Đã yếu còn đổ đèo Tam Đảo bằng xe ga, đôi trẻ suýt không còn mạng

Đã có rất nhiều sự việc đau lòng xảy ra tại con đèo này, nhưng vẫn có một số người đi xe ga đổ đèo Tam Đảo hưởng cảm giác mạnh.

Tam Đảo là địa điểm du lịch thu hút lượng lớn khách đến tham quan vì cảnh sắc đẹp và có không khí trong lành mát mẻ.

Tuy nhiên, nơi đây lại nằm ở vị trí khá cao và đường lên ngoằn ngoèo, nhiều dốc đứng. Chính vì vậy không ít sự cố đã xảy ra khi xe xuống dốc bị mất phanh.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh đôi bạn trẻ đổ đèo bằng xe ga ở Tam Đảo đã thu hút cư dân mạng. Theo clip được chiếc xe tải đằng sau quay lại, chiếc xe máy đi trước bị mất phanh khiến nam thanh niên lái xe phải dùng chân hãm tốc độ một đoạn đường. 


(Clip: Beatvn)

Nhìn qua có thể thấy, chiếc xe bị sự cố nên trôi tự do cả trăm mét. Mặc dù đã phanh chân "cháy dép" nhưng chiếc xe vẫn tiếp tục lao về phía trước. 

May mắn, quãng đường này không quá dốc nên sau khi cố gắng dùng phanh chân đã có thể dừng lại an toàn.

Đã yếu còn đổ đèo Tam Đảo bằng xe ga, đôi trẻ suýt không còn mạng-1

Đã yếu còn đổ đèo Tam Đảo bằng xe ga, đôi trẻ suýt không còn mạng-2
Nam thanh niên phải dùng chân để phanh xe

Khi đáp vào lề đường, bạn gái ngồi sau còn phải dùng tay để giữ xe lại. Đồng thời, xe máy cũng va chạm với nhóm bạn đi phía trước khi dừng hẳn.

Đã yếu còn đổ đèo Tam Đảo bằng xe ga, đôi trẻ suýt không còn mạng-3
Bạn nữ ngồi sau phải bám tay vào rào chắn trước khi chiếc xe dừng lại

Điều đáng nói, phương tiện mà đôi bạn trẻ sử dụng là xe ga, từng bị cảnh báo rất nhiều lần vì khả năng mất phanh cực kì cao. Việc mọi người phanh liên tục trong thời gian dài sẽ khiến phanh nóng lên, mất hoàn toàn tác dụng.

Đoạn clip khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã lên tiếng cảnh báo về những tình huống nguy hiểm khi đổ đèo vì đã có rất nhiều sự cố thương tâm xảy ra ở đây.

"Bao nhiêu vụ đổ đèo xe ga rồi mà vẫn chưa chừa"

"May mà còn phanh được đấy, chứ đâm vào người khác cũng khổ"

"Kỹ năng đã không có rồi lại còn đổ đèo xe ga"

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-deo-tam-dao-bang-xe-ga-doi-ban-tre-co-man-phanh-chan-chay-dep-n-314045.html

Tam Đảo

Tin tức mới nhất