Du khách thản nhiên phá hủy khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi về làm kỷ niệm

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc 3 nam du khách người Trung Quốc thản nhiên phá hủy khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi về làm kỷ niệm nhận vô số chỉ trích.

Đoạn clip được camera giám sát ghi lại được bên trong phòng trưng bày tự nhiên dưới lòng đất ở Nghi Thủy, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vào ngày 21/4.


Clip: Du khách thản nhiên phá hủy khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi về làm kỷ niệm.

Theo nội dung clip, chỉ chưa đầy 1 phút, 3 người đàn ông trung niên này đã thay phiên nhau phá một nhũ đá. Mỗi người lấy 1 mảnh nhỏ mang về làm quà lưu niệm.

Du khách thản nhiên phá hủy khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi về làm kỷ niệm-1
Những nhũ đã có niên đại cả trăm triệu năm. Ảnh minh họa

Nhũ đá bị 3 du khách này phá hoại là một phần của khối thạch nhũ mang tên “uyên ương”. Ngày hôm sau (22/4), một hướng dẫn viên du lịch phát hiện ra khối thạch nhũ bị hư hại đã nhanh chóng báo cáo với lực lượng chức năng.

Ngay sau khi lực lượng chức năng vào cuộc, qua camera an ninh đã bắt giữ 2 trong 3 du khách, người còn lại vẫn đang tiếp tục được tìm kiếm.

Người quản lý của phòng trưng bày cho biết, họ không thể định giá được thiệt hại mà 3 du khách Trung Quốc đã gây ra. Bởi khối thạch nhũ trong hàng động đã mất tới hàng triệu năm để hình thành và sẽ cần rất nhiều thời gian để phục hồi nguyên trạng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ những du khách này sẽ phải đối mặt với mức phạt nào, tuy nhiên có vẻ như họ sẽ không phải trả giá quá nhiều cho hành vi phá hoại của mình do Luật di sản của Trung Quốc còn khá... dễ dãi.

Bởi hồi năm 2017, một khách du lịch cũng đã chỉ bị phạt 500 Nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu VNĐ), vì đá gãy một măng đá có niên đại hơn 10.000 năm tuổi, trong một hang động ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. 


Theo Dân Việt


du lịch trung quốc

Tin tức mới nhất