Giáo viên thanh nhạc của giới idol Kpop lựa chọn 4 học sinh gây ấn tượng nhất vì những nỗ lực không biết mệt mỏi

Theo giáo viên thanh nhạc Kim Sungeun, 4 idol Kpop này không chỉ có thực lực mà ngay cả nỗ lực của họ cũng khiến cô rất ấn tượng và thậm chí là xúc động.

Có những idol Kpop bẩm sinh đã có một chất giọng hay, tuy nhiên họ vẫn cần có kỹ năng tốt và đủ kiến thức nhạc lý để có thể trở thành một vocal được công chúng đón nhận. Để làm được điều này, bất kỳ một idol nào cũng sẽ nhờ đến những giáo viên thanh nhạc. Một trong những đại diện tiêu biểu khi nói đến giáo viên thanh nhạc trong giới idol Kpop phải nhắc đến Kim Sungeun đến từ công ty WIP. Cô vốn là giáo viên thanh nhạc nổi danh vì đã đào tạo rất nhiều thực tập sinh idol về kỹ năng thanh nhạc, học trò của cô tiêu biểu có thể kể đến BTS và Twice.

Giáo viên thanh nhạc của giới idol Kpop lựa chọn 4 học sinh gây ấn tượng nhất vì những nỗ lực không biết mệt mỏi-1
Giáo viên thanh nhạc Kim Sungeun

Mới đây Kim Sungeun đã có một bài phỏng vấn cho trang The Korea Times. Trong bài phỏng vấn này, cô đã chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân trong quá trình đào tạo các idol. Nữ giáo viên thanh nhạc nổi tiếng này đã chọn ra 4 học sinh khiến cô ấn tượng nhất trong suốt thời gian giảng dạy vừa qua. Hãy cùng xem thử ai là những idol Kpop đã khiến Kim Sungeun phải dành nhiều lời khen ngợi nhất nhé. 

KANG DANIEL 

Một trong những học sinh nổi tiếng của Kim Sungeun chính là Kang Daniel - nam idol đang có một sự nghiệp solo tỏa sáng và đang đảm nhận luôn cả cương vị CEO của Konnect Entertainment. Theo nữ giáo viên thanh nhạc, điều khiến cô ấn tượng nhất về Kang Daniel chính là sự nỗ lực của anh trong quá trình học hỏi ở những mảng mà mình không chuyên.

Giáo viên thanh nhạc của giới idol Kpop lựa chọn 4 học sinh gây ấn tượng nhất vì những nỗ lực không biết mệt mỏi-2

Ví dụ điển hình chính là việc từ một thành viên đảm nhiệm vị trí nhảy và rap của Wanna One, Kang Daniel đã có thể tách ra và debut solo với kỹ năng ca hát ổn định. Kim Sungeun nhận xét: ''Cậu ấy có một chất giọng rất trầm và khả năng truyền tải cảm xúc thông qua âm nhạc của cậu ấy cũng rất tuyệt vời. Kang Daniel rất nghiêm túc về các sản phẩm âm nhạc của cậu ấy, và cũng luôn trút hết mọi tâm huyết vào công việc của mình nữa". 

IU

Cái tên thứ 2 khiến Kim Sungeun dành nhiều cảm mến chính là ''nữ hoàng nhạc số'' IU. Theo giáo viên Kim, một ca sĩ giỏi không có nghĩa là họ chỉ cần cố gắng hát được những nốt cao nhất có thể. Một ca sĩ giỏi còn phải truyền tải được xúc cảm của bài hát mà mình thể hiện, và với nữ giáo viên thì IU chính là ví dụ hoàn hảo nhất cho điều này. 

Giáo viên thanh nhạc của giới idol Kpop lựa chọn 4 học sinh gây ấn tượng nhất vì những nỗ lực không biết mệt mỏi-3

Cô đã chia sẻ cảm nghĩ khi nghe IU hát: ''Nhiều người thường biết đến IU với việc có thể hát được những nốt rất cao và có một chất giọng mượt mà. Tuy nhiên không mấy người nhận ra cô ấy còn có thể hòa mình cùng với giai điệu tốt ra sao, hay có thể truyền tải cảm xúc của mình một cách điêu luyện thông qua bài hát như thế nào".

JIHYO (TWICE) 

Bên cạnh những đại diện solo, Kim Sungeun cũng đề cập đến 2 idol đang hoạt động trong các nhóm nhạc Kpop. Đại diện đầu tiên mà cô lựa chọn chính là Jihyo (Twice). Theo đó, nữ giáo viên thanh nhạc đã chia sẻ về điểm mạnh của Jihyo trong kỹ năng ca hát, đặc biệt là sau màn trình diễn thuộc dự án Melody Project của Twice bao gồm các bài hát: Butterfly của Rhythm King, Angora của MoonMoon, All About That Bass của Meghan Trainor, Unbreakable Smile của Tori Kelly, và cuối cùng là TT phiên bản nhạc jazz của Twice. 

Giáo viên thanh nhạc của giới idol Kpop lựa chọn 4 học sinh gây ấn tượng nhất vì những nỗ lực không biết mệt mỏi-4

Kim Sungeun đã khen ngợi Jihyo hết lời vì đã thể hiện thành công toàn bộ các bài hát này với ban nhạc trên sân khấu: ''Cô ấy đã biểu diễn sân khấu acoustic thuộc dự án 'Melody Project' của Twice và đã hát live thành công cả 5 bài hát đầy thử thách này với sự hỗ trợ của ban nhạc. Tôi nghĩ cô ấy thật sự đã chạm tới giới hạn của chính bản thân mình''.

JIN (BTS)

Đại diện cuối cùng và cũng là đại diện khiến Kim Sungeun ấn tượng nhất chính là Jin (BTS). Nữ giáo viên đã có khoảng hơn một năm dạy thanh nhạc cho 3 thành viên của BTS là Jungkook, V và Jin. Cô cho biết một trong những lý do khiến mình yêu nghề đó chính là vì cô đã được gặp gỡ rất nhiều người tốt đẹp trong suốt quá trình đi dạy, và Jin chính là một trong những ví dụ tiêu biểu của người có nhân cách tốt như thế. 

Giáo viên thanh nhạc của giới idol Kpop lựa chọn 4 học sinh gây ấn tượng nhất vì những nỗ lực không biết mệt mỏi-5

Giáo viên Kim tiết lộ rằng như bao thực tập sinh khác, Jin cũng có những lúc chật vật ở thời điểm bắt đầu. Ở một trong những tiết học thanh nhạc, anh cả của BTS đã luyện tập ca khúc Try của Asher Brook (nhạc phim Fame). Tuy nhiên theo nữ giáo viên nhận xét thì: ''Ở thời điểm ấy, Jin đã không thật sự làm tốt với bài hát này''.

7 năm đã trôi qua và BTS cũng đã trở thành một nhóm nhạc tên tuổi và vô cùng bận rộn. Tuy nhiên Jin lại bất ngờ liên lạc với nữ giáo viên thanh nhạc khi xưa và gửi cho cô một bản ghi âm chính mình thể hiện lại ca khúc Try năm đó. Anh mong nữ giáo viên hãy lắng nghe và cho anh nhận xét khi nhắn gửi: ''Em đã cải thiện được chưa ạ?''. 

Qua sự việc ấy, Kim Sungeun lại càng có thêm ấn tượng tốt về Jin: ''Cậu ấy không chỉ tiến bộ hơn rất nhiều mà ngay cả thái độ làm việc của cậu ấy cũng khiến tôi rất xúc động. Dù giờ đây đã là một siêu sao với lịch trình bận rộn, cậu ấy vẫn luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để trở nên tốt đẹp hơn'' .

Đáng chú ý trong một lần phỏng vấn với tạp chí HARU*HANA, Jin cũng từng liệt kê bài hát Try là một trong những bài hát có sức ảnh hưởng lớn với anh. Có lẽ chàng mỹ nam nhà BTS chưa bao giờ quên được bài hát này và luôn cố gắng luyện tập để có thể làm tốt nó trong suốt 7 năm vừa qua. 

Theo Tinnhac

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tinnhac.com/giao-vien-thanh-nhac-cua-gioi-idol-kpop-lua-chon-4-hoc-sinh-gay-an-tuong-nhat-vi-nhung-no-luc-khong-biet-met-moi-143103.html

Jin BTS Jihyo (TWICE) Kang Daniel ca sĩ iu Kpop

Tin tức mới nhất