Đòi mua vé trận chung kết, CĐV phá rào an ninh, ô che của cảnh sát trước trụ sở VFF

Nhiều CĐV tiếp tục kéo về trụ sở VFF gây sức ép đòi VFF bán vé xem chung kết AFF Cup 2018

Sáng 11/12, nhiều người điều khiển xe ba bánh gắn mác xe thương binh đỗ trước khu vực cổng vào trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ở đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sau đó, họ tập trung trước cổng vào trụ VFF gây sức ép đòi mua vé xem trận Chung kết AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tối 15/12 tới đây.

VFF đã phải đóng chặt các cổng vào trụ sở, lực lượng công an, cảnh sát cơ động túc trực ở khu vực cổng vào VFF và lập nhiều lớp hàng rào chắn an ninh bên ngoài trụ sở VFF để đảm bảo an ninh trật tự, ngăn người dân quá khích tràn vào bên trong.

Đòi mua vé trận chung kết, CĐV phá rào an ninh, ô che của cảnh sát trước trụ sở VFF-1
Nhiều người quá khích giật tung hàng rào chắn và chiếc ô che của CSGT đặt trước trụ sở VFF ném ra đường Lê Quang Đạo. (Ảnh chụp từ clip)

Tuy nhiên, nhiều người quá khích vẫn hò hét, xô đẩy hàng rào chắn an ninh gây sức ép đòi mua vé. Thậm chí, một số đối tượng chửi thề, giật tung hàng rào chắn và chiếc ô che của CSGT ném ra đường Lê Quang Đạo tạo ra cảnh tượng hỗn loạn, mất trật tự.

Khoảng 10 giờ, lượng người tập trung trước trụ sở VFF đã rời đi. Tuy nhiên, lực lượng công an tiếp tục túc trực bảo vệ an ninh.

Trước đó, ngày 10/12, VFF đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tư Lệnh Thủ đô và Sở Lao động, Thương binh và xã hội Hà Nội đề nghị hỗ trợ tăng cường công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự tại trụ sở VFF.

Đòi mua vé trận chung kết, CĐV phá rào an ninh, ô che của cảnh sát trước trụ sở VFF-2
Lực lượng công an lập nhiều lớp rào an ninh dọc hàng rào trụ sở VFF.

Theo công văn hỏa tốc, ngày 10/12, một số thương binh, giả dạng thương binh đã tụ tập, gây rối làm mất trật tự tại trụ sở VFF. Việc các đối tượng kích động đòi yêu sách phải bán vé trận chung kết AFF Cup 2018 đã ảnh hưởng tới hoạt động làm việc và trật tự tại trụ sở AFF.

“Sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng Công an Hà Nội đã có mặt để xử lý, đảm bảo anh ninh trật tự nhưng vẫn chưa triệt để do các cá nhân rất manh động” – công văn của VFF nêu.

Theo VFF, liên đoàn đã thống nhất với các đơn vị bảo vệ của Công an Hà Nội sẽ xử lý tình huống nhằm giảm áp lực và làm giấy hẹn cho các cá nhân mua được vé vào sáng 15/12. Tổng số danh sách các cá nhân đăng ký mua vé bằng thẻ thương binh khoảng 240 người (đang lưu trữ hồ sơ tại VFF).

“VFF đề nghị Bộ Tư Lệnh Thủ đô và Sở Lao động, Thương binh và xã hội Hà Nội phối hợp với Công an Hà Nội hỗ trợ và có biện pháp ngăn chặn hành vi kích động, gây rối, coi thường pháp luật của các cá nhân quá khích từ ngày mai 11/12 đến ngày 15/12 để đảm bảo an ninh trật tự tại trụ sở VFF và địa bàn” – công văn VFF nêu.

Trong công văn, VFF cũng nêu rõ, không tổ chức bán vé cho bất kỳ cá nhân nào kể từ ngày 11/12 tại trụ sở VFF.

  Theo Dân Việt


AFF Cup 2018 bóng đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao