Dù cho bạn đã từng một lần đau khổ cũng đừng bao giờ chối bỏ tình yêu

Cho dù, tình yêu của bạn vì lý do nào đó mà chết yểu, khiến con tim bạn đau đớn và tổn thương thì xin hãy cứ gác bỏ lại hết những buồn đau theo thời gian chứ đừng bao giờ sợ phải yêu thêm một lần nữa.

Đâu phải ngẫu nhiên mà tạo hóa tạo ra tình yêu trên cuộc đời này, nếu nó chỉ mang đến cho con người ta sự khổ đau? Tình yêu có hai mặt, bên cạnh sức mạnh gắn kết hai con người vốn xa lạ lại với nhau, làm dịu đi nỗi cô đơn bằng những ngọt ngào yêu thương trao gửi thì nó cũng khiến con tim đớn đau và vụn vỡ khi yêu thương rẽ lối.

Nhưng chẳng thể vì một lần đổ vỡ để rồi khiến bạn nghi ngại về tình yêu. Để rồi chẳng dám mở lòng với những người đến sau một người đã rời bỏ bạn đi, dù trước đó cũng có bao nhiêu lời thề thốt và hứa hẹn.

Đúng là sau đổ vỡ, vốn chẳng ai có thể bình yên. Nhưng không phải là tình yêu nào cũng giống nhau, bởi khi bạn trải qua cùng với những con người khác nhau thì tình yêu của bạn cũng không thể nào lặp lại giống như tình yêu trước đó được. 

Dù cho bạn đã từng một lần đau khổ cũng đừng bao giờ chối bỏ tình yêu-1

Mỗi một con người đều có một tính cách, một cách yêu khác nhau và trong những trường hợp giống nhau, cách ứng xử cũng hoàn tòan khác nhau. Có người sẵn sàng buông tay bạn khi gặp khó khăn nhưng cũng có người sẽ nắm chặt tay bạn, mãi không buông dù cho có gặp phải bao nhiêu biến cố. Vậy nên, chẳng có điều gì có thể chứng minh chắc chắn rằng nếu yêu thêm một lần nữa thì bạn sẽ không thể nào có được hạnh phúc.

Cuộc đời này vốn dĩ có quá nhiều sự biến động, một mình cũng không hẳn là không tốt nhưng nếu có một người nữa sát cánh bên cạnh, chia sẻ bao buồn vui, cùng vượt qua những khó khăn trên đường đời chông chênh thì vẫn hạnh phúc hơn nhiều. Và đã là con người, ai cũng có một phần yếu đuối cho nên sẽ chẳng ai muốn một mình cô đơn cho đến cả những năm tháng về già.

Dù cho bạn đã từng một lần đau khổ cũng đừng bao giờ chối bỏ tình yêu-2

Vậy nên, khổ đau phải nếm trải khi chia ly tình yêu đó là một phần mà bạn buộc phải chấp nhận khi bắt đầu một tình yêu. Bởi đó là quy luật muôn đời mà bất cứ ai cũng không thể nào trốn tránh. Nếu đó là quy luật rồi, thì bạn đâu thể nằm ngoài nó được. 

Đã có can đảm để yêu rồi thì hãy cứ lấy hết can đảm đó, để mà đối diện sau khi chia tay đi. Để rồi khi giông gió qua đi, chắc chắn là bình yên sẽ trở lại. Con tim đã từng chịu nhiều thương tổn, theo thời gian những vết đau đó chắc chắn nó sẽ lại lành.

Chẳng biết là phải cần bao lâu để bạn có thể yêu lại một lần. Nhưng chỉ cần bạn đừng chối bỏ hay sợ hãi tình yêu là được. Chỉ cần khi vẫn còn sống và trái tim vẫn còn đập thì đừng bao giờ từ chối một người yêu bạn dù cho họ có là người đến sau.
 


Theo Trí thức trẻ


chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất