Giành giật sự sống cho mẹ con sản phụ từ tay tử thần

Đang mang thai tháng cuối, sản phụ Thương không may bị tai nạn giao thông khi đang đi trên đường, rơi vào tình trạng vô cùng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

Khoảng hơn 12h ngày 31/10 tại ngã 4 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh giao với đường Mai Lão Bạng, TP Vinh, (Nghệ An) đã xảy ra một vụ  tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy.

Sau vụ tai nạn giao thông, 4 nạn nhân trên 2 xe máy được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115, Nghệ An. Trong số đó, có chị Nguyễn Thị Thương (22 tuổi), trú tại xóm 15 xã Nghi Phú, TP Vinh bị thương trong tình trạng nguy kịch. Khi bị tai nạn, chị Thương đang mang bầu ở tuần thứ 37.

Bác sỹ Lê Văn Hài, người trực tiếp cấp cứu cho sản phụ Thương tại hiện trường vụ tai nạn cho biết: “Khi tôi đang trên đường đi làm cùng với một đồng nghiệp, đến đoạn đường trên thì thấy vụ tai nạn. Sản phụ Thương nằm dưới đường, người be bét máu, bất tỉnh. Ngay lập tức tôi đã dừng xe lại, sơ cứu cho mẹ con sản phụ đồng thời bế vào xe cứu thương đưa đến bệnh viện”.

Giành giật sự sống cho mẹ con sản phụ từ tay tử thần - 1
Sau ca phẩu thuật, mẹ con sản phụ Thương đã may mắn được cứu sống.

Đến khoa cấp cứu, chính bác sĩ Hài là người siêu âm cho sản phụ. Kết quả siêu âm cho thấy thai yếu, tim thai đã có lúc 30 giây không đập và dấu hiệu suy thai rõ rệt, cùng lúc đó, chị Thương lại trong tình trạng bất tỉnh, máu me. Chị Thương đã nhanh chóng được đưa lên bàn mổ, để cứu tính mạng của 2 mẹ con.

Bác sĩ Võ Văn Phong, Trưởng khoa Ngoại - Sản bệnh viện 115 cho biết: “Các y, bác sĩ của 2 khoa Ngoại sản và Gây mê đã chờ sẵn với đầy đủ trang thiết bị cho một cuộc mổ bắt con. Đúng 12h45, bệnh nhân lên đến nhà mổ. Chỉ trong chưa đầy 20 phút sau, bé trai con của sản phụ đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui vỡ òa của toàn bộ kíp mổ".

Khi lọt lòng mẹ thai nhi nặng 3,5 kg, được các nữ hộ sinh cấp cứu, theo dõi tại phòng đẻ. Chị Thương đã được chuyển sang phòng cấp cứu đặc biệt để theo dõi.

Thông tin mới nhất, hiện sản phụ Thương đã qua cơn nguy kịch và được chuyển sang theo dõi ở phòng hậu phẫu tại Khoa Sản của bệnh viện.

Ông Nguyễn Hữu Tuần, bố của sản phụ Thương, vui mừng chia sẻ: “Thương nmang thai đứa con đầu lòng, dự kiến gần một tháng nữa là đến ngày sinh. Thương là sinh viên lớp Dược sỹ 07, của một trường CĐ trên địa bàn, lúc bị tai nạn cháu nó đang trên đường đi thi. Con cháu tôi thật may mắn vì được cứu sống, cảm ơn các y, bác sĩ Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An đã tận tình cứu chữa cho mẹ con nó”.

Theo Eva/ Khám phá

Tin tức mới nhất