Chỉ cần lạc bước giữa mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, các chị em chẳng cần tạo dáng cũng ăn hình

Giữa mùa hoa dã quỳ mọc lên "như buôn như làng" tạo thành thảm lụa vàng bất tận, hội sống ảo có khi quên cả chụp hình, chỉ còn biết "một chấm là say đắm, hai chấm ngất ngây".

Chỉ cần lạc bước giữa mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, các chị em chẳng cần tạo dáng cũng ăn hình-1
Dã quỳ với sắc vàng như nắng vốn là loài hoa dại quen thuộc mọc khắp rừng mùi Tây Nguyên và nhiều tỉnh miền núi Tây Bắc. Cứ đến mùa hoa, hội chị em lại "nô nức yến anh" oanh tạc các địa điểm hoa dã quỳ để làm vài bộ ảnh up Facebook dần dần. Biết rằng các địa điểm khác mùa hoa cũng rực rỡ lắm nhưng để nói vi diệu đến một tầm cao mới thì chỉ có ở Đà Lạt mà thôi. (Ảnh camtu.04, socsinsin, imnhannguyen, _livaa_0).

Chỉ cần lạc bước giữa mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, các chị em chẳng cần tạo dáng cũng ăn hình-2
Thời điểm lý tưởng nhất để "săn" hoa dã quỳ ở Đà Lạt đó chính là nửa cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Từ khi bạn nghe tin hoa bắt đầu nở, thì phải tới khoảng 2 tuần sau thảm vàng mới trải dài trên diện rộng. Mùa hoa kéo dài vỏn vẹn có khoảng 2-3 tuần nên nếu muốn tạo dáng vu vơ hay đứng vào là có ảnh đẹp, bạn hãy tranh thủ ghé đến Đà Lạt ngay và luôn nhé. (Ảnh uyenvu.97, cuongphambridal).

Chỉ cần lạc bước giữa mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, các chị em chẳng cần tạo dáng cũng ăn hình-3
Khoảng thời gian từ 9h-10h sáng và 15h-17h chiều là thời điểm săn hoa dã quỳ đẹp nhất trong ngày. Bởi lúc ấy trời tỏa nắng, tô điểm cho sắc hoa vàng thêm rực rỡ, không gian khi ấy lung linh cứ như trong truyện cổ tích. Vào khoảng thời gian khác, Đà Lạt chuyển lạnh và nhiều sương sẽ cản trở việc ngắm hoa và chụp hình, bạn chỉ có đứng rét run ở đó chứ chẳng thu hoạch được tấm nào nên hồn. (Ảnh kanes.f, phannguyenminhthu2827, minhthuy1908, nhangnho_gb).

Chỉ cần lạc bước giữa mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, các chị em chẳng cần tạo dáng cũng ăn hình-4
Các cung đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran, đường vào Làng hoa Vạn Thành, đường đi vào thung lũng vàng hoặc núi Lang Biang...được cho là các địa điểm có thể ngắm hoa dã quỳ "đã đời". Giữa mùa hoa dã quỳ mọc lên như buôn như làng, bao quanh các sườn núi, ven đường đã tạo thành một thảm lụa vàng bất tận khiến hội sống ảo có khi quên cả chụp ảnh, chỉ còn biết "một chấm là say đắm, hai chấm là đắm say, ba chấm là ngất ngây". (Ảnh dalatduky, monsimi, nah.ahnn, jane_s_giang, lequocthanh91).

Chỉ cần lạc bước giữa mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, các chị em chẳng cần tạo dáng cũng ăn hình-5
Để săn được mùa hoa dã quỳ rực rỡ nhất, thu hoạch về những tấm ảnh "rất gì và này nọ", bạn nên di chuyển bằng xe máy trong thành phố để chủ động hơn. Nên make up nhẹ nhàng, mặc những trang phục phong cách vintage có màu sắc nhẹ nhàng để lên hình "đẹp hơn hoa". Ngoài ra, hãy là một người yêu hoa và du lịch có ý thức. Tránh hái hoa bẻ cành, để dã quỳ được mọc tự nhiên, hoang dại như bản chất vốn có và để người đến sau cũng được "săn" hoa. (Ảnh namanh.246).

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giua-mua-hoa-da-quy-da-lat-cac-chi-em-chang-can-tao-dang-cung-an-hinh-n-241326.html

Du lịch Đà Lạt Đà Lạt mùa hoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao