Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn

Giữa mùa khô nhưng một đoạn đường ở quận 12, TP HCM luôn mênh mông nước mang màu xanh, tím, đỏ... bốc mùi hóa chất nồng nặc. Người dân nơi đây không dám tiếp xúc.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 1.
Khoảng 2 tuần trở lại đây, một đoạn dài hàng trăm mét đường Tân Thới Nhất 18 (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) luôn ngập chìm trong nước, bốc mùi hôi thối.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 2.
Mặc dù TP HCM đang là giữa mùa khô, không có một giọt mưa nhưng nơi đây lại mênh mông nước, có chỗ sâu đến hơn 30 cm. Mỗi khi có xe cộ chạy qua, mặt nước lại sủi bọt tạo thành vệt dài.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 3.
Mặt nước bị ngập có màu xanh bạc hà và bốc mùi hôi khó chịu, không mấy ai dám lội qua. Người dân tại đây cho biết, tình trạng nước ngập kéo dài hai tuần nay, mặt nước thường xuyên xuất hiện màu tím, xanh, đỏ, vàng, đen và bốc mùi hóa chất nồng nặc.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 4.
Hố ga nằm trước văn phòng một công ty là nơi luôn ùn nước các loại màu lên mặt đường. Những công nhân làm việc gần khu vực này cho biết, mỗi khi hố ga này ùn nước lên, không chỉ màu nước thay đổi mà mặt nước nóng hổi, nếu lội xuống chân sẽ có cảm giác bỏng rát. Họ không dám chạy xe máy qua vì sợ hỏng xe.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 5.
Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, cho biết, bất đắc dĩ do công việc bà mới lội để qua đường. "Nước toàn mùi hóa chất ghê lắm, chẳng ai dám", bà Nguyệt nói.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 6.
"Ở thành phố nhưng sống như kiểu mùa nước lụt, lội hoài chân cũng bị ngứa chịu không nổi", người chủ quán nước ngán ngẩm nói.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 7.
Mặt đường ngập nước nhiều màu, lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân nơi đây phải dùng gạch, đá để tạo lối đi, tránh chạm vào nước.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 8.
Một số dùng tấm ván bắc qua đường, trước cửa nhà để qua lại hoặc dùng ủng để tránh tiếp xúc với nước ô nhiễm.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 9.
Công nhân các công ty muốn đi ăn cơm, uống nước ở quán gần khu vực phải men theo lùm cây, qua bãi rác dọc đường ngập.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 10.
Đoạn đường này có nhiều phòng trọ, nước luôn mênh mông trước cửa phòng nên ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của nhiều người.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 11.
Trẻ nhỏ trong các gia đình thuê trọ tại đây chỉ dám chơi ở một khoảng trước hiên bởi phía dưới là mênh mông nước bẩn, độc hại.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 12.
Công nhân của xí nghiệp tại đây ngồi nghỉ ngơi ngay bên mặt nước bốc mùi hôi. Họ cho biết, vào thời điểm những ngày đầu, đã mấy lần chọc các miệng cống để cho thoát nhưng đến nay thì nước đứng im tại chỗ, không thể rút được.

Nước ngập nhiều màu, nồng nặc mùi hóa chất ở Sài Gòn - Ảnh 13.
Vào buổi sáng, nước ngập khu vực này lại chuyển thành màu đỏ nâu. Trao đổi với Zing.vn, đại diện UBND phường Tân Thới Nhất, quận 12 cho biết, phường vừa nhận được thông tin phản ánh của người dân và đang cho người tới kiểm tra, tìm nguyên nhân ngập úng, nước chuyển màu để xử lý.

Theo Zing


Tin tức mới nhất