Dự đoán cục diện "nảy lửa" chung kết Vietnam Idol 2015

(2Sao) - Vietnam Idol 2015 đang bước vào những chặng đường cuối cùng và đã có những ứng cử viên sáng giá được khán giả mong chờ tranh tài trong đêm chung kết.

Trọng Hiếu

Chàng “hotboy Việt kiều” Nguyễn Trọng Hiếu được nhiều khán giả xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol mùa thứ 6. Anh được giám khảo đánh giá có đầy đủ tố chất để trở thành ngôi sao lớn như ngoại hình đẹp, giọng hát nam tính, vũ đạo đẳng cấp cao.

Ngoài ra, ở Trọng Hiếu còn ẩn chứa nét duyên sân khấu mà theo nhận định của giám khảo Thanh Bùi: “Việc bạn Hiếu đứng trên sân khấu là một sự định mệnh rồi”.

Ngoại hình điển trai của Trọng Hiếu khiến bao cô gái “mê mệt”.

Trên sân khấu của Vietnam Idol, cá tính mà Trọng Hiếu đã thể hiện qua từng vòng thi rất rõ nét, không bị “đụng hàng” thí sinh nào. Anh được xem như một “làn gió mới” của cuộc thi bởi phong cách âm nhạc cũng như lối trình diễn sôi động, phóng khoáng đậm chất Âu Mĩ – điều còn đang thiếu hụt trong làng nhạc Việt.

Sự kết hợp giữa giọng hát nam tính và khả năng vũ đạo cực “đỉnh” của Trọng Hiếu luôn khiến cho sân khấu bùng nổ, giám khảo cũng như khán giả phải cuồng nhiệt hòa theo âm nhạc.

Cá tính âm nhạc của Trọng Hiếu là sôi động và mạnh mẽ.

Với những phần trình diễn đầy linh hoạt và ấn tượng, Trọng Hiếu là một trong số rất ít thí sinh chưa bao giờ phải nhận lời chê bai của ban giám khảo. Anh cũng là thí sinh duy nhất chưa khi nào rơi vào top thí sinh nguy hiểm trong những giây phút công bố kết quả.

Chính vì vậy, khán giả sẽ không quá bất ngờ nếu Trọng Hiếu là cái tên được tranh tài trong đêm thi chung kết. 

Livin' La Vida Loca - Trọng Hiếu

Bích Ngọc

Bích Ngọc đã từng tham dự hai mùa thi Vietnam Idol ở những năm trước đó nhưng chỉ vào đến vòng… gặp Ban giám khảo. Cô là một giọng ca “nặng kí” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Giọng hát “khủng” đầy bản năng và cảm xúc chính là thế mạnh vượt trội của Bích Ngọc so với dàn thí sinh năm nay.

Ngay từ vòng Giấu mặt và vòng Nhà hát, cô sinh viên đại học Kiến trúc đã được giám khảo đánh giá là một trong những thí sinh xuất sắc nhất của Idol, và được khán giả kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại những vòng thi sâu hơn.

Giọng ca “nặng kí” Bích Ngọc.

Bước vào những đêm liveshow trực tiếp, Bích Ngọc đã cho giám khảo và khán giả truyền hình thấy được phong độ thi cử rất ổn định. Hầu như trong mọi đêm thi, Bích Ngọc đều là điểm sáng, “cứu” lại sự nhạt nhòa của phần trình diễn chưa thực sự hoàn hảo.

Khả năng lên những nốt rất cao bằng giọng thật và cách xử lý cao trào rất thông minh của cô khiến nhiều người nổi da gà. Cô được khán giả đặt cho biệt danh “thánh cướp hit” bởi liên tục biến các bản hit của các ngôi sao lớn thành “của riêng”. Thậm chí, giám khảo Thu Minh còn tếu không cho Bích Ngọc hát hit của mình vì sợ bị “cướp” mất.  

Bích Ngọc được mệnh danh là “thánh cướp hit”.

Cùng với Trọng Hiếu, Bích Ngọc là thí sinh chưa bao giờ khiến ban giám khảo thất vọng, chê bai. Cô chỉ có một lần duy nhất lọt vào top thí sinh nguy hiểm. Điều đó cho thấy lượng vote của Bích Ngọc tương đối ổn định trong thời gian dài.

Nếu Bích Ngọc được lọt vào đêm chung kết thì đó sẽ là một kết quả xứng đáng bởi giọng ca của cô mang cá tính, nội lực cũng như phong độ nổi bật so với dàn thí sinh kể từ đầu cuộc thi cho tới giờ.

Chậm lại một phút – Bích Ngọc

Minh Quân

Minh Quân là một thầy giáo trẻ tuổi yêu ca hát. Đến với vòng Thử giọng của cuộc thi, anh gây ấn tượng với ban giám khảo bằng giọng hát ngọt ngào, vang sáng. Ngoài ra, Minh Quân còn được ca sĩ Bằng Kiều tặng cho nickname “sát thủ có gương mặt thiên thần” bởi gương mặt rất “baby”, dễ gây thiện cảm.

Dù nhận được nhận tấm vé vàng nhưng giám khảo Thanh Bùi không quên nhắc nhở Minh Quân đừng nên an toàn, phải đột phá và mạnh mẽ hơn trong âm nhạc.

“Sát thủ có gương mặt thiên thần” Minh Quân.

Sở trường của Minh Quân là thể hiện các bản Pop Ballad trữ tình và giọng ca bay bổng, vang sáng của anh rất phù hợp với dòng nhạc này. Trong tất cả những đêm thi từ đầu cuộc thi tới giờ, đa số các ca khúc Minh Quân chọn đều là Pop Ballad. Những lần đổi mới về âm nhạc của Minh Quân còn ít hơn so với những thí sinh khác.

Đối với nhiều khán giả thì cá tính âm nhạc có phần “hiền lành” của Minh Quân “lép vế” hơn so với sự đa dạng, bùng nổ của Bích Ngọc và Trọng Hiếu.

Minh Quân cần bứt phá trong đêm thi top 3 để bước vào chung kết.

So với hai thí sinh còn lại trong top 3, phong độ thi cử của Minh Quân cũng thiếu ổn định hơn và số lần lọt vào top thí sinh nguy hiểm cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố cản trở anh trên con đường tiến tới đêm chung kết.

Nếu trong đêm thi top 3 quan trọng sắp tới, Minh Quân có những màn trình diễn thật ấn tượng, để lại cảm xúc trong lòng khán giả thì việc đoạt được tấm vé bước vào chung kết cũng không quá khó khăn.

Lời ru cho con – Minh Quân  

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao