Ếch nguyên con, món siêu kinh dị ở Thái Lan lẫn Việt Nam

Món ếch òn nguyên con nhiều người kinh hãi không chỉ có ở Việt Nam mà còn là đặc sản người dân Đông Bắc Thái Lan, cao nguyên Khorat.

Nhìn hình thức bên ngoài có vẻ khiếp sợ nhưng món ếch òn nguyên con lại được xem là đặc sản có một không hai của đồng bào dân tộc Chăm tại khu vực Ninh Thuận.

2sao.vn | Photobook

Loài động vật lưỡng cư, lớp ếch nhái bao quanh mình là 1 lớp nhầy nhơn nhớt mà nhiều địa phương vẫn gọi là con ễnh ương, còn đồng bào Chăm ở Ninh Thuận gọi là con ếch òn.

2sao.vn | Photobook

Cứ hễ vào đầu tháng 5, khi mùa mưa bắt đầu, kéo theo đó là tiếng kêu rền vang của loài lưỡng cư có cái bụng to tướng này, người Chăm ở Ninh Thuận sẽ háo hức đi săn, bắt loài ếch òn về để chế biến thành các món ăn.

2sao.vn | Photobook

Những người lần đầu thưởng thức sẽ có đôi chút dè dặt khi thấy những con ếch òn luộc chín với hình thù lạ lẫm

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, ếch òn lại được đánh giá là món ăn giàu chất đạm, ngọt thịt, thơm, mềm như thịt lợn. Cách chế biến ếch òn cũng rất đa dạng như luộc, nướng, chiên giòn, làm gỏi và nổi tiếng nhất là món canh chua ếch òn nấu lá me non.

2sao.vn | Photobook

Với món canh chua, ếch òn sau khi bắt về sẽ được sơ chế sạch bằng nước ấm như trên. Tiếp đó, cắt chúng ra thành từng miếng nhỏ, ướp hành, ớt, đường, nước mắm rồi bỏ vào chảo xào tái một chút cho dậy mùi.

2sao.vn | Photobook

Tiếp đến là nấu nước dùng gồm một nắm gạo rang, cà chua, lá me non, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, xong cho ếch òn vừa xào vào, để lửa liu riu một chút là có thể thưởng thức được ngay.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/doi-song/ech-on-nguyen-con-mon-sieu-kinh-di-o-thai-lan-lan-viet-nam-1590687.html#p-7

Thái Lan đặc sản