Giảm cân tại nhà với 5 động tác tập luyện đơn giản

Đốt cháy mỡ thừa và trở lên thon gọn với 5 động tác đơn giản và hiệu quả dễ dàng áp dụng tại nhà ngay sau đây.

Bắp tay ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh rất lớn của hầu hết phụ nữ. Không chỉ ngại ngùng bởi mỗi khi diện váy hay áo hai dây để lộ những ngấn mỡ xấu xí mà kể cả khi diện áo phông hay đồ công sở cũng khiến bạn ngại ngùng với người bên cạnh.

Hơn hết, mỡ thừa vùng bắp tay rất khó trị liệu và không phải biện pháp nào cũng đem lại hiệu quả, độ an toàn. Với những người có mỡ nhiều, rắn, lâu năm còn đòi hỏi một quá trình lâu dài với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

Tuy nhiên, với 5 động tác tập tại nhà sau đây chị em hoàn toàn có thể đốt cháy mỡ thừa và sở hữu bắp tay như ý nếu kiên trì thực hiện mỗi ngày.

1. Động tác rung tay

Thực hiện động tác rung tay sẽ giúp cho cơ bắp được giãn lỏng và khởi động. Khi mỡ thừa cũng được hóa lỏng để tạo tiền đề cho việc đào thải ra ngoài cơ thể một cách dễ dàng ở những động tác tiếp theo.

Cách thực hiện: Ngồi xếp bằng, dang hai tay ngang ra phía sau, dùng sức của cơ thể xoay cả hai tay sao cho bàn tay tạo thành vòng tròn. Kết hợp với việc rung tay khoảng 10 – 15 phút.
 


Động tác rung tay không chỉ giúp mỡ thừa được hóa lỏng mà còn giúp cho lượng cơ trên cánh tay được hoạt động từ đó kích thích tới các mạch máu giúp lưu  thông tốt hơn và săn chắc.

2. Động tác kéo tay

Kéo tay sẽ giúp lượng mỡ thừa được hóa lỏng mạnh và nhanh hơn từ đó sẽ giúp cho hệ bài tiết đào thải mỡ  ra ngoài cơ thể theo tuyến mồ hôi.

Cách thực hiện: Tư thế động tác là tư thế quỳ. Sau đó, bạn tưởng tưởng như đang cầm một sợi dây treo trên xà nhà. Hai bàn tay nắm vào nhau đẩy từ dưới lên và thực hiện nhịp nhàng động tác khoảng 10 phút.

 
Kéo tay không chỉ giúp mỡ thừa được hóa lỏng và đào thải mà còn giúp bắp tay
săn chắc hơn.


3. Động tác co duỗi tay

Với động tác này sẽ đẩy nhanh và mạnh quá trình đào thải mỡ thừa bên cạnh đó tạo cho bắp tay, cánh tay một sức khỏe dẻo dai và săn chắc.

Cách thực hiện: Ngồi xếp bằng trên sàn nhà. Dùng hai tay co vào thân người sao cho khủy tay sát hông rồi đẩy ra ngoài. Trong quá trình đẩy tay ra ngoài bạn kết hợp xoay lòng bàn tay hướng xuống dưới sao cho cánh ta song song với sàn nhà. Giữ nguyên tư thế khoảng 1 phút rồi tiếp tục thực hiện động tác theo như ban đầu khoảng 10 phút.

 
Co duỗi tay tưởng chừng dễ thực hiện nhưng nếu áp dụng không đúng cách, phương
pháp sẽ không mang lại hiệu quả như ý.

4. Động tác side plank

Với động tác side plank ngoài việc giúp giảm mỡ vùng bắp tay còn giúp giảm mỡ vùng bả vai và nách.

Cách thực hiện: Nằm sấp người hai tay chống xuống sàn nhà. Dùng sức chống của tay trái từ từ đưa tay phải lên cao, kết  hợp người nghiêng bên trái và mắt nhìn theo tay phải. khi tay lên cao cực điểm giữ nguyên trong vài giây và áp dụng tiếp tục với tay phải chống và đưa tay trái lên cao.

 
Đây là động tác khá khó đòi hỏi bạn phải làm thật cẩn thận và tỉ mỉ nếu không sẽ
bị chấn thương.


5. Động tác chống đẩy

Chống đẩy không chỉ giúp giảm mỡ tay hiệu quả mà còn giúp vòng 1 săn chắc, tự nhiên hơn hết mỡ vùng bụng  cũng được loại bỏ.

Cách thực hiện: Nằm xấp người, hai tay chống dưới sàn trước ngực. Tiếp theo, sử dụng lực đẩy của hai tay cùng với sức nâng của mũi bàn chân đưa người lên cao. Giữ nguyên tư thế rồi tiếp tục thực hiện.

 
Chống đẩy là động tác dễ thực hiện và quen thuộc với mỗi chị em phụ nữ.

Theo Khám Phá


Tin tức mới nhất