300 kg măng ‘tắm’ hóa chất chuẩn bị ra chợ

Để măng có màu đẹp mắt dễ bán, cơ sở Tùng Hương đã tiến hành ngâm măng vào hóa chất không rõ nguồn gốc trước khi đưa ra chợ phân phối.

Chiều 15/1, Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường – Công an TP HCM tiếp tục làm rõ hành vi sử dụng hóa chất của cơ sở chế biến măng Tùng Hương do bà Nguyễn Thị Hồng (41 tuổi) làm chủ tại số 7/3B đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn


Số măng ngâm hóa chất vừa được phát hiện. Ảnh: T.N.


Theo đó, sau thời gian theo dõi, sáng 15/1, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra bất ngờ cơ sở Tùng Hương và phát hiện sai phạm của cơ sở này khi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để ngâm măng. Bà Hồng khai nhận đã mua loại hóa chất có màu cam, không có nhãn mác từ một công ty trên địa bàn, người làm thuê tại đây sử dụng một muỗng nhỏ pha với nước để ngâm một tấn măng luộc.

Sau khi ngâm trong nước pha hóa chất khoảng 5 giờ, măng luộc từ màu trắng đục sẽ chuyển sang màu vàng bắt mắt rồi mới được phân phối ra chợ cho các tiểu thương. Thời điểm bị phát hiện, cơ sở này có khoảng 7 tấn măng tươi và 300 kg măng đã ngâm hóa chất, được chia nhỏ theo từng túi nylon để bán ra chợ.


Loại hóa chất mà cơ sở Tùng Hương sử dụng để ngâm măng. Ảnh: T.N.


Lực lượng chức năng yêu cầu bà Hồng ngưng bán số lượng măng trên ra thị trường đồng thời lấy mẫu hóa chất và măng đã ngâm đi giám định mức độ ảnh hưởng sức khỏe nếu sử dụng phải.

Theo Zing


Tin tức mới nhất