Gà - lợn - cá "ăn no" hóa chất khiến ai xem cũng sởn da gà

Bơm, tiêm hóa chất vào thực phẩm hàng ngày để tăng trọng lượng và "làm đẹp" cho thực phẩm là chiêu thức phổ biến của nhiều người bán vô lương tâm hiện nay.

Thực phẩm bẩn hiện đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Trong vài năm trở lại đây, đã có nhiều clip ghi lại cảnh người bán "phù phép" thực phẩm kém chất lượng trở thành mặt hàng tươi ngon được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, khiến bất cứ ai xem qua đều cảm thấy rùng mình kinh hãi. Đặc biệt, bơm hóa chất vào thực phẩm đang là chiêu thức quen thuộc được người bán sử dụng vì giá rẻ, nhanh chóng và tiện lợi. 

Biến gà gầy thành gà béo trong vài giây

Xuất hiện vào tháng 10/2014 nhưng gần đây clip này được chia sẻ lại chóng mặt trên mạng xã hội. Hàng nghìn bình luận đều thể hiện sự tức giận lẫn sợ hãi những chiêu thức của gian thương. Theo đó, clip ghi lại cảnh biến gà gầy thành gà béo bằng cách bơm một loại dung dịch vào dưới da gà được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến dư luận hoang mang trong thời gian dài. Theo đó, người bán đã dùng ống tiêm bơm một loại hóa chất vào phần đùi đùi và áp đùi của con gà. Chỉ vài giây sau khi bơm hóa chất, con gà đã trở nên béo tròn.

tiêm thuốc
Cận cảnh gà bị bơm một loạt dung dịch không rõ nguồn gốc.

Clip ghi lại sự việc biến gà gầy thành gà béo. Nguồn: Youtube

Biến cá ươn thành cá tươi 

Để tăng trọng lượng cá đồng thời biến cá ươn thành cá tươi, tiểu thương dùng mọi cách thức đánh lừa người mua, trong đó có cả thủ đoạn bơm chất lỏng vào cá. Tháng 11/2015, một người dân ở Trung Quốc đã quay lén cảnh các lái buôn ở chợ dùng xi lanh bơm chất lạ vào bụng cá chết ươn thối khiến nó căng phồng lên, trở nên tươi ngon lạ thường.

Cảnh sát Trung Quốc đã nhận được đoạn video này từ người dân giấu tên và công bố với báo chí. Được biết, sau đó vài ngày cảnh sát đã tới "hỏi thăm" cơ sở bán cá trên và bước đầu xử phạt hành chính cũng như tiếp tục mở rộng điều tra.

Cá được bơm chất lỏng lạ giúp tăng trọng lượng và trở nên tươi ngon. Nguồn: Youtube

Bơm tạp chết vào tôm

Tháng 2/2015, một clip đăng tải thông tin phát hiện 2 cơ sở chế biến thủy sản tại thôn Điền Xá, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội bơm tạp chất vào tôm đã chết để bán ra thị trường khiến dư luận một lần nữa cảm thấy hoang mang và mất niềm tin vào thương lái.

Trong clip có thể thấy, tôm bị bày la liệt trên sàn bẩn. Trong quá trình sơ chế, tiểu thương dùng kim tiêm bơm tạp chất vào từng con tôm để làm cứng và tươi con tôm. Phan Văn Quýnh, chủ cơ sở chế biến thủy sản khai nhận: Tôm được bán phân đi các nơi ở Hà Nội, chợ Long Biên và một số chợ khác.

Mỗi 1kg tôm chết sẽ tăng từ 2 đến 3 lạng sau khi bơm tạp chất vào, và điều đáng nói là lợi nhuận của mỗi kg tôm sẽ tăng đáng kể sau khi bơm tạp chất.

tiêm
Bắt quả tang một cơ sở sản xuất tiêm chất lạ vào trong tôm để biến tôm chết
 thành tôm tươi ngon.

Clip ghi lại toàn bộ sự việc. Nguồn: ANTV


Lợn tiêm thuốc an thần để... yên ổn

Ngoài chiêu thức phù phép thịt lợn ôi thiu thành thịt lợn tươi thì người bán còn sẵn sàng tiêm thuốc an thần để chúng được yên ổn, không quậy phá và còn sống để đến nơi giết mổ. Tháng 12/2015, một clip ghi lại một hộ bán heo cho thương lái ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai trực tiếp bơm thuốc an thần vào đàn heo khi chúng chuẩn bị xuất chuồng đăng tải lên mạng xã hội đã cho người tiêu dùng thấy rõ một chiêu thức "vô nhân đạo" khác của thương lái.

Những con heo bị dụ ra khỏi chuồng, đưa lên cân và chúng sẽ được tiêm thuốc an thần trước khi đưa lên xe. Thuốc an thần sẽ được pha loãng với nước, mỗi con heo sẽ được bơm một lượng khoảng 2cc (20 ml) trước khi đưa chúng đến lò giết mổ. Đáng sợ hơn, rất nhiều thương lái thu mua heo tại trại hiện này đều sử dụng chiêu thức này.

Clip heo bị tiêm thuốc an thần tại một cơ sở chăn nuôi heo. Nguồn: VTC

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao