Du khách vẽ bậy trên đỉnh Fansipan gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Hành động viết tên lên đỉnh Fansipan của một du khách đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội sau bức ảnh được đăng tải tối 28/3.

Tối 28/3, bức ảnh chụp cột cờ trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) bị vẽ bậy được đăng tải và chia sẻ trên nhiều diễn đàn gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Cụ thể, "tác giả" của sản phẩm trên đã khắc lên cột ghi mốc độ cao của đỉnh Fansipan dòng chữ "Tú love Nhung". 

Trước hành động trên, nhiều cư dân mạng đã đưa ra những bình luận trái chiều. "Đây là sự phá hoại, đáng bị lên án và ngăn chặn kịp thời. Mặt khác, cũng là lời nhắc nhở đến các bạn đang có ý định du lịch tại đây cũng như tất cả các địa điểm khác trên đất nước!" là dòng trạng thái của một fanpage đăng bức hình, thu hút gần 50.000 like cùng hàng nghìn chia sẻ.

Du khách vẽ bậy trên đỉnh Fansipan gây phẫn nộ cộng đồng mạng-1
Dòng chữ ghi tên người Việt Nam khắc trên cột cờ Fansipan khiến dư luận bức xúc. Ảnh: Vũ Viết Trung.

Thành viên Tuấn Linh nhận xét: "Mình rất thất vọng khi chứng kiến cảnh tượng như vậy. Các bạn có thể thể hiện tình cảm của mình bằng nhiều cách chứ không phải thế này".

Đồng quan điểm, tài khoản mang tên Ngọc Mai viết: "Không thể hiểu nổi tình yêu của hai người kia. Họ có cần đem khoe với cả thiên hạ như vậy không?".

Bên cạnh những ý kiến bức xúc, nhiều người dùng mạng xã hội cũng đặt ra câu hỏi tại sao những người này có thể ngang nhiên khắc tên mình lên cột cờ mà không bị ai ngăn cản?

Đỉnh Fansipan là điểm du lịch thu hút đông đảo khách tham quan tại Sa Pa. Khi tới đây, du khách thường không quên check-in bên cột cờ Tổ quốc để lưu lại kỷ niệm chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Việc viết hay vẽ bậy lên các công trình văn hóa lịch sử không phải chuyện mới trong cộng đồng du lịch Việt. Năm 2018, những bức ảnh chụp tại chùa Thiên Mụ (Huế) cho thấy di tích này đang ngày bị tàn phá bởi các du khách đến vãn cảnh.

Trên mai rùa đá, dễ dàng nhận thấy chi chít những nét vẽ bậy bạ. Thậm chí, bia đá khắc bài thơ "Thiên Mụ chung thanh" của vua Thiệu Trị (1841-1847) được dựng năm 1846 cũng bị du khách dùng vật sắc nhọn để "in" tên mình lên.

Du khách vẽ bậy trên đỉnh Fansipan gây phẫn nộ cộng đồng mạng-2
Dòng chữ khắc bậy ở Nhật Bản bị nghi ngờ là do người Việt Nam làm. Ảnh: Asahi.

Chưa dừng lại việc "đánh dấu tên tuổi" ở Việt Nam, một số du khách còn tự làm xấu hình ảnh đất nước khi vẽ bậy lên các di tích nước ngoài. Hồi năm ngoái, người dân Nhật Bản cùng truyền thông nước này đã rất phẫn nộ khi phát hiện những chữ viết bậy lên thành cổ Yonago, tỉnh Tottori. Trong đó, dòng chữ khắc "A. Hào" được phỏng đoán là do người Việt gây ra.

Theo Zing


Fansipan du khách

Tin tức mới nhất