Du khách bức xúc vì giá vé vào động Phong Nha - Kẻ Bàng không rõ ràng

Trong chuyến ghé thăm động Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), một du khách đã rất bức xúc chuyện giá vé tham quan mập mờ cùng hiện tượng chèo kéo người chụp ảnh tại đây.

Tối 11/8, tài khoản Anh Quỳnh Lê đã bày tỏ bức xúc trên một diễn đàn du lịch trước sự việc giá vé tại Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) không rõ ràng, còn mập mờ và hiện tượng thợ ảnh chèo kéo du khách.


Theo Quỳnh Anh, du khách phải tự tìm người để chia thuyền vào tham quan động. Ảnh: FBNV.

Cụ thể, trong chuyến du lịch Quảng Bình cùng gia đình, cô mua vé vào cổng tham quan động Phong Nha với mức giá 150.000 đồng/người. Dịch vụ thuyền được tính riêng với giá 360.000 đồng/thuyền (tối đa 12 người). Vấn đề phiền phức được nảy sinh khi du khách phải tự tìm người xếp hàng cùng để chia thuyền.

"Tại sao không thu luôn một giá cao hơn rồi ban quản lý tự xếp người lên thuyền theo thứ tự nghiêm túc?" là lời thắc mắc của chủ nhân bài viết.  

Bên cạnh đó, việc người già được giảm 30% giá vé không được công khai trên bảng thông tin để du khách nắm rõ. Sau khi cầm trên tay tấm vé, Quỳnh Anh mới nghe được thông tin này từ những du khách khác. 

Quỳnh Anh cho biết: "Cuối cùng, nhà tôi đi cùng thuyền với 2 người miền Nam và cặp đôi người Pháp. Họ cũng không hiểu rõ quy định về giá vé ở đây". 

Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, xác nhận sự việc: "Bảng nội quy có ghi rõ người già sẽ được giảm giá vé. Trước khi vào mua vé, nhân viên sẽ phát cho du khách một tờ hướng dẫn có ghi rõ ràng những lưu ý".

 
Quy định giảm giá vé cho người già không được nêu trong bảng thông tin. Ảnh: FBNV.

Theo đó, phương án niêm yết giá thuyền chung với giá vé không khả thi vì một số khách sẽ muốn đi riêng. "Nếu khách muốn chia thuyền, họ chỉ cần báo cho chúng tôi để sắp xếp vào phòng chờ, đủ người rồi mới đi", vị đại diện nói.  

Trước câu hỏi của phóng viên về tình trạng trên, đại điện phòng soát vé khu du lịch trên cho biết: "Do lượng khách đông, nhân viên đôi lúc có nhiều sai sót. Nếu muốn mua vé cho người già, du khách phải tự trình chứng minh thư và điền rõ vào tờ hướng dẫn do nhân viên phát".

Vấn đề nữa được Quỳnh Anh nhắc đến là hiện tượng thợ ảnh chèo kéo du khách, làm ảnh hưởng đến quá trình ngắm hang động. "Lúc đầu tôi thấy việc chị chụp ảnh đi cùng không vấn đề gì. Gia đình tôi quyết định chụp 3 tấm hình để ủng hộ thì chị ấy kêu ít, chèo kéo ầm ĩ không để yên cho khách tham quan động", Quỳnh Anh nói thêm.

Chia sẻ về tình trạng này, Giám đốc Trung tâm du lịch cho biết: "Thợ chụp ảnh do trung tâm bố trí đi cùng thuyền với khách để phục vụ nhu cầu chung. Nếu khách phản ánh tình trạng chèo kéo của nhân viên, chúng tôi sẽ lập biên bản kỷ luật".

Chỉ sau 10 giờ đăng tải, bài viết của Quỳnh Anh nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng khi có gần 100 bình luận. Hầu hết người dùng mạng đều đồng cảm với sự việc trên.

Người dùng Lê Hiền chia sẻ kỷ niệm tương tự: "May hôm trước nhà mình có 3 người lớn và 6 trẻ em nên cũng chấp nhận thuê riêng thuyền. Cô chụp ảnh vào đến hang động mới nói rõ là người được xếp đi cùng chụp ảnh. Nhà mình ủng hộ 5 tấm nhưng khi ra lấy ảnh thì là 8 tấm. Điều đáng nói là không có bức ảnh nào ra hồn. Cảm giác cứ như bị lừa và phải nghe những câu nói rất mệt mỏi". 

"Hồi mình đi cũng rất vất vả trong chuyện tìm thuyền ghép. Nhân viên cũng nói rõ ghép được thuyền mới cho mua vé tham quan. Biết là không rõ ràng nhưng vào trong đó thấy thương dân ghê, họ cũng chỉ hy vọng vào nguồn thu đến từ khách du lịch", tài khoản Mai Nhi bình luận. 

Ngoài những bình luận liên quan đến việc giá vé không rõ ràng, nhiều người còn lo ngại cho địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. "Việt Nam rất đẹp nhưng cách làm du lịch kiểu phá hoại cảnh quan và kinh doanh chộp giật khiến mình không muốn quay lại" là ý kiến của nickname Kim Kieu Luu.

Qua sự việc trên, chủ nhân bài viết bày tỏ quan điểm: "Quảng Bình có rất nhiều cảnh đẹp. Nếu muốn phát triển, nơi này cần phải thay đổi cách làm du lịch. Sau này, trừ những lúc buộc phải đi công tác, tôi sẽ cân nhắc chuyện đến Quảng Bình để tham quan". 

Theo Zing


Du lịch

Tin tức mới nhất