Đời người có 5 điều khó như 'kiếp nạn' Đường Tăng, vượt qua mới sống an yên

Hãy mạnh mẽ vượt qua những thứ khó nhất trong cuộc sống của mỗi cá nhân để tìm cho mình hạnh phúc thực thụ.

Điều khó thay đổi nhất là thói quen

Trong cuộc sống, không ít người có thói quen trì hoãn, thói quen lười biếng, thói quen ngủ muộn, thói quen bỏ cuộc giữa chừng,...

Những thói quen này tuy nhỏ nhưng sẽ vô tình tác động xấu khôn lường đến cuộc sống của chúng ta. Những thói quen xấu sẽ hủy hoại một con người; những thói quen tốt sẽ hoàn thiện một con người.

Thói quen một người như thế nào sẽ sinh ra tính cách như thế.

Muốn thay đổi thói quen phải nỗ lực kiên trì hàng ngày. Nếu bạn cảm thấy việc đọc sách quá nhàm chán, hãy ép bản thân đọc 5 trang mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy vận động cực khổ, hãy chạy bộ 10 phút mỗi ngày, thậm chí đi bộ xuống cầu thang; nếu bạn cảm thấy khó dậy sớm, hãy thử thức dậy sớm hơn ngày hôm trước 5 phút.

Những cải biến rất nhỏ này từ từ theo thời gian sẽ biến thành thói quen tích cực mới của bạn. Thói quen nhỏ từng chút một sẽ tụ thành năng lượng, để bạn từng chút một tốt hơn chính mình.

Đời người có 5 điều khó như kiếp nạn Đường Tăng, vượt qua mới sống an yên-1

Điều khó đoán nhất là thế sự

Mọi thứ là vô thường và ai cũng sẽ trải qua những thăng trầm lớn. Chỉ sau khi trải qua những trạng thái khác nhau của cuộc sống, bạn mới có thể hiểu rõ hơn vẻ đẹp của cuộc sống và tận hưởng cuộc sống trong yên bình.

Thế sự không thể đoán trước, cách tốt để chấp nhận nó là bình tĩnh đối mặt trong mọi hoàn cảnh.

Điều khó đạt được nhất là thỏa mãn

Dục vọng giống như tuyết rơi, càng tích tụ càng nhiều, càng đánh mất đi chính mình. Người hạnh phúc nhất là người biết đủ.

Thời nhà Minh, có một người tên là Hồ Cửu Thiều, ông mỗi ngày đều đốt hương bái Phật, cảm tạ ông Trời vì ngày ngày đều ban phúc cho ông.

Vợ ông trông thấy liền cười nói: “Chúng ta 1 ngày 3 bữa đều là cơm rau dưa, sao có thể nói là hưởng phúc chứ?”

Hồ Cửu Thiều chậm rãi nói: “Một là chúng ta đang sống trong thời thái bình thịnh thế, không chịu nỗi khổ chiến tranh. Hai là chúng ta không lo áo cơm, có áo mặc, có cơm ăn. Ba là thân thể khỏe mạnh, không có bệnh, không phạm sai lầm để bị giam trong ngục, như thế không phải là hưởng thanh phúc sao?”.

Đúng vậy, thỏa mãn chính là trạng thái nhân sinh tốt nhất.

Trong nhiều trường hợp, không phải chúng ta chưa đủ mà là chúng ta chưa hài lòng. Hạnh phúc thực sự không bao giờ phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài mà xuất phát từ chính trái tim của bạn.

Chỉ có người biết tu dưỡng tấm lòng bao dung, không màng danh lợi, không so đo, không ganh ghét mới có thể nắm lấy hạnh phúc.

Khó tìm nhất trên đời là tri kỷ

Nhiều người biết đến câu chuyện về Bá Nha, Tử Kỳ đời Xuân Thu Chiến Quốc. Tình bạn giữa hai người, một là Bá Nha, viên quan nước Tấn, và Tử Kỳ - một tiều phu bên Hán Giang.

Theo tích cổ, Bá Nha và Tử Kỳ là bạn tâm giao, không cùng tầng lớp nhưng cùng đam mê âm nhạc. Khi Tử Kỳ chết, Bá Nha đau đớn tiếc thương, đã đập nát cây đàn Dao cầm, từ ấy không bao giờ cất lên tiếng đàn nữa. Ông nói đã vĩnh viễn không còn bạn tri âm, đàn lên cũng chỉ là vô nghĩa.

Mỗi chúng ta cũng như vậy. Tìm được một người bạn không khó, nhưng có được người tâm giao giữa muôn người, quả thực là khó tìm.

Tri kỷ không phải là người "khi vui thì vỗ tay vào", đó còn là người đồng điệu tâm hồn, đồng cảm tâm tư. Đó cũng không phải là người ở bên bạn ngày đêm, mà đôi khi lại là người ở xa, nhưng cảm thông, thấu hiểu.

Khó giải thích nhất là khái niệm hạnh phúc

Hạnh phúc là gì? Với mỗi người, câu trả lời là khác nhau. Có người nói, hạnh phúc với tôi đơn giản lắm, chính là đói có ăn, buồn ngủ có chỗ hạ lưng, khi lạnh có chăn ấm nệm êm, khi nóng bức có bóng râm che mát...

Nhưng nếu đó thực sự là định nghĩa của hạnh phúc, chắc đa phần ai cũng đã hạnh phúc.

Khái niệm "hạnh phúc" thực ra đa nghĩa, nó có hàng nghìn hình thức khác nhau mà bản thân mỗi người không thể giải thích cho người khác.

Đôi khi, chúng ta trở nên ghen tị với hạnh phúc của người khác, mà quên đi rằng có thể ai đó cũng đang ngấm ngầm ghen tị với những niềm hạnh phúc bình dị mà bạn có.

Đừng bỏ qua những giá trị hạnh phúc giản đơn, bởi có thể nó cũng chính là khát khao mà người khác mong đợi, nhưng chưa có được.

Trân trọng hiện tại, trân trọng điều bạn có, đó mới là ý nghĩa thực sự của hạnh phúc. Người biết trân trọng hiện tại, mới là người cảm nhận được giá trị của hạnh phúc.

Theo Khỏe và Đẹp 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/doi-nguoi-co-5-dieu-kho-nhu-kiep-nan-cua-duong-tang-vuot-qua-duoc-moi-song-an-yen-search/?id=292044

khó khăn hạnh phúc

Tin tức mới nhất