Tại sao lại không thể tin tình yêu ngôn tình là có thật?

Một thế giới mà không chỉ có tình cảm sai trái bị phán xét, đến tình yêu bản năng của đôi lứa ngọt ngào cũng bị mang ra để hoài nghi, đó, liệu đã phải một thế giới đáng buồn hay chưa?

Tháng 6 năm 2013, không chỉ riêng người hâm mộ, mà cả những ai đã từng yêu, từng khao khát có được và hạnh phúc trong tình yêu đều đồng loạt thổn thức trước bức thư tình mà Brad Pitt gửi cho Angeline Jolie, trong đó có đoạn: "Đó là người phụ nữ đẹp nhất, người phụ nữ lý tưởng của nhiều người trên thế giới. Tôi là người đàn ông may mắn khi có được người phụ nữ đó ở bên cạnh mình". Và cho đến giờ, người ta vẫn nhắc đến nó như một bức thư tình tuyệt đẹp của thời hiện đại - những dòng thư được viết nên bởi một người đàn ông hết mực yêu thương mẹ của các con mình.

img_201409041054043388-41ff0

Tháng 8 năm 2014, lại một lần nữa, người ta hết sức vui mừng khi đọc những dòng tin tức viết về đám cưới giản dị, chân thành được tổ chức trong bí mật, chỉ có sự tham dự với hơn 20 người của cặp đôi này. 9 năm bên nhau, họ đã có 6 người con; cả hai đều cũng từng trải qua một lần kết hôn trước đó; Angelina Jolie thậm chí đã phải thực hiện phẫu thuật cắt ngực vì căn bệnh ung thư vú, thế nhưng, họ vẫn đã và đang rất hạnh phúc cùng nhau, trong mắt Brad Pitt, Jolie vẫn luôn luôn là một người phụ nữ xinh đẹp, tuyệt vời. Sẽ chẳng quá lời khi nói rằng cặp đôi này chính là một trong những thiên tình sử mới của thời hiện đại.

img_20140904105404916-41ff0

Tháng 10 năm 2015, chỉ mới đây thôi, dân tình đã "ngã rạp" trước đám cưới của cặp đôi bước ra từ trong cổ tích: Huỳnh Hiểu Minh và Angelina Baby. 6 năm ở cạnh nhau với không ít những sóng gió, khó khăn, vẫy vùng trong hàng loạt những tin đồn khó nghe để có thể trao cho nhau chiếc nhẫn cưới trong bộ đồ cô dâu, chú rể mà không phải là đang diễn xuất hay đóng phim, đó là cả một chặng đường rất dài mà Huỳnh Hiểu Minh đã nắm chặt tay Baby từng bước đi qua để có được hạnh phúc. Một đám cưới xa hoa và lộng lẫy được chuẩn bị chỉn chu từ những điều nhỏ nhất, một cô dâu xinh đẹp tựa như thiên sứ trong chiếc váy cưới khiến ai cũng ngất ngây, một chú rể cướp đi trái tim của hàng vạn cô gái bởi những điều anh đã nói, đã làm cho người ở cạnh mình trong suốt 6 năm. Và trên tất cả, đó là một tình yêu "đường mật" quá đỗi ngọt ngào mà họ dành cho nhau - thứ tình cảm chỉ có thể bắt gặp trong những trang truyện ngôn tình - mà vốn trước giờ không ai tin là có thật.

huynh-hieu-minh-baby-hon-le_10c7abb87b-41ff0

Hai đám cưới - hai chuyện tình, nhưng đều chung một lời khẳng định: tình yêu đẹp và hạnh phúc hoàn hảo, không chỉ là những điều chỉ có ở trong truyện, trong phim!

Biết bao người đã phải thổn thức thốt lên: cho đến giờ tôi đã tin ngôn tình là có thật. Rằng hoàng tử và công chúa vẫn có thể bước từ truyện cổ tích ra đời thực, mang theo một cái kết đẹp để trả lại niềm tin cho những trái tim đã có chút ít sứt mẻ ở chốn tình trường. Nhưng đâu đó, vẫn có những lời bàn tán mang hơi hướng của sự nghi ngờ, rằng tất cả những thứ được thể hiện ra chốn đông người chỉ là một cách để đánh bóng tên tuổi. Rằng ai cũng là diễn viên, những lời có cánh họ dành cho nhau đã nói đến thuộc. Đàn ông, con trai có nhất thiết phải nói câu nào cũng ngọt tựa viết văn như thế? Và quan trọng là, để xem họ hạnh phúc với nhau được bao lâu.

Một thế giới mà không chỉ có tình cảm sai trái bị phán xét, đến tình yêu bản năng của đôi lứa ngọt ngào cũng bị mang ra để hoài nghi, đó, liệu đã phải một thế giới đáng buồn hay chưa?

huynh-hieu-minh-baby-hon-le_93a9015c59-41ff0

Bản chất của tình yêu chính là những mộng mơ. Cũng như khi người ta có hi vọng, niềm tin vào đối phương rằng sẽ đi được đến cuối con đường thì mới cùng nhau qua được ngày mai, rồi cứ thế, cứ thế... Và tình yêu cũng là câu chuyện trái tim cháy hết mình cho những nhịp đập trong hiện tại, nếu lo xa quá thì còn đâu tâm trí để chăm chút và tận hưởng thứ hạnh phúc đang hiển hiện ngay trước mặt mình.

Rõ ràng là những câu chuyện tình đẹp như thế vẫn đã và đang diễn ra, có những chuyện được truyền tay nhau rộng rãi hơn nhưng cũng có những hạnh phúc thầm lặng chảy trong từng cặp đôi đi với nhau trên phố, dưới mỗi mái nhà trong ánh đèn gia đình ấm cúng. Ai cũng có một trái tim để yêu và để tin rằng mình sẽ hạnh phúc như thế. Sao lại tự tước đi cái quyền đó để khiến mình thêm lo âu, trăn trở trước tình cảm giữa mọi người?

Cũng đừng đổ tại duyên số, rằng họ may mắn thì sẽ được yêu thương hơn. Duyên số chỉ sắp xếp cho người ta gặp nhau chứ chẳng có số mệnh nào khiến người ta gắn kết hay chia xa, sung sướng hay bất hạnh cả. "Hãy yêu người phụ nữ của bạn, người phụ nữ đó cũng sẽ yêu bạn như thế (Brad Pitt). Nếu muốn gặp được công chúa, bản thân mình hãy là một hoàng tử. Nếu muốn tình yêu của mình cũng đẹp giống ngôn tình như bao người khác, thì hãy tự viết lấy bằng cách trân trọng nó và cố gắng hết sức để thương người mà mình muốn ở bên.

huynh-hieu-minh-baby-hon-le_0d4e78f8ab-af72b-41ff0

Cứ mải nghi ngại, lo sợ rằng mọi thứ chỉ đang được thổi phồng lên thôi, thì còn thời gian đâu để bạn viết nên cuốn ngôn tình trong mơ của mình nữa? Tình yêu khó nắm bắt, nhưng tình yêu cũng có những quy luật riêng của nó. Bất kể chuyện gì đều có thể xảy ra, nhưng nghĩ nhiều hơn về những thứ tốt đẹp, tươi vui có phải tốt hơn rất nhiều so với việc tự ném mình vào bóng tối? Cuộc đời này đã chật hẹp lắm rồi, sao không để cho giấc mơ của mình được lang thang và đi xa một chút?

Có mất gì đâu, một chút mơ mộng để tin rằng có những thứ tình cảm vẫn rất đẹp trong đời!

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất