F0 đua nhau bồi bổ đông trùng hạ thảo, 4 đối tượng phải tránh xa!

Không phải ai sử dụng đông trùng hạ thảo cũng đều có hiệu quả tốt, nhất là 4 dạng bệnh nhân sau đây:

Từ lâu, đông trùng hạ thảo vốn nổi tiếng với công dụng bồi bổ sức khỏe. Thời gian gần đây, mọi người càng đổ xô đi tìm mua đông trùng hạ thảo nhằm mục đích tăng cường sức đề kháng, giúp người bệnh Covid-19 mau chóng hồi phục, khắc phục các triệu chứng hậu F0.

Tuy nhiên, không phải ai sử dụng đông trùng hạ thảo cũng đều có hiệu quả. Dưới đây là 5 đối tượng không nên sử dụng kẻo lại "tiền mất tật mang".

F0 đua nhau bồi bổ đông trùng hạ thảo, 4 đối tượng phải tránh xa!-1

1. Phụ nữ mang thai và cho con bú

Phụ nữ đang mai thai và cho con bú là nhóm đối tượng nhất định cần tránh ăn hoặc uống đông trùng hạ thảo. Nguyên nhân là những người này có cơ địa khá nhạy cảm và thể chất không tốt. 

Việc sử dụng đông trùng với lượng dưỡng chất quá lớn gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nếu muốn sử dụng đông trùng hạ cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

2. Trẻ dưới 5 tuổi

Đông trùng hạ thảo mang tính ấm, chứa lượng dược chất vô cùng lớn. Trong khi trẻ em dưới 5 tuổi cơ địa còn yếu, khó có thể hấp thụ hết các dưỡng chất này. 

Nếu sử dụng có thể gây ra tình trạng rối loạn hệ tiêu hóa, dậy thì sớm. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hoàn thiện các cơ quan và sự phát triển của trẻ nhỏ.

3. Người đang bị sốt

Khi bị sốt, thân nhiệt của mỗi người tăng lên trông thấy. Đông trùng hạ thảo lại là loại thảo dược có tính ấm nên khi sử dụng sẽ khiến thân nhiệt càng tăng thêm, tình trạng sốt sẽ nặng hơn. Vì vậy, những ai đang bị sốt cao tuyệt đối không nên sử dụng đông trùng hạ thảo.

F0 đua nhau bồi bổ đông trùng hạ thảo, 4 đối tượng phải tránh xa!-2

4. Người bệnh viêm khớp dạng thấp

Nhóm người này nếu sử dụng các món đồ bổ như đông trùng hạ thảo sẽ kích thích gia tăng hoạt động của hệ miễn dịch, khiến cho các dấu hiệu bệnh thêm trầm trọng.

5. Người chuẩn bị phẫu thuật

Trong đông trùng có thành phần làm gia tăng lượng hồng cầu trong máu khiến máu khó đông hơn. Vì vậy trước khi tiến hành phẫu thuật, người bệnh không nên sử dụng đông trùng để bồi bổi nhằm đảm bảo an toàn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/f0-ru-nhau-boi-bo-dong-trung-ha-thao-nhung-4-nguoi-nay-tranh-xa-n-300308.html

mẹo vặt ăn uống COVID-19

Tin tức mới nhất