Đỗ Thành Đạt 'Siêu trí tuệ Việt Nam' tự nhận hay quên, tiết lộ loạt bí mật động trời

Đỗ Thành Đạt - thí sinh đã thiết lập kỷ lục khi sở hữu số điểm tuyệt đối 150 đầu tiên tại "Siêu trí tuệ Việt Nam" mùa 2 đã có những chia sẻ về bản thân cũng như các dự định trong tương lai.

Chàng trai 'não cá vàng' chinh phục "Siêu Trí Tuệ Việt Nam"

Có mặt trong tập 3 Siêu trí tuệ Việt Nam phát sóng tối ngày 5/12, Đỗ Thành Đạt, sinh viên năm 2 chuyên ngành Kiểm toán, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi khả năng ghi nhớ siêu phàm của mình. 

Đỗ Thành Đạt Siêu trí tuệ Việt Nam tự nhận hay quên, tiết lộ loạt bí mật động trời-1
Đỗ Thành Đạt xuất sắc ghi điểm tuyệt đối ở Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2.

Chia sẻ về cách vượt qua thử thách ở Siêu trí tuệ Việt Nam, Thành Đạt cho hay: "Do các khối của chương trình là các khối đa diện, có cấu tạo rất giống nhau nên để phân biệt thì rất khó. Để phân biệt được các khối này em đã phân tích chúng theo một logic riêng.

Sau đó, em mã hóa các khối thành một hình ảnh mà mình quen thuộc hoặc yêu thích như các nhân vật hoạt hình như: Naruto hay Yu-Gi-Oh rồi lưu trữ chúng vào bộ nhớ ngắn hạn của mình một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Còn trong lúc làm thì em có quan sát các điểm trên màn hình, em nối các điểm lại với nhau và tưởng tượng không gian để có thể chuyển các điểm trên màn hình mình đã nối thành một khối 3D trong đầu.

Sau đó, em liên tục so sánh các khối 3D trong đầu với các khối 3D mà mình ghi nhớ và em chỉ dừng lại khi tìm được đáp án chính xác".

Đỗ Thành Đạt Siêu trí tuệ Việt Nam tự nhận hay quên, tiết lộ loạt bí mật động trời-2
Cựu thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" sử dụng năng lực mã hóa các hình ảnh thành những nhân vật hoạt hình để vượt qua các hình khối 3D của "Siêu Trí Tuệ Việt Nam".

Tuy đạt được số điểm tuyệt đối nhưng Thành Đạt lại cho biết, thời điểm đi thi mình chỉ tự tin khoảng 80%. Anh chàng nói: "Thực ra thì trong quá trình làm em rất tập trung nên em không biết chính xác được bao lâu, em ước chừng khoảng dưới 45 phút để có thể tìm ra hình 2D. Ban đầu thử thách này rất khó nên lúc đó em chỉ tự tin 80% là có thể hoàn thành thử thách".

Bí kíp ghi nhớ: quan sát bản vẽ may của mẹ

Mặc dù có khả năng ghi nhớ siêu phàm nhưng cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia lại thú nhận mình có trí nhớ không quá tốt. "Thú thật thì em là một người có trí nhớ không quá tốt mặc dù khả năng ghi nhớ của em tốt", nam sinh cho hay.

Thành Đạt còn hài hước nêu ra dẫn chứng mình cũng não cá vàng không kém các bạn đồng trang lứa: "Bình thường có rất nhiều việc em hay quên như: quên chìa khóa nhà, chìa khóa xe, mật khẩu Facebook, mật khẩu gmail, mật khẩu đăng ký tín chỉ ở trường,...".

Đỗ Thành Đạt Siêu trí tuệ Việt Nam tự nhận hay quên, tiết lộ loạt bí mật động trời-3
Nam sinh hài hước chia sẻ mình cũng quên chìa khóa nhà, chìa khóa xe,... thậm chí cả mật khẩu Facebook.

Vì thế, để luyện tập năng lực không gian của mình, Thành Đạt có 2 thói quen đặc biệt: "Bình thường em có sở thích quan sát các tòa nhà cao tầng sau đó thì tưởng tưởng và phân tích cấu trúc của chúng.

Hoặc em có quan sát các bản vẽ may của mẹ em, vì mẹ em là thợ may mà nên là em có quan sát các bản vẽ may của mẹ em và tìm lại chính xác được bộ quần áo nào tương ứng với bản vẽ".

Theo nam sinh Đại học Kinh tế Quốc dân thì chính các thói quen này trong cuộc sống hàng ngày đã giúp mình cải thiện rất nhiều trong năng lực không gian.

Ước mơ trở thành Kiểm toán viên và có thể làm việc tại Big Four 

Nói về dự định trong tương lai, Thành Đạt cho biết trước hết bản thân mong muốn có thể hoàn thành đúng hạn chương trình học hiện tại. Sau khi ra trường thì nam sinh cũng muốn học thêm ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh hoặc học thêm 1 vài chứng chỉ ngoài nghề nghiệp của mình để phục vụ công việc sau này. 

Đặc biệt, cậu bạn cũng bật mí ước mơ của mình: "Khi ra trường em mong muốn có thể trở thành một Kiểm toán viên - đúng với chuyên ngành mà mình theo học hiện tại".

Đỗ Thành Đạt Siêu trí tuệ Việt Nam tự nhận hay quên, tiết lộ loạt bí mật động trời-4
Thành Đạt mong muốn có thể trở thành một Kiểm toán viên trong tương lai.

Giống như bao sinh viên Kiểm toán khác, Thành Đạt mong muốn có thể vào được 1 trong 4 Big của Kiểm Toán: Big Four. Thí sinh Siêu Trí Tuệ Việt Nam khiêm tốn nói: "Đó chỉ là ước mơ của em còn có thực hiện được hay không thì là câu chuyện của tương lai".

Big Four (hay còn được viết tắt Big4) là bốn công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu trên thế giới cả về quy mô và doanh thu hiện nay, bao gồm: PriceWaterhouseCoopers (PWC), Deloitte Touche Tohmatsu (Deloitte), Ernst and Young (E&Y) và KPMG.

Đỗ Thành Đạt Siêu trí tuệ Việt Nam tự nhận hay quên, tiết lộ loạt bí mật động trời-5
Cậu bạn cho rằng mình là người khá cẩn thận và kỹ tính.

Nhận xét về bản thân, Thành Đạt bật mí 3 điều: cẩn thận, kỹ tính và cầu toàn.

"Em là người rất cẩn thận và kỹ tính. Đôi khi sống khá nội tâm, tình cảm và khá là cầu toàn. Cầu toàn trong công việc. Ví dụ như khi được giao một công việc em luôn đặt ra các mục tiêu cho việc đó cả yếu tố đầu vào và chất lượng đầu ra rất cao. 

Và đôi khi xét theo một góc độ khách quan nào đấy thì những mục tiêu ấy cao hơn mức bình thường nên em nghĩ mình khá là cầu toàn".

Khi được hỏi đã có người yêu chưa thì Thành Đạt ngại ngùng "xin phép được giữ bí mật".

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/doc-quyen-do-thanh-dat-sieu-tri-tue-viet-nam-bat-mi-3-dieu-ve-ban-than-cung-uoc-mo-tuong-lai-voi-nghe-kiem-toan-2021713.html

Siêu trí tuệ Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao