'Đường lên đỉnh Olympia' xuất hiện câu hỏi gây tranh cãi, 4 thí sinh đồng loạt 'xin hàng'

"Cựu Quán quân nào được mệnh danh ông tổ nghề rửa bát?", câu hỏi dành cho thí sinh Công Phúc.

Đường lên đỉnh Olympia là chương trình quen thuộc với khán giả ở rất nhiều lứa tuổi trong 20 năm qua. Mỗi số thi là màn so tài của 4 thí sinh ở nhiều lĩnh vực như Toán học, Địa lý, Sinh, Thiên văn học... 

Thế nhưng, show do MC Diệp Chi cầm trịch cũng nhiều lần đưa ra các câu hỏi khó hiểu, đáp án sai,... gây tranh cãi lớn.

Điển hình tại cuộc thi tuần 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, ở phần thi "Về đích" của thí sinh Trần Công Phúc (trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) đã xuất hiện câu hỏi làm bất cứ ai theo dõi cùng cảm thấy khó hiểu.

Đường lên đỉnh Olympia xuất hiện câu hỏi gây tranh cãi, 4 thí sinh đồng loạt xin hàng-1

Câu hỏi như sau: "Trong series 'Các nhà vô địch giờ ra sao?' của chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia', nhà cự vô địch nào có biệt danh vui là 'ông tổ nghề rửa bát?'".

Ngay khi MC dứt lời, khán giả trường quay ồ lên thích thú nhưng 4 thí sinh lại đau đầu. Sau một thời gian suy nghĩ, Công Phúc đưa ra câu trả lời "Phan Đăng Nhật Minh".

Tuy nhiên, đáp án đưa ra không chính xác bởi câu trả lời MC Diệp Chi tiết lộ là Phan Minh Đức - quán quân Olympia năm thứ 10. Kèm theo đó, cô chia sẻ thêm: "Đây là một câu hỏi không đòi hỏi kiến thức nhưng thử thách tình yêu và kiến thức về Olympia của chúng ta".

Đường lên đỉnh Olympia xuất hiện câu hỏi gây tranh cãi, 4 thí sinh đồng loạt xin hàng-2
Đường lên đỉnh Olympia xuất hiện câu hỏi gây tranh cãi, 4 thí sinh đồng loạt xin hàng-3

Cuộc thi tuần 2 lên sóng, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Nhiều khán giả cho rằng câu hỏi "không có nghĩa", "không thể hiện được vốn kiến thức của các thí sinh",... Đặc biệt, cuộc sống của Quán quân Olympia không phải ai cũng quan tâm, nhất là khi Minh Đức vô địch Olympia cách đây 10 năm rồi.

Trước phản hồi của khán giả, Đường lên đỉnh Olympia vẫn giữ nguyên câu hỏi, không đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-len-dinh-olympia-xuat-hien-cau-hoi-gay-tranh-cai-n-237772.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất