Fan cuồng rình mò, làm chuyện biến thái: Nỗi khiếp sợ của sao Kpop

Sasaeng fan không chỉ lẻn vào nhà riêng mà thậm chí lén ghi hình, ghi âm thần tượng. Nhiều hành động biến thái đã khiến đối tượng này trở thành nỗi khiếp sợ của ca sĩ.

Sasaeng fan (fan cuồng) - cụm từ gắn liền với Hòa Minzy những ngày gần đây - chỉ đối tượng người hâm mộ cuồng nhiệt quá đà, đến mức xâm phạm cuộc sống cá nhân của thần tượng.

Đối tượng này bị cộng đồng fan Kpop nói chung tẩy chay, trong khi các thần tượng cũng nhiều lần bức xúc chỉ trích vì không chịu nổi việc bị theo dõi đời tư. Lúc này, cả Kpop lẫn các công ty giải trí "tuyên chiến" với fan cuồng.

Sasaeng fan: Nỗi khiếp sợ của thần tượng

Cùng xuất phát từ niềm yêu thích dành cho những ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc nhưng với sasaeng fan, tình yêu vượt qua giới hạn thông thường, trở thành si mê, cuồng nhiệt thái quá.

Fan cuồng là nỗi khiếp sợ với thần tượng từ thế hệ thứ nhất, càng ngày mạng xã hội càng phát triển, vấn nạn fan cuồng vì thế càng biến tướng. Thời Shinhwa, DBSK, Super Junior... đang ở đỉnh cao danh vọng, fan cuồng bám theo các thành viên, đặt camera tại nhà riêng, lén vào nhà lấy đi nội y, đồ dùng cá nhân… Một fan cuồng của Shinhwa thậm chí ờ lì trong nhà tắm khiến thành viên Dongwan phải xịt nước để đuổi đi.

Ngày nay, sasaeng fan tinh vi hơn. Họ tìm được số điện thoại, thông tin chuyến bay, khách sạn… của thần tượng rồi tìm đến với mong muốn "theo dõi" mọi sinh hoạt, kể cả việc vệ sinh cá nhân của ca sĩ họ yêu thích.

Fan cuồng rình mò, làm chuyện biến thái: Nỗi khiếp sợ của sao Kpop-1
Taeyeon công khai số điện thoại quấy rối cô trong thời gian dài.

Taeyeon (SNSD) từng mất ngủ hàng đêm vì liên tục bị một số điện thoại lạ quấy rối, Yoochun (JYJ) bị fan gắn định vị GPS, lắp CCTV nơi anh sinh sống hay người hâm mộ bám đuôi, đâm vào xe chở Super Junior, sau đó tạo tai nạn liên hoàn… Những câu chuyện kể trên đã phần nào phác họa bức tranh kinh dị về fan cuồng.

Kinh hoàng hơn, EXO không chỉ bị fan đột nhập, quay lén khi đang tắm tại khách sạn mà một người hâm mộ nữ còn trà trộn vào nhà vệ sinh nam để tiếp cận các thành viên.

Càng nổi tiếng, lượng fan bám đuôi càng đông đảo, như Wanna One vào tháng 7 vừa qua khi tới nước ngoài biểu diễn, nhóm nhạc nam đình đám đã bị người hâm mộ lẻn vào phòng khách sạn.

Fan cuồng rình mò, làm chuyện biến thái: Nỗi khiếp sợ của sao Kpop-2
Wanna One nổi tiếng đông fan cuồng.

Hình ảnh trong căn phòng sau đó còn được fan này đăng lên mạng xã hội như một bằng chứng cho thấy cô đã đột nhập nơi riêng tư của thần tượng. Theo tin đồn, cô gái này đã mua thông tin từ nhân viên khách sạn, sau đó vào phòng của Jihoon khi nam ca sĩ vừa tắm xong.

Lo lắng cho nghệ sĩ, công ty của Wanna One sau đó phải lên tiếng yêu cầu fan ngừng theo dõi mọi khu vực tại khách sạn nơi nhóm nhạc này ở. Theo công ty, việc làm của fan có thể gây nguy hiểm cho cả đôi bên.

Sao Kpop tuyên chiến với fan cuồng

Mới đây, khi Hòa Minzy bị chỉ trích vì hành động giả danh nhân viên, vào hậu trường tìm gặp BTS, một đại diện từng làm việc với nghệ sĩ Hàn Quốc khẳng định đây là hành động sai trái.

Người này cho biết: “Ở Hàn, các công ty quản lý có quy định fan không được xâm phạm đời tư nghệ sĩ. Ngay việc chụp hình lịch trình riêng ở sân bay khi không được phép, ở chung khách sạn hay đi chung chuyến bay nếu bị phát hiện sẽ bị đưa vào danh sách đen”.

Fan cuồng rình mò, làm chuyện biến thái: Nỗi khiếp sợ của sao Kpop-3
Lay cho thấy thái độ cứng rắn với fan cuồng.

Dù xuất phát từ tình yêu nhưng đối tượng fan cuồng bị ghét bỏ bởi không chỉ người hâm mộ mà cả giới nghệ sĩ. Cuộc sống riêng tư của họ hoàn toàn đảo lộn vì nhóm fan này. Do đó để bảo vệ an toàn của bản thân, nhiều công ty giải trí đã lên án hành động của sasaeng fan, thậm chí có hành động pháp lý.

Lay (EXO) thông qua công ty quản lý từng tỏ rõ thái độ cương quyết với sasaeng fan. Nam ca sĩ đã đe doạ dùng biện pháp mạnh để xử lý đối tượng này.

Vào 8/2016, hai fan nữ cố gắng xâm nhập vào phòng khách sạn nơi Lay đang ở lúc rạng sáng. Cảnh sát có mặt tại hiện trường và giải quyết vụ việc lúc bốn giờ. Trước đó, 4 người hâm mộ khác cũng bị bắt gặp đang cố tìm cách vào khu vực Lay quay phim để chụp hình.

Đứng trước sự quấy nhiễu nặng nề, đại diện của Lay đưa ra thông báo: “Trong trường hợp cuộc sống riêng tư và sự an toàn của Lay bị xâm phạm một lần nữa, chúng tôi sẽ thu thập bằng chứng để tìm ra thủ phạm và có hành động pháp lý để giải quyết”, công ty nam ca sĩ quả quyết.

Vào 12/4/2017, công ty Fave Entertainment của IU quyết định thực hiện hành động pháp lý nghiêm khắc chống lại một tài khoản mạng xã hội, người đã thu hút sự chú ý của các cộng đồng mạng vì hành vi quấy rối IU. Tự nhận là fan của IU, người này liên tục bình luận nhạy cảm về nữ ca sĩ, cũng như bạn trai cũ của cô Jang Kiha.

Ngay sau khi tin tức về hành động pháp lý của Fave Entertainment được đăng tải, fan cuồng nói trên đã gửi lời xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi muộn màng của đối tượng không thể lung lay ý định từ phía IU.

Fan cuồng rình mò, làm chuyện biến thái: Nỗi khiếp sợ của sao Kpop-4
Công ty của IU quyết không tha cho tài khoản có hành động quấy rối.

Dư luận nhiệt liệt ủng hộ hành động của IU và cho rằng phải có những hướng giải quyết nghiêm khắc, triệt để thì vấn nạn fan cuồng mới hy vọng được đẩy lùi.

Rất nhiều thần tượng cho thấy sự thù ghét dành cho fan cuồng. Chẳng hạn Baehyun trong một chương trình phát sóng trực tiếp, khi bị sasaeng fan gọi điện quấy rối đã thẳng thắn nói: “Một sasaeng fan muốn làm gián đoạn quãng thời gian tôi dành cho các bạn, họ đang tiếp tục gọi lại. Tôi thực sự ghét họ. Rất rất ghét, tôi yêu EXO-L nhưng tôi ghét fan sasaeng”.

Nhưng rồi, bất chấp những lời cảnh báo, chỉ trích đó, fan cuồng vẫn gia tăng và ngày càng manh động. Bởi thế, theo cộng đồng fan Kpop, nói thôi là chưa đủ, phải có những hành động cho thấy sự cương quyết như công ty của IU để sasaeng có bài học cho riêng mình.

Theo Zing


fan cuồng Kpop Hòa Minzy

Tin tức mới nhất