Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

F1 khai báo sai, cách ly khẩn 20 nhân viên y tế ở TP.HCM

20 nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) phải cách ly khẩn cấp và lấy mẫu xét nghiệm do một trường hợp F1 tại Gia Lai từng đến bệnh viện khai báo sai.

Chiều 4/2, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho hay, sau khi biết ông T.T.C có tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính nCoV tại Gia Lai nhưng không khai báo, bệnh viện đã nhanh chóng cách ly 20 nhân viên y tế và lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Đồng thời, nơi người này từng đến đã được khử khuẩn. 

F1 khai báo sai, cách ly khẩn 20 nhân viên y tế ở TP.HCM-1
Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM)

Ông C. là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai và từng tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính nCoV. 

Khoảng 5h30 đến 9h ngày 2/2, ông C. đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khám mắt và có thực hiện khai báo y tế nhưng ông C. ghi địa chỉ tại TP.HCM và tự khai không có yếu tố dịch tễ.

Do đó, ông C. được bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ nên vào phòng khám mắt của bệnh viện.

Tuy nhiên, đến 18h30 cùng ngày, bệnh viện nhận được thông tin từ Sở Y tế TP.HCM đang truy vết một người đưa con đi khám bệnh nhưng khai sai địa chỉ.

Sau đó, bệnh viện đã truy xuất camera và cách ly khẩn 20 nhân viên y tế. Đồng thời, đơn vị thực hiện xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2 cho 20 người này, kết quả đều âm tính.

Ông C. đã được đưa đi cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Hiện Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tiêu chí của Bộ Y tế. Hoạt động khám chữa bệnh tại đây vẫn diễn ra bình thường.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/f1-khai-bao-sai-cach-ly-khan-20-nhan-vien-y-te-o-tp-hcm-vi-710907.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất