Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ 'Mẹ Rồng' vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com

Nổi tiếng qua loạt phim truyền hình "Game of Thrones" thu hút lượng người xem kỷ lục và giờ đây, người đẹp nước Anh đang được coi là cái tên sáng giá cho các phim tình cảm hài lãng mạn trên màn ảnh rộng.

Emilia Clarke sinh năm 1986 tại thủ đô London của nước Anh trong một gia đình có cha là kỹ sư âm thanh rạp hát, mẹ là doanh nhân. Năng khiếu diễn xuất bộc lộ trong người đẹp từ rất sớm, sau khi cô xem nhạc kịch Show Boat vào năm ba tuổi. Khi lớn lên, cô theo học Trung tâm Kịch nghệ London.

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-1

Dù có đam mê từ bé, Emilia Clarke lại bắt đầu sự nghiệp khá muộn so với nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa. Tới năm 2009, ở tuổi 23, cô mới có vai diễn đầu tay trong phim truyền hình dài tập Doctors của Anh. 

Tuy nhiên, chỉ hai năm sau, tên tuổi Emilia Clarke bắt đầu vươn xa khỏi xứ sở sương mù để đi khắp thế giới khi tập đầu tiên của Game of Thrones lên sóng. 

Mẹ Rồng gợi cảm, oai phong và quyền lực

Cho đến nay, Daenerys Targaryen đã trở thành vai diễn “huyền thoại” của Emilia Clarke trên màn ảnh nhỏ và sở hữu lượng fan lên đến hàng triệu người trên khắp thế giới.

Năm 2010, HBO thực hiện loạt phim chuyển thể từ cuốn sách A Song of Ice & Fire của nhà văn George R.R. Martin. Trong tác phẩm có vô số tuyến nhân vật phức tạp này, nhân vật Mẹ Rồng Daenerys Targaryen lại là một trong những nhân tố quan trọng nhất.

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-2

Thế nhưng Emilia Clarke không phải là người chiến thắng vai diễn. Ban đầu, vai Mẹ Rồng được giao cho nữ diễn viên cũng đến từ nước Anh - Tamzin Merchant. Vì một số lý do, Tamzin bị thay thế và Emilia Clarke được trao cơ hội mà hàng nghìn nữ diễn viên mong ước. 

Tháng 4/2011, mùa đầu tiên của Game of Thrones lên sóng và đạt thành công vang dội. Emilia Clarke trở thành cái tên gây chú ý với ngoại hình đẹp kiểu mỹ nhân thần thoại và khí chất sang trọng.

Cứ sau mỗi mùa, Game of Thrones lại thành công hơn cả mùa trước và trải qua bảy mùa, Emilia Clarke từng bước trở thành nữ diễn viên hạng A, giành bốn đề cử Primetime Emmy danh giá với vai diễn Mẹ Rồng.

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-3

Có chiều cao vô cùng khiêm tốn (1,57 mét) nhưng Emilia Clarke lại sở hữu thân hình bốc lửa và rất chịu khó cởi đồ trên màn ảnh nhỏ để phô diễn ba vòng như thể tượng thần Vệ Nữ.

Game of Thrones mang đến danh tiếng nhưng cũng khiến sức khỏe của Emilia Clarke bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vài tuần sau khi kết thúc mùa đầu tiên, khi huấn luyện viên thể hình của Emilia yêu cầu cô tập tư thế plank, cô cảm thấy có một sợi dây cao su đang thắt chặt não mình.

Nữ diễn viên gần như phải bò đến phòng thay đồ, quỳ sụp xuống vì cơn đau ngày càng dữ dội hơn. Cô được đưa đến bệnh viện và chẩn đoán bệnh xuất huyết não. Trải qua hai lần phẫu thuật não, sức khỏe của Emilia Clarke mới dần hồi phục. 

Ngôi sao có tầm ảnh hưởng

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-4

Chỉ với vai diễn Mẹ Rồng trong Game of Thrones, Emilia Clarke trở thành cái tên được hàng triệu người quan tâm và săn đón. Năm 2014, cô xếp thứ nhất trong danh sách 100 người phụ nữ được phái mạnh thèm khát nhất, theo bình chọn của độc giả tạp chí AskMen.

Một năm sau, Esquire lựa chọn Emilia Clarke là Người phụ nữ đương đại gợi cảm nhất thế giới. Tới năm 2019, nữ diễn viên 33 tuổi người Anh tiếp tục được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Biết tận dụng lợi thế và cơ hội, Emilia Clarke cũng chăm chỉ làm từ thiện, sử dụng hình ảnh để kêu gọi công chúng ủng hộ cho các hoạt động xã hội.

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-5

Đặc biệt là sau hai lần phẫu thuật não, Emilia cũng thành một một quỹ riêng có tên gọi SameYou để hỗ trợ cho những người trẻ cũng không may mắc chứng bệnh như cô. Người đẹp cũng thường xuyên có mặt trong các sự kiện kêu gọi về quyền phụ nữ trong xã hội hiện đại. 

Nữ hoàng Rom-Com thế hệ mới

Song song với mảng truyền hình, Emilia Clarke cũng lấn sân điện ảnh với vai diễn đầu tay trong phim tình cảm hài Spike Island vào năm 2012. Tuy nhiên, ở màn ảnh nhỏ nóng bỏng bao nhiêu thì khi lên màn ảnh rộng, Emilia Clarke lại ít cởi đồ bấy nhiêu.

Phim điện ảnh lớn đầu tiên của cô là bom tấn Terminator Genisys vào năm 2015. Trong tác phẩm này, Emilia thể hiện vai Sarah Connor – vốn đã gắn liền với diễn viên đàn chị Linda Hamilton trong thập niên 80s. Tuy nhiên, vẻ rắn giỏi nhưng vẫn mềm mại của Emilia đã mang đến một màu sắc mới cho nhân vật này. 

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-6

Sở hữu gương mặt sang trọng và nụ cười sáng, dễ gây thiện cảm người đối diện, Emilia Clarke trở thành gương mặt được các đạo diễn phim tình cảm hài săn đón.

Năm 2016, cô đóng cặp với tài tử Sam Claflin trong bộ phim lãng mạn lấy đi nước mắt của biết bao khán giả – Me Before You. Chỉ với 20 triệu USD kinh phí sản xuất, phim thu về hơn 200 triệu USD và là một trong những phim Rom-Com thành công nhất năm đó. 

Tới mùa Giáng sinh năm nay, Emilia Clarke tiếp tục trở lại với phim tình cảm qua tác phẩm Last Christmas, đóng cặp với “soái ca lai” Henry Golding. Phim là chuyện tình ngọt ngào giữa Kate – cô gái xinh đẹp nhưng buồn chán với cuộc đời bế tắc và Tom – chàng trai dường như hoàn hảo với trái tim ấm áp.

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-7

Lang thang khắp London với một chuỗi những quyết định sai lầm tiếp nối nhau, Kate dường như chẳng thế có được một cuộc sống tử tế. Bỗng đến một ngày, Tom, một chàng trai bí ẩn xuất hiện, cùng trải qua nhiều sóng gió và thấu hiểu con người thật của Kate…

Last Christmas biến Emilia Clarke thực sự trở thành “Nữ hoàng Rom-Com” thế hệ mới, thay thế cho Sandra Bullock, Cameron Diaz hay Julia Roberts ở những thập niên trước. 

Tình duyên trắc trở 

Sở hữu nhan sắc, tài năng và cả sự duyên dáng nhưng Emilia Clarke dường như chưa tìm thấy may mắn trong tình yêu. Cô từng có chuyện tình kéo dài hai năm với đạo diễn – diễn viên Seth MacFarlane nhưng không thành.

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-8

Sau khi đóng chung trong Terminator Genysis, cô cũng hẹn hò với bạn diễn Jai Courtney nhưng chỉ một thời gian ngắn là “đường ai nấy đi”. Emilia Clarke cũng bị đồn cặp kè với Jared Leto, James Franco hay Cory Michael Smith nhưng đều không được lâu dài.

Khi đóng Game of Thrones, cô được hàng triệu fan “ship” nhiệt tình với tài tử Kit Harrington (vai Jon Snow) nhưng chàng đã đi lấy vợ mà nàng vẫn cứ lẻ bóng.  

Hồi đầu năm nay, sau bốn tháng hẹn hò, chuyện tình giữa Emilia Clarke và đạo diễn Charlie McDowell cũng chấm dứt. Đến nay, ở tuổi 33, “Mẹ Rồng” xinh đẹp vẫn cứ độc thân và miệt mài tạo dấu ấn trên cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ. 

Mỹ nhân bị ép đóng cảnh khỏa thân 100%: từ Mẹ Rồng vĩ đại đến Nữ hoàng Rom-Com-9

Vai diễn Kate trong phim Last Christmas được cho là có nhiều nét giống với Emilia Clarke ở ngoài đời. Cô có dịp thể hiện khả năng ca hát, đặc biệt là các ca khúc nhạc Giáng sinh kinh điển. Không chỉ có tài diễn xuất, Emilia Clarke còn có năng khiếu âm nhạc khi hát được từ Ballad, Blue Jazz cũng như chơi được Piano, Guitar, sáo. 

Last Christmas (Giáng sinh năm ấy) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/12. 

Andy
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/emilia-clarke-tu-me-rong-vi-dai-den-nu-hoang-romcom-n-204344.html

Emilia Clarke

Tin tức mới nhất