Đôi cá cảnh giao cho vợ chăm sóc bị chết, phản ứng ám ảnh của chồng và sự thật hé lộ

Chuyện dừng lại ở đó, Dũng đập mạnh chiếc ghế xuống sàn nhà rồi bỏ ra ngoài. Vậy nhưng phản ứng quá khích và ánh mắt vô cảm của anh khi ấy vẫn ám ảnh Chi nhiều ngày sau.

Mỗi người có cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm khác nhau và thực tế là có không ít ông chồng khô khan, thiếu lãng mạn. Vậy nhưng đứng trước sự an nguy và nỗi đau của người phụ nữ bên cạnh, họ chắc chắn sẽ không làm ngơ.

Chi (28 tuổi) chia sẻ cô và Dũng quen nhau và nên duyên qua mai mối. "Anh ấy ít nói, trầm tĩnh, tính cách khá khô khan nhưng bù lại có những ưu điểm khác. Do đó tôi đã đồng ý kết hôn", Chi kể.

Sau đám cưới, dù là vợ chồng son nhưng cuộc sống chung giữa Chi và Dũng khá nhạt nhẽo, đơn điệu. Họ không có kế hoạch lãng mạn nào vào buổi tối, chẳng ra ngoài ăn hàng vào cuối tuần, thậm chí cùng nhau xem một bộ phim cũng là điều xa xỉ. Hết giờ làm về nhà, cơm nước xong xuôi là Dũng lại mải mê với những thú vui riêng. Dũng chỉ thích nuôi cá cảnh và chơi game trên điện thoại.

Đôi cá cảnh giao cho vợ chăm sóc bị chết, phản ứng ám ảnh của chồng và sự thật hé lộ-1

Chi yêu cầu chồng chia sẻ việc nhà vì cô cũng đi làm như anh, Dũng tuyên bố thẳng anh không bao giờ nấu cơm, dọn dẹp. Vợ giận dỗi không vào bếp, anh lập tức đi ăn ngoài, việc Chi nấu cơm hay không đối với Dũng chẳng quá quan trọng. Thấy chồng như vậy, Chi lại nhún nhường để giữ gìn tình cảm vợ chồng.

"Tôi phải thường xuyên tự động viên tinh thần mình, rằng chồng vô tâm thật nhưng bù lại anh ấy không chơi bời hoang phí, lại chăm chỉ làm việc kiếm tiền, tương lai con cái chắc chắn được đảm bảo", Chi kể.

Đợt vừa rồi, Dũng vừa mua đôi cá cảnh mới về thì anh phải đi công tác. Anh bảo vợ ở nhà chăm sóc hộ, hướng dẫn cô cách chăm cá rất tỉ mỉ. Vậy nhưng khi Dũng trở về, đôi cá cảnh mới của anh đã chết mặc dù Chi làm đúng như lời Dũng dặn. Biết tin, Dũng sầm mặt lại, gằn giọng chất vấn vợ chăm sóc chúng thế nào, có phải cô lười biếng bỏ bê cá cảnh của chồng.

"Em cũng không hiểu tại sao...", Chi chưa nói hết câu thì Dũng đã chộp chiếc ghế gỗ bên cạnh định ném về phía cô. Ánh mắt anh dữ dằn, đầy phẫn nộ nhìn vợ không một chút tình cảm. Nếu lúc ấy Chi không ôm lấy bụng hét lên sợ hãi, có lẽ Dũng đã không kiềm chế được cơn giận và cô sẽ phải hứng trọn chiếc ghế ấy.

Chuyện dừng lại ở đó, Dũng đập mạnh chiếc ghế xuống sàn nhà rồi bỏ ra ngoài. Vậy nhưng phản ứng quá khích và ánh mắt vô cảm của Dũng khi ấy vẫn ám ảnh Chi nhiều ngày sau. Vì đôi cá cảnh trị giá 1,5 triệu, Dũng có thể đối xử với vợ theo cách đó.

Trong khi cách đó 7 tháng, Chi mất đi đứa con chưa thành hình, Dũng đã bực bội ném vào mặt vợ một câu vô tâm tới tận cùng: "Sẽ có đứa con khác thôi, làm gì mà phải khóc lóc sầu thảm!".

"Khi ấy thai nhi 8 tuần vẫn chưa có tim thai và tôi mất đi đứa con đầu tiên. Dù thế nào cũng là giọt máu của mình, sao có thể không đau khổ. Chồng tôi sau khi biết tin chẳng buồn hỏi thêm một câu, mấy ngày sau vẫn thấy vợ khóc thì phũ phàng thốt lời như vậy", Chi chia sẻ.

Đôi cá cảnh giao cho vợ chăm sóc bị chết, phản ứng ám ảnh của chồng và sự thật hé lộ-2

Tính chất hai sự việc thật khó bề so sánh nhưng cách phản ứng của Dũng lại trái ngược tới mức cay đắng. Chi nhận ra không phải Dũng vô tâm, chỉ là tình cảm và tâm tư của anh không đặt ở cô và cuộc hôn nhân này. Khi anh thật sự yêu thích điều gì đó, anh hoàn toàn có thể nổi điên bảo vệ nó, như đối với cặp cá cảnh kia.

Quen biết Chi qua mai mối, Dũng bước vào hôn nhân như một quán tính, chỉ bởi anh thấy Chi khá phù hợp để làm vợ, mà anh đã đến tuổi gia đình giục giã chuyện đại sự.

Chi bảo cô không đòi hỏi một tình yêu sâu sắc, cuồng nhiệt nhưng rõ ràng đã là vợ chồng thì sự tử tế và tôn trọng lẫn nhau phải là yếu tố không thể thiếu. Trước đây cô nghĩ Dũng chỉ vô tâm song tới lúc này cô buộc phải thừa nhận cách Dũng đối xử với vợ phải dùng hai chữ "nhẫn tâm" mới chính xác.

"Tôi không hiểu cuộc hôn nhân như vậy sẽ đi về đâu khi nó chẳng có niềm tin, không có sự chia sẻ, đồng hành. Và tôi đã chọn buông tay, thà độc thân còn hơn là sống trong cuộc hôn nhân tạm bợ, vô cảm.

Con cái lớn lên trong một 'tổ ấm' lại đầy lạnh lẽo ấy làm sao có được hạnh phúc? Điều quan trọng đối với phụ nữ và những đứa trẻ không phải là một gia đình chỉ có vỏ bọc, mà là niềm vui và hạnh phúc thật sự cho dù gia đình ấy có được tròn vẹn hay không", Chi chia sẻ quan điểm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/doi-ca-canh-giao-cho-vo-cham-soc-bi-chet-phan-ung-am-anh-cua-chong-khien-co-nhan-ra-mot-su-that-chat-dang-162212005221930824.htm

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất