Đường 'Nhuệ' lĩnh án 30 tháng tù vì đánh người ngay tại trụ sở công an

Xét thấy bị cáo Nguyễn Xuân Đường thành khẩn khai báo và bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX tuyên bị cáo Đường 2 năm 6 tháng tù tội "Cố ý gây thương tích".

Sáng nay (18/8), TAND TP. Thái Bình mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") tội "Cố ý gây thương tích".

Sau nửa ngày làm việc, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi đánh người, đồng thời phía bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo nên HĐXX quyết định tuyên phạt Đường "Nhuệ" 2 năm 6 tháng tù giam.

Đường Nhuệ lĩnh án 30 tháng tù vì đánh người ngay tại trụ sở công an-1
Bị cáo Nguyễn Xuân Đường tại phiên tòa xét xử ngày 18/8

Theo Zing đưa tin, về nhân thân Nguyễn Xuân Đường có bố mẹ cao tuổi, bản thân bị cáo thành khẩn khai nhận cũng như tự nguyện bồi thường cho người bị hại, HĐXX có căn cứ để áp dụng tình tiết giảm nhẹ trước khi tuyên mức án trên.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND TP.Thái Bình cho rằng, hành vi xông vào trụ sở công an phường đánh người gây thương tích 15% của Đường "Nhuệ" là nghiêm trọng, thể hiện tính côn đồ, manh động, coi thường pháp luật. 

Về mức độ phạm tội, bản án quy kết hành vi của Đường gây bức xúc dư luận, gây mất an ninh trật tự địa phương và làm giảm lòng tin của người dân đối với cơ quan pháp luật. Theo đó, công tố viên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù tội Cố ý gây thương tích.


Trước tòa, Nguyễn Xuân Đường nhận sai và gửi lời xin lỗi tới anh Mai Thế Duy, bị hại trong vụ án hành hung người tại trụ sở công an phường. (Nguồn: Zing)

Cũng trong phiên tòa, bị cáo tự thừa nhận hành vi phạm tội và yêu cầu 2 luật sư không tham gia vào phần tranh luận để tránh làm mất thời gian của HĐXX. Đồng thời, khi tự bào chữa, bị cáo Đường nói cảm thấy vô cùng ân hận.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, tại phiên tòa, bà Đinh Thị Lý và bị cáo Mai Thế Duy đã ghi nhận thành ý của Đường "Nhuệ" và các luật sư nên cũng có lời xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Các luật sư của Đường "Nhuệ" thay mặt bị cáo trao 100 triệu bồi thường ngay tại tòa cho bị hại.

Cáo trạng trước đó ghi rõ bà Lý có nhận của bà Giang 310 triệu đồng để xin việc cho cháu bà Giang. Nhưng nhiều tháng sau không có kết quả, bà Giang thông qua người quen nhờ Đường "Nhuệ" đến gặp bà Lý để giải quyết.

Ngày 18/11/2014, bà Giang về Thái Bình sau đó cùng bà Lý và anh Mai Thế Duy (32 tuổi, con bà Lý) ra trụ sở Công an phường Trần Lãm giải quyết. Gặp nhau tại phòng tiếp dân, bà Lý xảy ra tranh cãi với Đường vì cho rằng mình có video quay cảnh đàn em của Đường lấy cắp xe máy. Lời qua tiếng lại, Đường đánh mẹ con người phụ nữ này. Anh Duy vào can ngăn song bị Đường đánh gãy xương hàm bên phải, thương tích 15%.

Đến ngày 5/1/2015, Công an thành phố Thái Bình khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Nguyễn Xuân Đường nhiều lần không thừa nhận đánh anh Duy. Sau đó cơ quan quyết định tạm dừng điều tra vì lý do chưa xác định được nghi can và hết thời hạn điều tra.

Tuy nhiên, đến tháng 4/2020, sau khi bà Giang thay đổi lời khai, vụ án của Đường "Nhuệ" đã được Công an TP. Thái Bình quyết định phục hồi điều tra.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-nhue-linh-an-30-thang-tu-giam-toi-danh-nguoi-n-232757.html

Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất