Đôi mắt đỏ hoe của người điền vào giấy báo tử: 'Trần Lập mất rồi'

Dù không phải anh em ruột thịt nhưng MC Anh Tuấn đã luôn ở bên cạnh Trần Lập từ ngày anh phát hiện ra căn bệnh quái ác.

Trưa ngày 17/3/2016, “Người đàn ông thắp lửa” Trần Lập trút hơi thở cuối cùng tại căn nhà riêng nằm trên 1 con ngõ nhỏ của phố Linh Lang, Hà Nội.

Giờ phút cuối cùng ấy, MC Anh Tuấn và một số anh em trong ban nhạc Bức Tường vẫn kịp đến để tiễn biệt anh trước khi về với cõi vĩnh hằng. Để anh ra đi thanh thản, gia đình đã làm lễ cầu siêu cho anh ngay buổi chiều.

Mặc dù rất đau lòng trước sự ra đi của bậc tiền bối, song MC Anh Tuấn vẫn rất bình tĩnh giúp vợ Trần Lập quán xuyến và thực hiện những thủ tục cần thiết để anh ra đi nhẹ nhàng.

Điều này khiến rất nhiều người nhầm tưởng rằng Anh Tuấn là anh em ruột của Trần Lập.

 Anh Tuấn đã gắn bó với Trần Lập từ rất lâu.
Anh Tuấn đã gắn bó với Trần Lập từ rất lâu.


Tuy nhiên, Anh Tuấn chỉ là 1 người bạn đồng niên có cùng sở thích về xe phân khối lớn, cùng là nghệ sĩ như Trần Lập.

Dù không máu mủ thân thích nhưng ngay từ những ngày đầu thủ lĩnh Bức Tường đổ bệnh, Anh Tuấn là người đã trăn trở rất nhiều.

Khi hay tin Trần Lập mất, đã có rất nhiều fan và giới truyền thông đến trước nhà anh nhưng Anh Tuấn đã nhận về mình trách nhiệm giữ cho những giờ phút cuối của Trần Lập trong chính căn nhà của mình được bình yên nhất.

Anh từ chối những ống kính máy ảnh của phóng viên một cách nhã nhặn, anh bình tĩnh thông báo với bạn bè thân thiết về sự ra đi của Trần Lập. Và cũng chính anh là người điền những thông tin cá nhân của Trần Lập vào mảnh giấy báo tử.

Thế nhưng, trong một vài khoảnh khắc, đôi mắt cương nghị của MC Anh Tuấn bỗng đỏ hoe, loang loáng ướt. Đó là những khi anh vừa nghe xong cuộc điện thoại của 1 người bạn nào đó, là khi anh phải xác nhận tin buồn: “Anh Lập mất rồi!”.

Sau khi làm lễ cầu siêu xong, Anh Tuấn cùng các anh em đưa Trần Lập lên xe di chuyển tới nhà Tang Lễ.

15h30, chiếc xe chậm rãi lăn bánh. Đây sẽ là chuyến "công tác" xa nhà lâu nhất của Trần Lập... Có lẽ vì thế mà nó để lại 1 khoảng trống mênh mang cho những người ở lại.

 Anh Tuấn luôn sát cánh bên Trần Lập.
Anh Tuấn luôn sát cánh bên Trần Lập.


Guitarist Lân Ốc – 1 người bạn thân của Trần Lập trong âm nhạc và trong cuộc sống - cứ đứng lặng người, với đôi bàn tay đan chặt vào nhau, với đôi mắt thẫn thờ... dù chiếc xe đưa Trần Lập đã đi khuất từ lâu:

“Lần cuối tôi gặp anh Lập là cách đây 3 ngày, khi ấy anh vẫn đang nằm viện. Thời gian gần đây, sức khỏe của anh Lập suy giảm nhiều.

Chúng tôi biết điều đó, nhưng không ai nghĩ anh lại ra đi nhanh như vậy. Từ ngày anh đổ bệnh, chúng tôi thường xuyên rủ nhau tới thăm anh.

 Trần Lập và Lân Ốc.
Trần Lập và Lân Ốc.


Những cuộc viếng thăm rất giản dị, ngắn ngủi, bởi sức khỏe của anh không cho phép chúng tôi trò chuyện nhiều.

Trong những lần ấy, chúng tôi chỉ biết cố gắng đem đến cho anh những câu chuyện vui, giúp anh thoải mái nhất có thể. Anh Lập vẫn luôn kiên cường tới những giây phút cuối cùng”, anh chia sẻ.
Mạnh mẽ, nam tính như âm nhạc của Trần Lập

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất