Giao thông Sài Gòn hỗn loạn ở "vòng xoay đau khổ" Nguyễn Thái Sơn

Chiều tối 14/9, hàng nhìn phương tiện giao thông kẹt cứng trong mưa lớn tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn. Trước đó, tình trạng kẹt xe tại khu vực này rất thường xuyên xảy ra, nhiều gọi đã gọi đây là "vòng xoay đau khổ" ở Sài Gòn.

Gần 1 tháng trở lại đây, vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Phạm Văn Đồng trở thành một điểm nóng giao thông. Vào giờ cao điểm sáng hoặc tan tầm buổi chiều, lượng xe đổ dồn về đây đông nghịt nên phải nhích từng chút một, có khi phải chôn chân cả giờ mới qua được đoạn đường vài trăm mét.

Nút giao thông vòng xoay Nguyễn Thái Sơn là công trình thuộc dự án dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, hiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành. Trước đây khu vực vòng xoay này chỉ là ngã ba (ngã ba Chú Ía). Tuy nhiên hiện tại nơi này đã là ngã bảy gồm các tuyến đường: Nguyễn Kiệm (cả hai chiều hướng vào vòng xoay), Hoàng Minh Giám, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Sơn, Phạm Văn Đồng và nhánh cuối của tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài (giờ là đường Hồng Hà).

Do lượng xe đổ ra vòng xoay từ khắp 7 ngã đường này nên vào buổi sáng, hàng nghìn phương tiện dồn ứ từ đường Nguyễn Kiệm (đoạn từ ngã sáu Gò Vấp đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Phạm Văn Đồng) kéo dài đến đường Hoàng Minh Giám, còn ngược lại buổi chiều trên trục Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn, Phạm Ngũ Lão, lượng xe lúc nào cũng chật như nêm, có khi hỗn loạn.

11-f7c08
Từ 17h chiều, lượng xe đổ về "vòng xoay đau khổ" bắt đầu đông đúc.


7-f7c08
Trong đó, đường Nguyễn Kiệm có diện tích hẹp nên đã xảy ra ùn tắc, nhiều phương tiện chôn chân tại chỗ.

6-f7c08
Các phương tiện di chuyển hỗn loạn dù có đèn giao thông tại các ngã đường.

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, thiết kế của vòng xoay đã được các bộ - ban ngành liên quan phê duyệt. Hiện nay, vòng xoay trên cộng với tuyến nhánh cuối của đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài đang trong quá trình thi công chưa hoàn chỉnh nên gây ra ùn ứ giao thông ở khu vực.

Ông Cường cho biết Sở Giao thông Vận tải một mặt yêu cầu nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn tất dự án, đồng thời sẽ khảo sát lại ý kiến cho rằng vòng xoay quá lớn là nguyên nhân gây kẹt xe.

1-f7c08
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ khảo sát lại ý kiến cho rằng vòng xoay quá lớn là nguyên nhân gây kẹt xe.

2-f7c08
Trong cơn mưa lớn vào khoảng 19h - 21h tối 14/9, các phương tiện phải đứng chôn chân dưới mưa vì ùn tắc tại vòng xoay này.

3-f7c08


9-f7c08
Nhiều xe chạy băng qua đoạn đường đang có tín hiệu nhường đường cho luồng xe đi trên đường Phạm Văn Đồng về Hoàng Minh Giám, gây ra tình trạng giao thông lộn xộn và rất nguy hiểm.


12-f7c08
Các xe ô tô, xe khách rất khó khăn khi chạy bọc theo vòng xoay có diện tích lớn này.

5-f7c08
Các ngã đường đều có lượng xe đổ ra vòng xoay rất đông.

4-f7c08
 Vòng xoay quá lớn nên thu hẹp luồng xe di chuyển, đẩy toàn bộ các phương tiện về phía các con đường kế cận tiếp giáp với vòng xoay, làm tắc nghẽn cục bộ tại đó.

10-f7c08
Các phương tiện muốn đi vào đường khác phải chạy một vòng khá lớn, nơi đây được cho là vòng xoay có diện tích lớn nhất tại Sài Gòn.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao