Giữa nghi án bắt nạt Giang Ơi, bạn học cấp 2 phản dame: 'Giang cư xử ngạo mạn'

Người bạn khẳng định Giang Ơi không bị bắt nạt mà là các bạn ái ngại về việc chơi với nữ vlogger.

Mới đây, Giang Ơi (tên thật Trần Lê Thu Giang) gây xôn xao dư luận khi chia sẻ chuyện từng bị bạn bè tẩy chay, bắt nạt hồi học cấp 2.

"Một trong những động lực thúc đẩy tôi sang Anh học chính là việc tôi bị bắt nạt tại trường học và tôi luôn cảm thấy mình không thuộc về nơi đó.

Tôi cảm thấy như một đứa trẻ bị ruồng bỏ, tôi luôn cảm thấy mình là một người kỳ quặc nên tôi muốn tìm đến một nơi khác là nước Anh... Sang Anh cho tôi cơ hội được hòa đồng với mọi người với nhiều màu sắc khác nhau", hot vlogger nói trong một chương trình.


Clip Giang Ơi kể chuyện bị tẩy chay bạn cấp 2 tẩy chay.

Tại đây, Giang Ơi cũng tự nhận bản thân hồi đó là người chẳng dễ ưa bởi tính cách gai góc. "Có thể cá tính của mình quá gai góc, những cảm xúc của mình quá mạnh trong khi đó mình chưa học được cách tiết chế cảm xúc, chưa học được cách cư xử cho hợp lý. Thật lòng là không có ác ý. Nhưng có thể là cái sự gai góc đó nó gây khó chịu cho nhiều người, nó thể hiện ra một cái sự khá vô duyên".

Là một trong những vlogger có sức ảnh hưởng nhất định, ngay sau khi chương trình được phát sóng, câu chuyện của Giang Ơi đã nhận về nhiều phản hồi từ dân mạng.

Giữa nghi án bắt nạt Giang Ơi, bạn học cấp 2 phản dame: Giang cư xử ngạo mạn-1
Vlogger Giang Ơi

Đặc biệt mới đây, một trong những người bạn cấp 2 mà theo chia sẻ của Giang là đã bắt nạt mình đã lên tiếng. Người được nhắc đến là Zoie (tên thật là Lê Việt Hà) - cựu thành viên sáng lập nhóm nhảy St.319.

Zoie khẳng định Giang không bị "bắt nạt" mà các bạn trong lớp ái ngại về việc chơi với Giang. Nguyên nhân được Zoie đưa ra: "Giang có lối cư xử khá... ngạo mạn và có phần làm quá sự tự tin của bản thân. Thậm chí những sự góp ý chân thật của bạn bè cũng bị Giang coi là xúc phạm".

Giữa nghi án bắt nạt Giang Ơi, bạn học cấp 2 phản dame: Giang cư xử ngạo mạn-2
Zoie khẳng định "Giang cư xử gạo mạn'' nên mới không ai chơi.

Bên cạnh Zoie, cô Nguyễn Thị Vân Hồng - giáo viên chủ nhiệm 4 năm cấp 2 của Giang Ơi cũng đã lên tiếng trước những chia sẻ về vấn đề này. Cô bày tỏ "rất sốc" khi nghe được câu chuyện về Giang. 

Cô Hồng cho biết, trong suốt thời gian làm chủ nhiệm nữ giáo viên chưa bao giờ nghe Giang hay gia đình phản ánh về chuyện vlogger bị các bạn bắt nạt.

Ngoài ra, cô Hồng cũng cho hay: "Các thành viên trong lớp ai cũng giản đơn lắm, vui vẻ và không có hiềm khích gì với nhau. 100% học sinh hạnh kiểm đều tốt".

Nguyên văn chia sẻ từ Zoie: "Trước đây mình cũng có xem Giang Ơi vài lần và thực sự mình không hề nhận ra đây là cô bạn Trần Lê Thu Giang học cùng cấp 2 với mình.

Cô bạn xinh đẹp, nói chuyện khá duyên và hiểu biết. Thật kì diệu và đáng mừng! Vì phải nói là bạn ý khác hoàn toàn với thời còn thiếu niên.

Nhưng thực sự là mình không thể đồng cảm với việc Giang cứ kể hoài câu chuyện cấp 2 bị tẩy chay.

Giang không bị bắt nạt. Ở thời điểm đó, Giang, cũng như Hà, không phải là một cô bé xinh đẹp hay giỏi giang nổi bật. Nhưng vì Giang có lối cư xử khá là... ngạo mạn và có phần làm quá sự tự tin của bản thân. Thậm chí những sự góp ý chân thật của bạn bè cũng bị Giang coi là xúc phạm. Nên bạn bè xung quanh khá là ái ngại về việc chơi với Giang.

Trẻ con mà, thấy đứa này đứa kia hơi "dị dị" thì kiểu gì cũng trêu chọc, nhưng cười với nhau một cái là lại quên ngay.

Môi trường học tập của tụi mình thời đó còn được coi là rất tốt, trường điểm, lớp chuyên, học sinh đều được chọn lọc và cô chủ nhiệm còn là người rất tâm lí nữa. Nên mình khẳng định là không bao giờ có hiện tượng bully (bắt nạt) hay ruồng bỏ bạn nào đâu!!! (Dăm ba cái xích mích cà khịa không tính nhé)

Vấn đề ở đây là Giang luôn tự đánh giá bản thân quá cao, tự cho mình là khác biệt và khiến mọi người xa cách. Rõ ràng là nếu không xuất phát bởi một nguồn năng lượng tiêu cực từ Giang, thì các bạn cũng sẽ không tránh như vậy.

Mình cũng là người học và làm nghệ thuật, mình luôn trân trọng những cái "điên" riêng của mỗi người. Nhưng một điều đơn giản là: Nếu muốn người khác nâng niu mình, thì bản thân mình cũng phải tôn trọng họ.

Họ không thích mình, chưa chắc là họ sai, có thể lỗi là ở mình, hoặc đơn giản là mình và những người đó không có cùng quan điểm thôi! Không thể lúc nào cũng tự vỗ ngực cho mình là thượng đẳng, rồi coi thường ý kiến của người khác, rồi đến lúc tự cô lập chính mình, lại nói là tôi bị tẩy chay!?

Hãy move on (bước tiếp) và đừng mang những cảm xúc tiêu cực trẻ con ra để làm chủ đề viết bài nữa.

Mình đảm bảo là những người bạn cấp 2 còn nhớ Giang cũng sẽ mừng cho bạn và thấy kì diệu vì cô bạn ấy đã thay đổi hoàn toàn, chứ không ai ghét bỏ hay dè bỉu chê bai gì bạn đâu.

Có lẽ tất cả nên tỏ ra biết ơn cuộc đời nhiều hơn là chấp nhặt mãi những vấp váp thời còn trẻ con.

Hãy sống và tư duy tích cực nhẹ nhõm một cách thực sự đi nào!"


 



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hải Vân
Theo Vietnamnet


Giang Ơi Vlogger bạo lực học đường

Tin tức mới nhất