Đúng Rằm tháng 7, nhớ làm 5 việc này để gia đạo bình an

Rằm tháng 7 là một trong những ngày đặc biệt quan trọng. Vào ngày này, bạn nên làm những việc sau nếu mong muốn gia đạo bình an.

Quan tâm hỏi han cha mẹ

Rằm tháng 7 hay còn gọi là ngày lễ Vu Lan là dịp để gợi nhắc con cái báo hiếu cha mẹ. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian quan tâm và hỏi han họ nhiều hơn. Nếu không thể cùng nhau ăn bữa cơm trong ngày này thì một cuộc điện thoại thăm hỏi cũng đủ làm cha mẹ ấm lòng.

Đúng Rằm tháng 7, nhớ làm 5 việc này để gia đạo bình an-1

Thăm mộ phần người thân trong gia đình

Nếu trong nhà có người thân đã qua đời bạn cũng nên dành một chút thời gian để đi thăm mộ phần của người đó.

Chuẩn bị đồ cúng chay

Nhiều người quan niệm tháng cô hồn nên tránh sát sinh vậy nên mâm cơm cúng Rằm thay vì rượu, thịt thì hãy ưu tiên đồ chay. Các món chay có thể là giò, chả, nem làm từ nấm, canh rau củ quả, các món từ đậu hũ…

Với đồ ăn chiên rán cũng dùng dầu thực vật chứ không dùng mỡ động vật. Phong thủy quan niệm một mâm cơm thanh tịnh sẽ giúp lọc sạch tà khí, loại bỏ sân si, tạp niệm.

Ăn chay, niệm Phật, cầu an cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ

Việc ăn chay sẽ giúp đưa tâm hồn con người về chốn thanh tịnh, không sát sinh và trở về đúng với bản ngã của mình. Vào Rằm tháng 7, bạn hãy ăn chay và thành tâm cầu nguyện cho gia đình, bản thân. Điều này phần nào giúp cho người thân được hạnh phúc, gia đình vui vẻ, khỏe mạnh.

Tung gạo muối cúng chúng sinh

Vào các ngày rằm, mùng 1 thông thường thì gia chủ sẽ cúng Phật, cúng gia tiên, thần linh trong nhà. Thế nhưng vào ngày Rằm tháng 7, gia chủ cũng cần cúng chúng sinh ở trước cửa hoặc ngoài trời. Ở một số nơi, nhiều người cúng ở chùa thay vì cúng tại gia.

Khi cúng chúng sinh, hãy tung một nắm gạo hoặc muối từ trong nhà ra khỏi cửa. Hành động này giống như tiễn cô hồn, xua tan âm khí. Chú ý, không ném gạo muối từ ngoài vào trong nhà mà phải làm ngược lại mới đúng.

Bên cạnh đó, nhiều người quan niệm rằng tháng 7 âm lịch sẽ đem đến nhiều điều đen đủi do cửa địa ngục mở và hồn ma tự do lên trần gian quấy nhiễu. Chính vì vậy mà đại đa số mọi người đều kiêng làm những việc như mua bán, nhập trạch, ký kết hợp đồng, buôn bán kinh doanh…

Quan niệm phong thủy cho rằng tháng này bạn chủ yếu cần kiêng, tránh động đến nhà cửa như động thổ hay cất mái bởi khi động thổ xây nhà sẽ làm Âm – Dương mất cân bằng dẫn tới nhiều tác động xấu tới người động thổ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dung-ram-thang-7-nho-lam-5-viec-nay-de-gia-dao-binh-an-search/?id=298680

Rằm tháng 7 lễ Vu Lan phong thủy

Tin tức mới nhất