Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực

Chỉ cần hụt tay hoặc bước nhầm một bước khi đang bơi, bạn có thể rơi thẳng xuống vực sâu.

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-1
Tọa lạc ở độ cao 108 m, trên đỉnh thác Victoria lớn nhất thế giới tại biên giới hai nước Zambia và Zimbabwe, miền Nam châu Phi, "Hồ bơi của quỷ" (Devil's pool) được mệnh danh là một trong những nơi nguy hiểm nhất hành tinh.

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-2
Hằng năm, vào mùa khô từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 1, hàng nghìn người đam mê trò chơi mạo hiểm trên thế giới đến đây để trải nghiệm thử thách "thót tim" này.

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-3
Nhào lộn xuống hồ nước chảy xiết là điều mà nhiều khách du lịch muốn thử.

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-4
Hồ bơi này hấp dẫn cả phái nữ. Họ không ngại dòng nước cuồn cuộn đang đổ xuống vực sâu trước mặt.
 

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-5
Tuy nhiên, du khách phải đi kèm với người bản địa nhằm đảm bảo tính mạng. Tuân thủ theo đúng quy tắc của họ là điều bạn bắt buộc phải làm. Thông thường, hướng dẫn viên sẽ dùng dây thừng đánh dấu khu vực nguy hiểm và để người bơi bám vào.
 

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-6
Thác còn được gọi là "Mosi-oa-Tunya" tiếng địa phương nghĩa là "khói bốc lên từ sấm sét" bởi lượng sương mù dày đặt quanh thác được hình thành từ bọt nước bắn ra. Mùa mưa, khi lượng nước ở đây đạt mức cao nhất thì nhảy xuống hồ bơi được ví như đang đùa giỡn với tử thần.
 

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-7
Thực chất hồ bơi này chỉ là một vũng nước nhỏ được hình thành tự nhiên, vừa đủ chỗ cho vài người bơi lội thoải mái. Mùa khô, khi mực nước xuống thấp, để lộ ra vách đá khoảng 1m làm rào chắn cho khách vừa ngâm mình ngắm cầu vồng, vừa bám vào để nhìn xuống vực sâu thăm thẳm.
 

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-8
Bạn có thể tới thác Victoria thuộc Zimbabwe hoặc Maramba ở Zambia bằng máy bay, tàu, xe hơi hoặc xe buýt. Đến chân thác sẽ có thuyền đưa du khách đến hồ. Nếu muốn qua đêm thì nên chọn nhà nghỉ trong thị trấn, cách thác Victoria chừng 3 km.

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-9
Tốn khoảng 60 USD (khoảng 1,3 triệu đồng) cho thuyền, bữa sáng và phí bơi tại hồ hoặc 120 USD (khoảng 2,6 triệu đồng) kèm ăn trưa. Ngoài ra, đến đây du khách còn được thử nhiều trò mạo hiểm khác như nhảy bungee, chèo thuyền trên sông Zambezi... chi phí không quá đắt.
 

Du khách trêu ngươi tử thần ở hồ bơi sát mép vực-10
UNESCO công nhận đây là kỳ quan thiên nhiên thế giới với cả hai tên Mosi-oa-Tunya và Victoria. Theo Tổng cục Du lịch Zimbabwe, mùa khô nơi đây đã đón hàng triệu lượt du khách ghé thăm, bất chấp từng có nhiều tai nạn chết người xảy ra do du khách, kể cả hướng dẫn viên bất cẩn bị trôi xuống vực.

 


Theo Ngoisao


du lịch khám phá

Tin tức mới nhất