Dọn dẹp ngày Tết, tiếc mấy cũng phải vứt 4 thứ ra khỏi nhà

Tổng vệ sinh nhà cửa sạch sẽ không chỉ giúp bạn sảng khoái tinh thần mà còn mang có ý nghĩa tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới.

Khi dọn nhà vào dịp cuối năm, có nhiều món đồ cũ mà chúng ta cảm thấy tiếc không muốn vứt đi, thường cất lại có dịp dùng tới để đỡ tiền mua mới. Tuy nhiên dù có tiếc hay kinh tế đang eo hẹp thì bạn cũng không nên giữ lại những món đồ dưới đây.

Thực phẩm hết hạn sử dụng

Khi đi chợ hoặc siêu thị, mọi người thường mua nhiều về để tích trữ. Dọn nhà đón Tết nên chú ý xem các thực phẩm đó đã quá hạn sử dụng hay chưa, nếu đã hết hạn thì nên bỏ ngay để không bị chế biến nhầm.

Đồng thời kiểm tra dấu hiệu của côn trùng, nấm mốc, nếu phát hiện đã bắt đầu hư hỏng cần kịp thời vứt bỏ.

Dọn dẹp ngày Tết, tiếc mấy cũng phải vứt 4 thứ ra khỏi nhà-1

Cây cảnh đã héo

Trồng hoa, cây cảnh trong nhà vừa giúp không gian có thêm sức sống lại khiến chúng ta được gần gũi với thiên nhiên. Cây cảnh còn tượng trưng cho sức sống và nguồn năng lượng mới. Bởi vậy việc dọn đi các cây cảnh đã héo là điều rất cần thiết để đón Tết.

Bạn hãy bổ sung vào không gian sống của mình các chậu hoa và cây cảnh mới có ý nghĩa may mắn, gọi tài lộc, hạnh phúc và thành công về nhà.

Dọn dẹp ngày Tết, tiếc mấy cũng phải vứt 4 thứ ra khỏi nhà-2

Những chiếc gối cũ

Gối là một vật dụng cần được thay mới định kỳ sau khoảng 2 năm sử dụng, có thể là 1 năm tùy vào thói quen vệ sinh của từng gia đình. Sử dụng gối quá lâu thật sự là lợi bất cập hại.

Những chiếc gối có dấu hiệu sờn rách, ố vàng, mất đi độ đàn hồi sẽ khiến bạn thấy đau cổ khi ngủ dậy, giấc ngủ không được thoải mái êm ái.

Chẳng những ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà những chiếc gối cũ còn là nơi yêu thích của các loại vi khuẩn, nấm mốc… Đây sẽ là tác nhân làm hại da mặt, mái tóc và ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể người sử dụng.

Dọn nhà đón năm mới, bỏ đi những chiếc gối cũ chẳng những bạn có thể bảo vệ sứckhỏe của các thành viên trong gia đình, mà theo phong thủy việc làm đó còn giúp đón chào những may mắn, mới mẻ trong một năm sắp tới.

Dọn dẹp ngày Tết, tiếc mấy cũng phải vứt 4 thứ ra khỏi nhà-3

Đũa mốc

Mọi người thường sử dụng đũa tre hoặc đũa gỗ khi ở nhà. Và loại đũa gỗ này sau thời gian dài sử dụng rất dễ tích tụ vi khuẩn dẫn đến ẩm mốc. Mỗi khi dùng đũa mốc để gắp thức ăn đưa lên miệng thì vi khuẩn sẽ ăn vào dạ dày.

Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên vứt bỏ những chiếc đũa mốc và thay thế kịp thời.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/don-nha-ngay-tet-tiec-may-cung-phai-vut-4-thu-nay-di-n-334146.html

Dọn nhà Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao