Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Gần chục cán bộ truy đuổi F0 định 'chuồn' khỏi điểm xét nghiệm

Dù test nhanh ra kết quả dương tính với Covid-19 nhưng người phụ nữ vẫn cố tình bỏ đi khiến lực lượng chống dịch phải truy bắt.

Ngày 3/9, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục cán bộ mặc đồ bảo hộ truy đuổi một người phụ nữ ở điểm xét nghiệm Covid-19 khiến dư luận xôn xao.

Người đăng tải clip viết: "Náo loạn đường phố sáng nay. Khi một người test ra kết quả dương tính thì bỏ đi luôn, lực lượng chức năng phải vất vả chạy theo giữ lại để cách lý, điều trị".

Được biết, vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày tại điểm xét nghiệm Covid-19 ở Thuận An, Bình Dương.

Trong clip, người phụ nữ mặc áo đỏ sau khi nhận kết quả dương tính SARS-coV-2 vẫn không có ý định ở lại cách ly, theo dõi mà nhất quyết rời khỏi điểm xét nghiệm.

Phát hiện vụ việc, gần chục dân quân, công an, cán bộ y tế đã phải truy đuổi. Họ dùng loa liên tục réo gọi yêu cầu chị quay lại. Tuy nhiên, người này vẫn "đủng đỉnh" bỏ đi trước sự ngỡ ngàng của cán bộ kiểm dịch và người dân xung quanh. 

Clip: Gần chục cán bộ truy đuổi F0 định chuồn khỏi điểm xét nghiệm-1Clip: Gần chục cán bộ truy đuổi F0 định chuồn khỏi điểm xét nghiệm-2Clip: Gần chục cán bộ truy đuổi F0 định chuồn khỏi điểm xét nghiệm-3
Dù có kết quả dương tính người phụ nữ vẫn bỏ về

Một cán bộ ra sức thuyết phục: "Tôi nói cho chị biết, trong người chị đang có bệnh chị lây dịch bệnh cho người khác là không tốt. Chị nhanh quay lại điểm test đi". Nghe thấy thế, người này dừng lại rồi đáp: "Cháu về nhà cháu tự cách ly".

Vị cán bộ tiếp tục giải thích và trấn an người phụ nữ này: "Bây giờ chị muốn về nhà cách ly phải về lại điểm test xác định rõ xem chị bị nhiễm hay không".

Lúc này người phụ nữ mới "ngộ ra" liền quay lại. Nhưng khi đi được một đoạn, người này lại ngập ngừng đứng lại khiến tất cả lo lắng. Tuy nhiên trước sự quyết liệt của tổ kiểm dịch, người phụ nữ mãi cũng quay về đến điểm xét nghiệm. Ngay sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng kêu gọi mọi người giữ khoảng cách tránh xa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Clip: Gần chục cán bộ truy đuổi F0 định chuồn khỏi điểm xét nghiệm-4

Clip: Gần chục cán bộ truy đuổi F0 định chuồn khỏi điểm xét nghiệm-5

MT
Theo Vietnamnet


COVID-19 Bình Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất