Mỹ nhân thất bại nhất năm 2018: Dương Mịch cứ đóng phim nào là xịt phim đó

Cả 3 bộ phim ra mắt trong năm 2018 của Dương Mịch là "Người đàm phán", "Phù Dao hoàng hậu" và "Bảo bối nhi" đều bị chê bai thậm tệ.

Đầu năm 2018, dự án truyền hình Người đàm phán lên sóng và liên tục dẫn đầu về rating cũng như lượt xem online tại Trung Quốc. Thế nhưng, bộ phim của Dương Mịch lại nhận về đánh giá chỉ có 3.4 điểm trên Douban với 62% khán giả đánh giá ở mức một sao.

Mỹ nhân thất bại nhất năm 2018: Dương Mịch cứ đóng phim nào là xịt phim đó-1

Nội dung của Người đàm phán không hoàn toàn xuất sắc, mới mẻ về nội dung. Đây là kịch bản điển hình trong dòng phim thần tượng. Khán giả khi xem phim chưa có được tâm lý ngạc nhiên, thậm chí khá dễ đoán ra tình tiết.

Chưa kể diễn xuất của Hoàng Tử Thao và Dương Mịch cũng bị đánh giá thấp. Khi kết hợp cùng đàn em kém tuổi, nữ diễn viên cho thấy sự gượng gạo, thiếu linh hoạt dù đã vào nghề hơn 20 năm. Những cảnh trò chuyện, tình cảm của hai người cũng không cho thấy sự ăn ý và không khiến người xem cảm nhận đây là cặp đôi đang yêu.

Mỹ nhân thất bại nhất năm 2018: Dương Mịch cứ đóng phim nào là xịt phim đó-2

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng mong muốn Dương Mịch ngừng đóng những bộ phim thần tượng bởi cô không còn phù hợp về tuổi tác, khi đã người đẹp đã ngoài 30 tuổi, khuôn mặt lộ rõ dấu vết thời gian.

"Fan của Dương Mịch đang cố thổi phồng thành tích phim. Tôi cảm thấy Dương Mịch lấy diễn xuất tệ hại của Hoàng tử Thao để che lấp đi diễn xuất tệ thường thấy của mình", một cư dân mạng cho hay.

Tháng 6 năm 2018, Dương Mịch lại có dự án cổ trang đáng chú ý là Phù Dao hoàng hậu, hợp tác cùng Ảnh đế Kim Mã Nguyễn Kinh Thiên. Tuy có lượng người xem rất cao, nhưng đánh giá về bộ phim này rất khắc nghiệt khi Phù Dao hoàng hậu chỉ đươc 4.8 điểm trên Douban.

Mỹ nhân thất bại nhất năm 2018: Dương Mịch cứ đóng phim nào là xịt phim đó-3

Ở những tập đầu tiên, Phù Dao hoàng hậu được khán giả đánh giá là có mạch phim khá nhanh, diễn biến phim tạo cảm giác kích thích và hấp dẫn người xem. Thế nhưng càng về sau tình tiết của phim càng chậm, thậm chí lê thê, dài dòng. 

Nhiều người cũng nhận thấy cốt truyện có điểm giống với nội dung cuốn tiểu thuyết Harry Potter and the Goblet of Fire (Harry Potter và chiếc cốc lửa). 

Bên cạnh đó, bộ phim cũng gây nhiều tranh cãi vì những sai sót ngớ ngẩn. "Không hiểu đoàn phim này nghèo tới cỡ nào!", một cư dân mạng bình luận khi quá nhiều đạo cụ giống như đồ chơi được sử dụng trong phim.

Mỹ nhân thất bại nhất năm 2018: Dương Mịch cứ đóng phim nào là xịt phim đó-4

Mặc dù là phim cổ trang, Phù Dao hoàng hậu cũng không tránh khỏi việc lồng ghép quảng cáo, khi không ít tên thương hiệu có thật ngoài đời được đưa vào phim dưới hình thức các cửa tiệm buôn bán.

Bộ phim cũng mất điểm khi vô tình để hình ảnh mặt của diễn viên đóng thế xuất hiện thoáng qua. Nhân viên quay phim, nhân viên hậu trường cũng bất cẩn lọt vào khung hình. Ekip làm phim còn thiếu chỉn chu khi để đạo cụ quay phim như dây thép, cáp treo, thiết bị flycam lọt vào ống kính.

Dương Mịch bị các cư dân mạng "mổ xẻ" sau khi những hình ảnh được cho là diễn viên đóng thế của cô bị lan truyền trên mạng. Đối với những cảnh quay nguy hiểm, sử dụng diễn viên đóng thế là cần thiết. Thế nhưng điều khiến khán giả thất vọng là người đẹp lạm dụng diễn viên đóng thế ở cả cảnh quay đơn giản như chạy bộ.

Mỹ nhân thất bại nhất năm 2018: Dương Mịch cứ đóng phim nào là xịt phim đó-5

Môt trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thất bại của Phù Dao hoàng hậu là phim được lên sóng ngay khi scandal quỵt tiền từ hiện của Dương Mịch đang gây xôn xao. Nhiều người mất hẳn thiện cảm với ngôi sao sinh năm 1986 vì vậy quay ra tẩy chay bộ phim này.

Kể cả khi đi đến hồi kết thì rating của phim vẫn chỉ quanh quẩn ở mức 0,8 – 0,9 % và trở thành bộ phim cổ trang thất bại nhất của vợ cũ Lưu Khải Uy.

Đến tháng 10 năm nay, bộ phim điện ảnh Bảo bối nhi của Dương Mịch ra rạp và được mong chờ là tác phẩm giúp người đẹp lột xác từ một bình hoa di động trở thành diễn viên thực lực. Tuy nhiên, dù được được đánh giá cao và từng lọt vào vòng đề cử nhưng tác phẩm này lại trắng tay ở các Liên hoan phim Quốc tế như LHP San Sebastian, LHP Toronto. 

Mỹ nhân thất bại nhất năm 2018: Dương Mịch cứ đóng phim nào là xịt phim đó-6

Sau 17 ngày công chiếu, bộ phim đạt doanh thu 24,63 triệu NDT (gần 85 tỷ VNĐ) và mức đánh giá tại trang Douban dừng lại ở con số 5.5 điểm.

Nhiều người cho rằng, bộ phim không đạt được thành tích nào là do diễn xuất của bà mẹ một con. Chỉ với một biểu cảm duy nhất trong suốt bộ phim, Dương Mịch đã khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán.

Mỹ nhân thất bại nhất năm 2018: Dương Mịch cứ đóng phim nào là xịt phim đó-7

Ngay cả Nhật báo Bắc Kinh, một trong những tờ báo tên tuổi và lâu đời ở Trung Quốc cũng cho rằng "Dương Mịch đừng lấy phim nghệ thuật để đánh bóng tên tuổi".

Nhiều ý kiến cho rằng màn thể hiện của cô trong Bảo bối nhi là chưa đủ để chứng minh thực lực, thậm chí diễn xuất của mỹ nhân họ Dương còn bị cho là yếu kém hơn các diễn viên khác trong phim.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-mich-nam-2018-cu-dong-phim-nao-la-xit-phim-do-n-172885.html

Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao