1-2 tháng nữa nên cũng không có gì vướng mắc cả. Cũng như những người thân khác của tôi, bạn trai hiểu rằng tôi yêu diễn xuất lắm vì đó là niềm đam mê từ nhỏ được truyền từ ba mẹ.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/diem-my-9x-phai-dieu-tri-tam-ly-khi-moi-ra-ha-noi-4075110.html

Diễm My 9x

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao