Giọng ca 'Chuyện tình tôi': 'Tôi không bắt chước Vợ người ta'

Phản hồi những ý kiến so sánh "Chuyện tình tôi" giống "Vợ người ta", Kay Trần cho biết 2 MV có chung ý tưởng nhưng hoàn toàn khác biệt về lối triển khai.

Chuyện tình tôi đang gây chú ý với một kịch bản rất giống Vợ người ta cách đây 2 năm. Cả hai bài hát đều khai thác câu chuyện thất tình nhưng theo lối hài hước, có phần "điên khùng". Phần hình ảnh của 2 MV cũng có nhiều điểm tương đồng khi xây dựng chi tiết chàng trai đến phá đám cưới bạn gái cũ sau khi bị bỏ rơi.

Hiện, Chuyện tình tôi yên vị ở vị trí thứ 3 #Zingchart. Sự nổi tiếng của ca khúc được dự đoán sẽ tạo nên một "Vợ người ta thứ 2".

Không có ý định cố tình bắt chước một ai

- Chuyện tình tôi đang nhận được sự quan tâm của khán giả với hạng 3 #Zingchart, đây có phải thành tích ê-kíp sớm dự đoán khi thực hiện sản phẩm?

Ban đầu chúng tôi làm nhạc với mục đích thỏa mãn niềm yêu thích, đam mê của bản thân, đồng thời mang đến những giây phút thoải mái cho người nghe. Do đó, sự yêu mến hiện tại của khán giả dành cho bài hát hoàn toàn nằm ngoài dự tính của ê-kíp. Chúng tôi cũng mong chờ ca khúc sẽ được chú ý nhưng không ngờ lại được yêu mến đến vậy.

Mỗi sản phẩm âm nhạc đều là “đứa con tinh thần” mà chúng tôi nâng niu, bởi vậy khi ca khúc được đón nhận, tôi cũng như các thành viên trong nhóm cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Dù vậy, thành tích của Chuyện tình tôi hiện tại còn rất nhỏ bé. Do đó, chúng tôi phải cố gắng và nỗ lực hơn rất nhiều thay vì nghĩ sẽ tạm dừng tại đó.

Giọng ca Chuyện tình tôi: Tôi không bắt chước Vợ người ta-1
Chuyện tình tôi của Kay Trần bị so sánh với Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh vì có nhiều điểm tương đồng.

- Nhiều ý kiến cho rằng "Chuyện tình tôi" có nhiều chi tiết giống "Vợ người ta", anh nghĩ sao?

Ban đầu, anh Khoa chỉ viết Chuyện tình tôi cho vui, tuy nhiên, khi nghe, tôi cảm thấy rất gần gũi nên quyết định bổ sung thêm đoạn rap và phát hành ca khúc. Điều quan trọng nhất qua bài hát là chúng tôi muốn truyền tải sự gần gũi.

Còn việc giống Vợ người ta, ê-kíp không nghĩ như vậy. Hai sản phẩm có chung ý tưởng nhưng cách triển khai hoàn toàn khác. 

Tôi không có ý định cố tình bắt chước một ai. Mỗi sản phẩm tôi đều muốn có màu sắc, cá tính riêng để khán giả nghe tới có thể lập tức nhận ra âm nhạc của Kay Trần.

Mỗi nghệ sĩ đều có một cái "điên" riêng, nếu mãi chạy theo xu thế thì sẽ chỉ là người “bình thường” hòa mình vào số đông. Do đó, tôi chọn cách đi theo con đường của riêng mình và tôi tin một ngày nào đó sẽ được mọi người quan tâm.

- Mong muốn tạo sự khác biệt nhưng cuối cùng sản phẩm của anh khi ra mắt lại bị so sánh với một MV cũ. Vậy anh nói sao khi khán giả nghi ngờ ê-kíp của anh chưa đủ nỗ lực, sáng tạo và vẫn bị ảnh hưởng bởi ý tưởng của ca sĩ khác?

Chắc chắn một điều là không. Tiêu chí hoạt động âm nhạc của ê-kíp chúng tôi chính là sự sáng tạo chứ không bắt chước bất kỳ ai. Cá nhân tôi cũng không thích nổi tiếng bằng chiêu trò. Tôi muốn được công chúng ghi nhận bằng âm nhạc, sự cố gắng và khác biệt.

Tôi thấy có nhiều bình luận tích cực. Khi xem 2 MV, họ thấy được sự khác biệt, có chăng là tương đồng ở ý tưởng, kiểu như “từ giờ nếu nhắc đến MV đám cưới hài hước thì có Vợ người ta và Chuyện tình tôi”. Tức các bình luận xuất phát chủ đích dễ thương, vui vẻ.

Giọng ca Chuyện tình tôi: Tôi không bắt chước Vợ người ta-2
Chuyện tình tôi với kịch bản hài hước, tạo hình các nhân vật và nội dung MV mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

- Trong những ý kiến so sánh 2 MV, phần nhiều cho rằng ca khúc của anh dù khai thác đề tài tương tự nhưng không thể vượt qua cái bóng của "Vợ người ta". Anh nói sao?

Tôi biết bản thân vẫn còn nhỏ bé, do đó tôi không nhìn nhận sự so sánh theo hướng tiêu cực. Những phản hồi của khán giả là động lực, là lý do để tôi rút kinh nghiệm và nỗ lực hơn. Qua đó, tôi sẽ biết bản thân mình thiếu xót ở đâu và tiếp tục hoàn thiện trong tương lai.

Ý kiến dư luận cũng tạo cho tôi niềm tin về việc quyết tâm đi theo con đường của mình, làm đúng với lương tâm, không đạo nhái, không scandal. Tôi hy vọng sự cố gắng của bản thân sẽ khiến khán giả khi biết tới Kay Trần sẽ nhìn nhận tôi là một nghệ sĩ thực thụ.

Soobin Hoàng Sơn đáng để học tập

- Bên cạnh đó, ca khúc còn bị nhận xét là giống "Cô gái M52" và "Beautiful Girls". Anh giải thích sao về nghi án đạo nhạc?

Các ca khúc cùng thể loại nhạc, có vòng hòa thanh giống nhau nên khi nghe sẽ cảm thấy khá giống nhau. Khi nghe Cô gái M52 thì có thể liên tưởng tới Stand By Me, Beautiful Girls hay những ca khúc trước đó.

Với Chuyện tình tôi, ca khúc có điểm khác biệt hơn khi mang phong cách giao hưởng. Những ai làm nhạc hoặc nghe nhiều sẽ nhận thấy màu sắc giao hưởng trong ca khúc.

Giọng ca Chuyện tình tôi: Tôi không bắt chước Vợ người ta-3
Kay Trần trở lại sau 4 năm vắng bóng và được chú ý nhờ Ý em sao, Chuyện tình tôi.

- Trước "Chuyện tình tôi" hay "Ý em sao", lý do vì sao anh im ắng suốt 4 năm, dù thời điểm tham gia Ngôi sao Việt 2014 cùng Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh, anh cũng được chú ý?

Sau cuộc thi, tôi phải lo cho khó khăn của gia đình. Trong gần 4 năm, tôi bỏ hẳn việc đi diễn, sản xuất âm nhạc. Thời điểm đó, tôi có hoạt động trong FP Boiz nhưng nhóm lại nảy sinh lục đục vì các vấn đề cá nhân của từng thành viên, do đó, tôi phải từ bỏ việc đi hát, và làm công việc khác để lo cho gia đình.

Tôi dành nhiều tình yêu cho âm nhạc nhưng khi đó, bản thân chịu áp lực “cơm áo gạo tiền” nên không dám mạo hiểm đầu tư cho sản phẩm mà chỉ cắm đầu vào kiếm tiền. Trong vòng 3 năm rưỡi, tôi đã cố gắng giải quyết vấn đề riêng và đang bước đầu trở lại.

- Anh cảm thấy thế nào khi bạn bè đồng trang lứa như Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh đã trở nên nổi tiếng trong khi mình vẫn là gương mặt hoàn toàn mới?

Khi hoạt động nghệ thuật, tôi không ganh đua, toan tính. Tôi muốn đầu óc luôn thoải mái. Tôi chỉ nhìn vào thành công của nghệ sĩ khác để bản thân trưởng thành hơn và có thể học hỏi ở họ điểm gì đó.

- Cụ thể ở Soobin Hoàng Sơn - ca sĩ có cùng xuất phát điểm nhưng hiện giờ nổi tiếng hơn - Kay Trần học hỏi được những gì?

Soobin Hoàng Sơn là người rất đáng để học tập, đặc biệt là ở sự cố gắng. Để đi đến chỗ đứng ngày hôm nay, bạn ấy cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, chúng tôi không trò chuyện được thường xuyên, chỉ thỉnh thoảng nhắn tin hỏi thăm nhau vì ai nấy đều rất bận rộn. Nhất là, người nghệ sĩ khi đứng ở vị trí nhất định thì càng có nhiều việc phải làm.

Theo Zing


kay trần

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao