Gợi ý 5 món ăn sáng gọn dáng, đẹp da

Bữa sáng với cháo yến mạch hoặc sữa chua ăn kèm các loại hạt, các loại trái cây tươi... không mất nhiều thời gian chuẩn bị, lại cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Sữa chua ăn kèm granola

Sữa chua chứa protein cùng lợi khuẩn và hàm lượng canxi lý tưởng cho cơ thể. Thời điểm buổi sáng cũng là lúc cơ thể dễ hấp thụ canxi nhất. Granola gồm các loại hạt như hạnh nhân, hạt bí, óc chó, yến mạch... cung cấp đủ dinh dưỡng, bao gồm cả chất xơ, đạm, chất béo tốt cho cơ thể, có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, giúp nhanh no bụng, hạn chế tích lũy chất béo. Bạn cũng có thể ưu tiên sữa chua Hy Lạp nhờ ưu điểm có hàm lượng protein cao, ít vị chua.

Gợi ý 5 món ăn sáng gọn dáng, đẹp da-1
Sữa chua ăn kèm granola không mất nhiều thời gian chuẩn bị lại cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

Yến mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra ăn bữa sáng với yến mạch trong thời gian dài giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Carbohydrate trong yến mạch giúp no lâu, ổn định lượng đường trong máu. Các chất dinh dưỡng khác trong yến mạch giúp thúc đẩy trao đổi chất, ngăn ngừa hình thành mỡ thừa. Với làn da, yến mạch rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, mangan, giúp điều trị nhiều vấn đề da liễu như viêm da, chàm, da kích ứng, đồng thời giúp da khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể làm cháo yến mạch hoặc thay đổi thực đơn với món yến mạch ủ qua đêm (overnight oatmeal). Cách làm không quá khó, chỉ cần ngâm yến mạch cùng sữa tươi hoặc sữa hạt qua đêm cho nở. Khi ăn thêm các loại hạt như hạnh nhân, óc chó hoặc các loại trái cây tươi như chuối chín, dâu tây...

Bánh mì nguyên cám

So với bánh mì thông thường, bánh mì nguyên cám có hàm lượng chất xơ cao hơn rất nhiều nhờ sử dụng nguyên liệu thô, ít qua sơ chế. Yếu tố này cũng giúp no nhanh, no lâu hơn, nhờ vậy được xem như một loại tinh bột lành mạnh, được khuyến khích ăn trong các chế độ giảm cân, giữ dáng. 1-2 lát bánh mì nguyên cám ăn kèm trứng gà, quả bơ hay các loại rau salad, cà chua tươi cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho bạn bắt đầu ngày mới.

Gợi ý 5 món ăn sáng gọn dáng, đẹp da-2
Ưu tiên bánh mì nguyên cám thay vì bánh mì trắng thông thường giúp no lâu, giàu chất xơ có lợi cho tiêu hóa.

Sinh tố xanh

Sinh tố kết hợp rau xanh với trái cây là thức uống giúp bổ sung vitamin, chất xơ hiệu quả cho cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ loại thức uống này giúp cải thiện tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Các món sinh tố xanh thường bao gồm hai nhóm thành phần chính: phần rau (cải xoăn, rau chân vịt...) và phần trái cây (chuối, xoài, thanh long, việt quất...). Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chia sẵn trái cây theo từng phần nhỏ từ trước, bảo quản trong tủ đông. Cách này cũng hạn chế phải sử dụng đá viên, tránh tình trạng tách nước, giúp món sinh tố sánh mịn, đẹp mắt, ngon miệng hơn. Để bảo toàn vóc dáng, làn da, bạn cũng nên hạn chế các nguyên liệu như đường, sữa trong món sinh tố, nên thay thế bằng sữa ít béo hoặc sữa hạt và các chất ngọt tự nhiên như mật dừa, chà là...

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/goi-y-5-mon-an-sang-gon-dang-dep-da-4502486.html

giảm cân Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao