'Tắt' cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu

Châu Âu cổ kính và xinh đẹp là điểm đến hoàn hảo cho mùa đông. Tuy nhiên, vùng đất này có nhiều món ăn khiến du khách sửng sốt.

Đã bao nhiêu lần chúng ta thấy các người bạn quốc tế phía bên kia bán cầu cảm thấy "hoang mang" trước nhiều món ăn châu Á, nhất là các món ăn liên quan đến tính nhân đạo như trứng vịt lộn hay thịt chó.

Tuy nhiên điều chúng ta không nhận ra là ở nhiều nước phương Tây, cũng có các món đặc sản gây e dè không kém cho cả khách du lịch lẫn người bản địa.

Bánh pancake huyết lợn

Pancake thì ai cũng biết, huyết cũng là một món ăn ngon đối với một số người. Tuy nhiên pancake làm từ bột mì, bơ mà trộn với huyết thì... hơi khó tưởng tượng nhỉ?

Ấy thế mà món này được xem là món ăn bổ dưỡng giàu chất sắt của Phần Lan và Thuỵ Điển

Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-1

Món bánh này được làm từ sữa tươi, bột mì rye, mật mía đen, hành, bơ và... huyết lợn.

Huyết lợn ở dạng lỏng được cho vào cùng với các nguyên liệu còn lại và trộn như pancake bình thường, sau khi làm chín thì thường ăn cùng với mứt dâu lingon.

Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-2

Vịt bóp

Thoạt nhìn đây là món vịt bình thường, tuy nhiên cách làm mới khiến nhiều người phải suy nghĩ. Một con vịt vừa đủ trưởng thành, còn trẻ và mập mạp sẽ được giết chết bằng cách... chèn cho nghẹt thở.

Cách này được cho là giúp giữ máu trong thịt không bị thất thoát, song nhiều nhà nhân đạo cũng cho rằng quá trình này gây đau đớn tột cùng cho chú vịt.

Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-3

Cũng như món trứng vịt lộn khiến nhiều người phương Tây "sợ hãi" thì món này cũng không được nhiều nhà quyền lợi động vật đánh giá cao.

Sau đó, xác vịt sẽ được cho vào một dụng cụ đặc biệt, và đầu bếp sẽ dùng sức ép để chắt ra máu. Phần máu này hoà lẫn với vụn thịt và các bộ phận khác và được dùng để chế biến các món ăn khác.

Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-4
Phần máu được ép sẽ lấy làm sốt rưới lên ức vịt

Cá mập lên men

Những tưởng các món lên men phải khiến nhiều người phương Tây "chạy dài" do mùi hương, tuy nhiên ở Iceland lại nổi tiếng với món thịt cá mập lên men.

Xác cá mập được chôn dưới đất và nén bằng những hòn đá để ép ra các chất độc trong cơ thể cá. Sau khi đã ép hết độc thì những xác này sẽ được treo lên phơi khô.

Được biết quá trình thải độc này mất đến... vài tháng.

Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-5Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-6
Kết quả là một món ăn có mùi rất khó ngửi và vị khó ăn. Món này thường được ăn khi uống rượu để có thể lấn át bớt mùi vị.

Phô mai giòi

Ta từng thấy nhiều người nước ngoài "giật mình thon thót" với các món đun dừa chấm mắm còn ngoe nguẩy, song món phô mai độc đáo này lại khá phổ biến với nhiều người sành ăn phô mai.

Nhiều người thích ăn phô mai nhưng lại sợ côn trùng còn có một cách ăn độc đáo đó là chụp một lớp màn nilon bọc quanh món phô mai này, khiến các con côn trùng phải nhảy "tí tách" vì thiếu dưỡng khí, chờ cho chúng chết đi rồi... thưởng thức.

Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-7Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-8

Đầu cừu

Đây là món ăn nổi tiếng ở Na Uy khiến nhiều khách du lịch phải hoảng sợ bởi nguyên cái đầu cừu được bày lên trên đĩa. 

Đầu cừu được thui qua lửa, bổ đôi lấy hết não ra, sau đó luộc hoặc hầm trong khoảng 3 tiếng.

Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-9

Món này thường được dọn ra ăn cùng khoai tây và rutabaga nghiền. Đây là đặc sản dành cho dịp lễ như Giáng sinh, nhưng món này có vẻ hợp với phim kinh dị hơn. 

Tắt cơn đói với loạt đặc sản gây sửng sốt của người châu Âu-10

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-dac-san-cua-nguoi-chau-au-khien-ca-du-khach-lan-dan-ban-dia-hoang-mang-n-275848.html

món ăn kinh dị đặc sản

Tin tức mới nhất