Shock: 'Diên Hi công lược' không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn

Mặc dù được bán bản quyền ra 90 quốc gia nhưng "Diên Hi công lược" lại không thể thắng "Trấn hồn" trong một cuộc khảo sát toàn dân mới đây do Sina công bố.

Diên Hi công lược (延禧攻略) là bộ phim truyền hình cổ trang do Vu Chính chắp bút dưới sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn… ngay từ khi công chiếu đã thu về cho mình những thành tích ấn tượng, dàn diễn viên trong phim cũng một lần nữa được bạo hồng theo.

Shock: Diên Hi công lược không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn-1

Mới đây, theo công bố của Google Diên Hi công lược đã lọt top trending của Google năm nay khi sức ảnh hưởng, công phá của bộ phim quá lớn và từ khóa đứng đầu trong chuyên mục phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu.

Shock: Diên Hi công lược không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn-2

Không những vậy, được biết Diên Hi công lược đã bán bản quyền cho hơn 90 nước, ước tính lợi ích thu về đã đạt hơn 300 triệu NDT (~1,011 tỷ đồng). Về mặt chiêu thương, quảng cáo Diên Hi công lược giá thấp nhất là 3 triệu NDT/lần (~ 10 tỷ đồng). Dựa theo thời lượng là 70 tập và mỗi lần quảng cáo lại tính, thu nhập về quảng cáo ít nhất đạt 210 triệu NDT (~ 708 tỷ đồng).

Shock: Diên Hi công lược không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn-3

Không còn nghi ngờ gì nữa khi nói Diên Hi công lược là một bộ phim thành công. Nhưng khi xét về toàn mặt năm 2018, trước có vợ chồng Ôn Noãn bá khí theo đuổi tình yêu trong Huyền của ôn Noãn, sau có Hậu cung Như Ý truyệnDiên Hi công lược cường thế cạnh tranh.

Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba cũng có những bộ phim mới cho mình như Phù daoLiệt hỏa như ca. Thiếu niên có năng lượng tích cực Vương Tuấn Khải lần đầu tiên với thân phận là nam chính trong Thiên khanh ưng liệt để chứng minh thực lực của mình. Vậy rốt cuộc đâu mới là bộ phim truyền hình nổi nhất năm 2018 trong lòng khán giả?

Có một cuộc khảo sát toàn dân, tổng cộng có 770 ngàn cư dân mạng tham gia bỏ phiếu, và ba bộ phim có số phiếu cao nhất chính là Hương mật tựa khói sương, Diên Hi công lượcTrấn Hồn. Nhưng có thể đánh bại được Hương mật tựa khói sươngDiên Hi công lược lại chính là bộ phim tình huynh đệ - Trấn hồn. Trấn hồn giành cho mình vị trí thứ nhất khi nhiều hơn Diên Hi công lược 20 ngàn phiếu bầu. Trong 770 ngàn phiếu đó, Trấn hồn đạt được 360 ngàn phiếu, chiếm 41,2%.

Shock: Diên Hi công lược không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn-4

Trấn hồn từ khi được công chiếu đến này đều nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Dưới tình hình không có những bộ phim IP lớn với những đại lưu lượng, Trấn hồn nhờ vào diễn xuất của hai nam chính Chu Nhất Long và Bạch Vũ đã trở thành một con hắc mã thật sự trong năm 2018 này. Thu hút sự thảo luận sôi nổi, và cặp đôi trong Trấn hồn cũng đã mang về cho mình không ít người hâm mộ, có thể nói Chu Nhất Long và Bạch Vũ là nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Shock: Diên Hi công lược không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn-5

Cũng giống như Trấn Hồn, khi Diên Hi công lược đều tập trung cho mình là những diễn viên phái thực lực và có rất ít lưu lượng, với việc Diên Hi công lược được phủ sóng rộng khắp các nước đã giúp cho những diễn viên chính một lần nữa tên tuổi lại đến gần với khán giả nhiều hơn. Và cũng chính việc này đã giúp bộ phim vượt qua bộ phim cung đấu cổ trang cùng loại Hậu cung Như Ý truyện do Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa đóng chính với 340 ngàn phiếu bầu.

Shock: Diên Hi công lược không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn-6

Bên cạnh đó là một bộ phim khác cũng nổi tiếng không kém mang tên Hương mật tựa khói sương. Mặc dù trước đó Hương mật tựa khói sương không có quá nhiều sự tuyên truyền nhưng dựa vào diễn xuất lẫn nhan sắc của Đặng Luân và Dương Tử kèm theo là tình tiết phim được xây dựng cũng giúp phim chiếm nhiều vị trí trong lòng khán giả.

Shock: Diên Hi công lược không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn-7

Nhìn lại chặng đường của năm 2018 không khó để phát hiện, những bộ phim truyền hình vẫn đi theo lối mòn với IP lớn kèm theo mẫy vị tiểu thịt tươi để thu hút đã không còn là điều thiết thực nữa.

Như bộ phim Điềm mật bạo kích do Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng đóng chính là một trong những diễn viên có lưu lượng cực lớn nhưng kết quả thu về vẫn không mấy khả quan hay như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba… Khán giả đã không còn quá theo đuổi lưu lượng mà thay vào đó là một tiêu chuẩn dành riêng cho bản thân mình.

Shock: Diên Hi công lược không phải phim truyền hình nổi tiếng nhất năm 2018 do dân mạng Trung Quốc chọn-8

Trấn hồn và Diên Hi công lược hay Hương mật tựa khói sương đã đánh bại đi những truyền thống trong các bộ phim trước đây với đầy đủ sự thành ý thì việc người xem đài đông đảo cũng là điều tất nhiên.


Theo Saostar


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất