Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020

Đến nay khi nhắc lại, cộng đồng fan Kpop vẫn chưa hết bàng hoàng bởi đây đều là những gương mặt không ai ngờ tới.

Scandal là điều không thể tránh khỏi trong sự nghiệp mỗi Idol. Điều đó luôn trở thành những vết nhơ mà ít người có thể xóa bỏ hoàn toàn, thậm chí còn vĩnh viễn không thể tìm được chỗ đứng ban đầu trong giới giải trí.

Năm 2020 vừa qua cũng vẫn là một năm đầy biến động trong thế giới Kpop, khi mà hàng loạt Idol liên tiếp dính phải bê bối, trong số đó có nhiều người đã buộc phải dừng lại giấc mơ thần tượng.

Cùng điểm mặt loạt bê bối gây chấn động Kpop trong năm qua với những cái tên đến nay khi nhắc lại fan vẫn không khỏi bàng hoàng.

Hội nam thần và cuộc vui tại Itaewon

Vào ngày 18/5/2020, cả Kpop chấn động khi Jungkook BTS cùng 3 người bạn Cha Eun Wo – Astro, Jaehyun - NCT và Mingyu - Seventeen bị Dispatch phanh phui đã đến quán bar đồng tính tại Itaewon trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch.

Theo như tiết lộ, cả 4 người đều đã tụ tập tại quán bar ngày 25/4, thời điểm chính phủ Hàn đưa ra thông báo thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-1

Điều khiến công chúng tức giận hơn nữa đó là dù được khuyến cáo bất kỳ ai đến khu Itaewon từ ngày 24/4 đến 6/5 đều phải tự cách ly trong 2 tuần, chủ động làm xét nghiệm bởi đó là nơi có ca siêu lây nhiễm ngày 2/5 thì Cha Eun Woo vẫn xuất hiện trên nhiều show giải trí cùng Astro, còn Jaehyun vẫn làm MC cho Inkigayo.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-2

Ngay sau khi bị Dispatch chỉ mặt, 4 công ty đại diện lần lượt lên tiếng xin lỗi, đồng thời Jaehyun và Cha Eun Wo là 2 người đầu tiên lần lượt viết thư tay xin lỗi. Jungkook cũng đích thân tạ lỗi qua buổi live radio và người cuối cùng, Mingyu trực tiếp thừa nhận sai lầm ngay trong buổi họp báo ra mắt album mới của Seventeen.

May mắn thay dù bị chỉ trích dữ dội nhưng hội nam thần 97 lines vẫn nhận được sự tha thứ từ công chúng.

Bắt nạt nội bộ AOA

Rời khỏi đội hình AOA năm 2019 sau khi quyết định không tái ký hợp đồng với FNC Entertainment, vào ngày 3/ 7/2020, cựu thành viên Kwon Mina bất ngờ đăng đàn tố cáo bị trưởng nhóm Jimin bắt nạt suốt ròng rã 10 năm bằng những lời nói cay đắng, ngay cả khi bố cô mất.

Thậm chí Jimi còn đưa bạn trai về ký túc xá quan hệ khiến Mina phải ngủ tại phòng tập.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-3Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-4

Cũng bởi bị hành hạ tinh thần quá mức, Mina thừa nhận đã không ít lần tự tử với hình ảnh cổ tay chi chít vết cắt, uống đến 200 viên thuốc ngủ để kết liễu mạng sống.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-5
Jimin

Sau đó Mina liên tiếp bóc phốt công ty. Các đồng đội cũ Seolhyun, Chanmi cũng là những kẻ đồng lõa chỉ biết đứng nhìn cô bị bắt nạt dù biết rõ những gì Mina phải chịu đựng.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-6
Seolhyun

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-7
Chanmi

Scandal bắt nạt chấn động này đã khiến trưởng nhóm Jimin buộc phải rời AOA và ngành giải trí vĩnh viễn, trong khi danh tiếng của Seolhyun và Chanmi cũng như AOA rơi xuống đáy vực.

Cựu thành viên Stray Kids và bê bối quấy rối tình dục

Vào tháng 10/2019, JYP Entertainment đột ngột thông báo đến người hâm mộ thành viên Woojin rời nhóm vì lý do cá nhân, ngay trước thềm comeback của Stray Kids.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-8

Bẵng đi một thời gian, khi các fan dù vẫn chưa biết vì sao Woojin lại đột ngột rời nhóm nhưng cũng dần quen với việc nhóm tiếp tục hoạt động với 8 thành viên thì từ ngày 8/9 cho đến hết ngày 9/9, cả Kpop đã được phen chấn động khi Woojin liên tiếp bị tố quấy rối tình dục tại quán bar, thậm chí còn chuốc thuốc làm một bạn fan có thai.

Bên cạnh đó, các netizens còn tìm ra bằng chứng cho thấy công ty 10X Entertainment mà Woojin vừa mới ký hợp đồng thực chất chỉ là công ty ảo được lập ra nhằm lấp liếm bê bối. Trước đó công ty này đã lên tiếng phủ nhận mọi tin tức sai sự thật và đe dọa sẽ thực hiện các hành động pháp lý.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-9

Sau scandal, Woojin nhận về làn sóng phẫn nộ từ công chúng, ngay cả fan cũng đồng loạt quay lưng khi đốt hết toàn bộ các poster cũng như goods liên quan. Điều này đồng nghĩa với việc cựu thành viên Stray Kids khó có thể tìm thấy cánh cổng quay lại ngành giải trí.

Irene Red Velvet và phốt xúc phạm nghiêm trọng

Vào tháng 10 vừa qua, stylist và biên tập viên thời trang có tiếng trong nghề Kang Kook Hwa đã đăng đàn tố cáo bị một nữ idol giấu tên xúc phạm những 20 phút.

Từ một vài “hint” được đề cập trong bài viết, netizens nhanh chóng đưa Irene vào diện tình nghi số 1.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-10Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-11

Dù trước đó ra sức bảo vệ với những bằng chứng cho thấy Irene vốn dĩ nổi tiếng là nữ thần ngoài lạnh trong nóng biết quan tâm đến mọi người, nhưng đến tối 22/10, các fan của Irene đều đồng loạt vỡ mộng khi Irene chính thức lên tiếng xin lỗi về hành động nông nổi.

Dù sau đó nhận được sự tha thứ từ Kang Kook Hwa khi stylist này xóa bài và tiết lộ Irene thậm chí còn đến tận nơi cúi đầu xin lỗi, nữ idol vẫn bị tố còn đáp tội với nhiều người khác trong ngành.

Scandal này khiến hình ảnh mà Irene xây dựng suốt mấy năm qua bỗng chốc bay màu, chỉ còn lại hàng loạt bình luận ném đá bởi thái độ lồi lõm, đòi đuổi Irene ra khỏi Red Velvet.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại cho dù gặp phải áp lực từ netizens và fan cá nhân của các thành viên khác, Irene vẫn nhận được sự yêu mến từ fandom Red Velvet chân chính. Bởi suy cho cùng nữ idol cũng đã lên tiếng xin lỗi, biết cúi đầu thừa nhận lỗi lầm.

Ilhoon BTOB và bê bối hút ma túy

Ngày 21/12, Channel A đưa tin thành viên nhóm BTOB Ilhoon bị bắt vì sử dụng cần sa nhiều lần kể từ 4, 5 năm trước và lần gần đây nhất là vào năm 2019 qua cuộc kiểm tra chất ma túy trong mẫu tóc.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-12

Cảnh sát cho biết Ilhoon đã mua cần sa trái phép bằng tiền ảo thông qua người môi giới để tránh bị truy vết, đồng thời chia sẻ với bạn bè từ năm 2016.

Tin tức độc quyền từ SPOTV NEWS tiết lộ 90,000 USD (hơn 2 tỷ đồng) là số tiền mà thành viên BTOB ném vào ma túy. Điều này khiến Ilhoon đối mặt với cơn bão tẩy chay từ người hâm mộ, yêu cầu nam Idol rời nhóm để bảo toàn danh tiếng cho BTOB.

BONUS:

Chanyeol EXO

Sáng ngày 29/10, không chỉ EXO-L mà netizens cũng được dịp ngã ngửa khi bỗng nhiên Chanyeol bị một người tự xưng là bạn gái cũ đăng đàn tố cáo nam idol “vớt cá bằng lưới”, gạ gẫm hơn 10 người con gái khác trong khi cả 2 đang yêu nhau.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-13

“Anh đã hẹn hò với hàng tá phụ nữ từ các girl groups, Youtuber, DJ, dancer, tiếp viên hàng không và còn vô số những người con gái khác. Tôi đã nghe thấy hơn 10 cái tên, Chanyeol à, nếu anh là con người thì anh sẽ không làm thế”.

Tuy nhiên, fan tìm cách phân tích các bức ảnh được đăng tải từ người giấu tên và khẳng định tất cả đều bị chỉnh sửa. Trên thực tế loạt ảnh này được chụp tại studio khi tay Chanyeol đang cầm đàn và mic.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-14

Dù vậy vẫn chẳng ai có thể biết tin đồn ngủ lang của nam Idol có thật hay không, bởi vào chiều cùng ngày SM chỉ ra duy nhất một thông báo “Chúng tôi không có gì để nói” và bản thân Chanyeol cũng chưa từng lên tiếng.

BoA

Tối ngày 17/12, BoA bất ngờ trở thành nhân vật chính trong câu chuyện một người nổi tiếng bị công tố viên thẩm vấn ngày 16/12 với tội danh nhập thuốc hướng thần trái phép vào Hàn Quốc từ Nhật Bản.

Loạt scandal chấn động Kpop, nghe là choáng nhất 2020-15

SM ngay sau đó lên tiếng phân trần điều này là do sự thiếu hiểu biết về công tác kiểm duyệt thuốc từ chính phủ Hàn của đội ngũ nhân viên.

Công ty cho biết BoA đang dùng một loại thuốc ngủ được bác sĩ kê đơn từ trước, thế nên nhân viên tại Nhật cứ thế gửi thuốc qua đường bưu điện đính kèm bảng thành phần mà không biết mọi loại thuốc nhập vào Hàn phải tuân theo thủ tục riêng.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn khi trong danh sách nhập thuốc của BoA và SM còn có cả loại thuốc gây ảo giác Pentobarbital.

Đến nay mọi quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục và bên có thẩm quyền vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-be-boi-chan-dong-kpop-nam-2020-n-247071.html

Jungkook Irene (Red Velvet) Mina

Tin tức mới nhất