Fan Sơn Tùng chờ đợi để 'cày view' cho thần tượng

Chưa công chiếu nhưng MV "Hãy trao cho anh" đạt hơn 170.000 lượt thích. Fan của nam ca sĩ này đang chờ để "cày view" cho Sơn Tùng, dù con số này chẳng giá trị gì.

Cuối năm 2018, Google ra mắt tính năng công chiếu trên YouTube. Tính năng này cho phép người xem đặt lịch nhắc hay chờ đợi video của kênh đã đăng ký phát hành. Đây được xem là tính năng khuyến khích, nhắc nhở cộng đồng "cày view" cho video của thần tượng.

Ngày 27/6, kênh YouTube 4 triệu lượt đăng ký của Sơn Tùng lần đầu tiên áp dụng tính năng công chiếu này cho MV Hãy trao cho anh kết hợp cùng rapper Snoop Dogg.

Fan Sơn Tùng chờ đợi để cày view cho thần tượng-1
Dù chưa công chiếu, MV "Hãy trao cho anh" đã thu hút sự chờ đợi từ người hâm mộ.

Đây được xem là lời nhắc nhở để cộng đồng Sky (người hâm mộ Sơn Tùng) chuẩn bị "cày view" cho anh. Chỉ trong 4 ngày mở công chiếu, MV này đã nhận được 173.000 lượt thích và lượng người chờ xem luôn trên 1.000 người.

Trong các nhóm fanclub của nam ca sĩ, những bài đăng kêu gọi "cày view" xuất hiện tràn lan. "Tiền ra net đã chuẩn bị. Máy tính, điện thoại đã sẵn sàng. Xin lỗi bố mẹ, thầy cô, người yêu tối nay tôi bận rồi", bài đăng của thành viên L.T viết.

Sự kết hợp với rapper Snoop Dogg và thời gian dài im ắng của Sơn Tùng là lý do khiến MV Hãy trao cho anh thu hút sự chờ đợi của người hâm mộ.

Bên cạnh đó, tính năng công chiếu của YouTube cũng góp một phần tạo nên sự háo hức, trông chờ để "cày view" của cộng đồng Sky. 

Tuy vậy, Google chưa từng công bố cách thức tính view trên nền tảng YouTube. Vì vậy, mọi cách "cày" của cộng đồng người xem đều có thể trở thành "công cốc" khi mạng xã hội video này có thể thẳng tay trừ view bất cứ lúc nào vì cho rằng đó là chỉ số giả.

Fan Sơn Tùng chờ đợi để cày view cho thần tượng-2
Những kỷ lục về view không phản ảnh chính xác chất lượng các ca khúc của Sơn Tùng.

Trước đó, MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng từng bị trừ 1,5 triệu view vì lý do như vậy. Ngoài Sơn Tùng, cộng đồng hâm mộ BTS cũng từng bất bình khi YouTube trừ 10 triệu lượt xem trong MV Boy with luv của nhóm nhạc này.

Tuy vậy, những kỷ lục như video có lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ, đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất... thực chất không phản ánh năng lực thật sự của nghệ sĩ. 

Bằng chứng là việc Album Prism của Katy Perry với hơn 2 tỷ lượt xem trên YouTube cũng không giúp nữ ca sĩ này thắng được giải Grammy. .

Với Sơn Tùng, số view của MV sau luôn cao hơn MV trước. Thế nhưng, không phải sản phẩm nào cũng tốt hơn. Chạy ngay đi được các chuyên gia đánh giá có chất lượng thấp hơn các bản nhạc trước đây như Lạc trôi hay Nơi này có anh.

Chạy ngay đi từng tranh giải video nhiều view nhất sau 24h đã chững lại ba tháng sau đó. Điều này cho thấy, Chạy ngay đi chỉ tăng trưởng trong quá trình "cày view". Sản phẩm âm nhạc này sau đó không tạo được sức ảnh hưởng và bị "Chạm đáy nỗi đau" vượt mặt.

Theo Zing


Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất