Phim 'Gạo nếp gạo tẻ' kết thúc ở tập 109 gây nhiều tranh cãi

Cách giải quyết các mâu thuẫn chưa thấu đáo trong tập 109 "Gạo nếp gạo tẻ" làm khán giả phản ứng.

Tập cuối cùng của Gạo nếp gạo tẻ vừa được phát sóng vào tối 14/1. So với diễn biến của các tập trước vội vàng, thiếu logic thì đến tập cuối cùng nhịp phim và cách giải quyết vấn đề có phần rõ ràng hơn.

Kết thúc phim được đánh giá có hậu, hợp lý nhưng đáng tiếc, cách lý giải lại thiếu thuyết phục, chưa để lại cảm xúc cho người xem.

Kiệt về bên Phúc nhưng khán giả vẫn bất mãn với anh

Ở tập 109, chuyện tình tay ba giữa Kiệt - Phúc - Hân đã chính thức khép lại. Việc Kiệt trở về bên Phúc, hỗ trợ cô chữa căn bệnh nguy hiểm là điều làm thoả mãn khán giả. Đây có thể nói là cái kết hợp lý bởi Phúc từ đầu đến cuối đã yêu Kiệt trọn vẹn, chung thuỷ. Cô xứng đáng nhận được sự đền đáp ân tình từ anh. 

Phim Gạo nếp gạo tẻ kết thúc ở tập 109 gây nhiều tranh cãi-1
Hân ôm Kiệt lần cuối, trước khi đẩy anh về với Phúc.

Với Hân, cô đã biết sửa sai, hối hận nhưng sai lầm quá lớn, khó có thể tha thứ. Vì thế, nếu tác giả để Hân và Kiệt trở về bên nhau, chắc chắn khán giả sẽ phản ứng mạnh mẽ.

Điều đáng nói ở mối quan hệ này là cách xây dựng tính cách nhân vật Kiệt không rõ ràng. Nhiều người xem bất mãn khi Kiệt vừa hạnh phúc cùng Hân nấu ăn, quây quần trong bữa tối ấm cúng bên các con thì ngay sau đó lại hết lòng với Phúc.

Việc Kiệt tìm đến với Phúc không xuất phát từ mong muốn trong lòng anh, mà do tác động từ phía Hân. "Nếu Hân không giục, liệu Kiệt có đi tìm Phúc", độc giả Phương Đào thắc mắc. 

Về phía Hân, cô đã chấp nhận từ bỏ người đàn ông tốt, để anh sống hạnh phúc bên tình yêu của mình. Trong các phân cảnh, Hân hiện lên là người yêu thương Kiệt và muốn níu giữ anh. Vì thế, câu hỏi đặt ra, liệu có người phụ nữ nào dễ dàng đẩy người mình yêu đến với người khác?

Độc giả Song Luân nhận xét: "Kiệt như quả bóng, lúc nào Hân đá thì về bên Phúc, lúc nào Phúc đá lại về bên Hân. Vừa ôm Hân tình cảm, lát sau đã ôm chặt Phúc. Dù kết thúc phim Kiệt chọn Phúc nhưng cách đạo diễn xây dựng nhân vật này lại không thể thuyết phục người xem".

Phim Gạo nếp gạo tẻ kết thúc ở tập 109 gây nhiều tranh cãi-2
Kiệt tuyên bố nắm chặt tay Phúc không rời.

Nhiều khán giả cũng đặt câu hỏi với kết thúc Phúc bị bệnh hiểm nghèo: "Phải chăng, vì Phúc bị bệnh, Kiệt mới quay lại? Những tập trước, anh ngay lập tức đề nghị Hân tạo cơ hội tái hợp khi chứng kiến Phúc bên bạn trai Việt kiều".

Hương về bên Tường - cái kết có hậu nhưng thiếu cảm xúc

Nếu bản gốc của Hàn Quốc - Gia tộc họ Wang, Hương trở về bên Công sau nhiều thăng trầm thì ở Gạo nếp gạo tẻ, cô hạnh phúc với Tường khi anh tìm lại được ký ức. Phần kết thúc này có hậu và làm hài lòng đa số người xem. 

Điều đáng tiếc của phim cũng lại nằm ở chính chi tiết này. Trải qua thập tử nhất sinh, 3 năm lạc nhau, đáng lẽ Tường và Hương phải có một kết thúc xúc động hơn là những tình tiết lộ rõ bàn tay sắp đặt của đạo diễn.

Trong tập 109, Tường tìm được chính mình nhờ sự giúp sức của luật sư Minh Anh. Tuy nhiên, anh nhớ lại mọi việc (được người xem dự đoán là nhờ tai nạn xe hơi). Kết thúc, cặp đôi mặc đồ trắng, trao nhau nụ hôn bên bờ biển. Nói chung, những tình tiết để lý giải cho việc Hương về với Tường bị đánh giá khó hiểu, chắp vá và thiếu cảm xúc.

Phim Gạo nếp gạo tẻ kết thúc ở tập 109 gây nhiều tranh cãi-3
Hương và Tường về bên nhau.

Độc giả Diệp Trương nhận xét khi xem xong phim: "Sau những dài dòng, gượng ép, thiếu logic, cuối cùng thì mọi chuyện đã đâu vào đó ở tập cuối. Dù vậy, tôi vẫn có cảm giác miễn cưỡng quá, khó chấp nhận được".

"Cái kết như tát vào mặt khán giả. Hậu thì cũng ráng làm cho hậu đó nhưng mà miễn cưỡng, nhạt nhẽo, bức bối. Từ đoạn tai nạn giao thông của Tường, thiếu sự kết nối đến cảnh Hương và Tường ở bãi biển", độc giả Bích Liên đánh giá.

Những câu hỏi chưa có lời giải đáp

Mối quan hệ nổi bật giữa hai cặp đôi trong phim đã được giải quyết tương đối êm đẹp nhưng một số vấn đề của tập trước đưa ra thì đạo diễn lại quên đáp án. Ví dụ, nhân vật Hùng sau khi lừa đảo, trốn tù, uy hiếp Hân thì hắn thế nào. Hắn có phải trả giá cho những gì đã làm? Và Hân đã thật sự thoát khỏi vụ án hình sự? Trong tập cuối cùng, đạo diễn hoàn toàn không có bất cứ một dấu hiệu nào đề cập đến vấn đề này.

Tiếp theo, mối quan hệ giữa mẹ Tường, Tường và bé Mít (con chung của anh và Hương) cũng không được nhắc tới. Những tập trước, Hương kiên quyết có con với Tường dù biết anh sắp chết. Đứa con cũng là động lực để cô vượt qua nỗi đau khi tưởng anh đã qua đời.

Ấy vậy, đứa bé không được bà nội nhìn nhận. Kết thúc phim, Tường và Hương hạnh phúc bên nhau, vắng bóng hình ảnh đứa con. Con cái vốn là sợi dây kết nối tình cảm cha mẹ nhưng ở đây đứa con dường như bị bỏ ngoài lề.

Theo Zing


Gạo nếp gạo tẻ

Tin tức mới nhất