Hà Anh 'Bánh Đúc Có Xương' bị chê 'đẻ 2 lần tã hết, chồng chán'

Nữ diễn viên 9 X đã có những dòng tâm sự sau thời gian sinh con gái thứ 2 vô cùng khó khăn.

Ở tuổi 24, nữ diễn viên Hà Anh đã khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có gia đình hạnh phúc với 2 bé gái vô cùng đáng yêu.

Quả thực vì tuổi đời còn trẻ nên bà mẹ 2 con đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trong quá trình mang thai và sinh em bé. Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên gửi gắm lời tâm sự trên hành trình làm mẹ của mình khiến ai nấy đều xúc động.

Nữ diễn viên 9X đã có thời kỳ bầu bí lần 2 không mấy suôn sẻ khi thai nhi bị dọa sảy ra máu liên tục ba tháng giữa khiến cô vô cùng hoảng sợ. Mãi đến ba tháng cuối mọi thứ mới có phần ổn định hơn, Hà Anh ngày ngày chăm chỉ đi làm và đi học.

Đẻ xong cảm thấy cơ thể nhão nhoét và thiếu sức sống

Sau khi em bé vừa ra đời, mình có thêm một đống vết rạn thêm ở bắp tay và đùi vì dùng sức nhiều khi rặn.

Trước hôm sinh mấy ngày, một người chị cũng vừa đẻ em bé thứ hai đã nhắn cho mình là cố lên nhé, đẻ xong sẽ sốc tinh thần đấy. Đúng thật, Gạo vừa chui ra, mình ngay lập tức cảm thấy trống vắng khi em bé không còn ở trong bụng nữa. Mình suy nghĩ những điều vớ vẩn mà người bình thường không tài nào hiểu nổi.

Suốt thời gian ở cữ, mình đã nhắn tin nói chuyện với kha khá người chị em bạn mới trải qua sinh nở. Nói là để tìm sự đồng cảm thì cũng không đúng, chỉ là mình muốn biết những con người khác nhau, tính cách khác nhau, độ tuổi khác nhau, hoàn cảnh gia đình khác nhau, thì cảm giác sau sinh có giống nhau điều gì không. Kết quả là, ngần ấy lời tâm sự, ngần ấy điểm chung, mình không phải người duy nhất áp lực.

Hà Anh Bánh Đúc Có Xương bị chê đẻ 2 lần tã hết, chồng chán-1
Nữ diễn viên Hà Anh.

"Ôi đẻ 2 lần thì tã rồi còn đâu, chồng chán rồi"

Và nhé, khi sinh xong lần đầu, mọi người sẽ thường khen là "gái một con trông mòn con mắt". Nhưng khi sinh xong lần thứ hai, mình đã "được" nghe những lời theo kiểu "Ôi đẻ hai lần rồi thì tã rồi còn gì nữa đâu", "Đẻ hai lần rồi chồng chán rồi".

Ủa? Mình chưa bao giờ quá tự tin về vẻ bề ngoài, nhưng cũng chưa bao giờ mình cảm thấy mình xấu hay tự chán ghét cơ thể mình cả. Nên mình từ chối những điều tiêu cực làm ảnh hưởng tâm lý bản thân. Cùng với đó là một loạt lời "khen" là "đẻ thuê", cho dù chỉ là đùa vui, cho dù chỉ là câu xã giao cửa miệng.

Mình vốn dĩ không phải một người khéo léo, ở giai đoạn này thì càng không. Mình công nhận là trải qua hai lần sinh nở, mình hay bất kỳ ai đều không thể trở lại như thời con gái, dù là về cơ thể hay suy nghĩ.

Nhưng cũng đâu cần thiết phải áp đặt suy nghĩ là người phụ nữ khi làm mẹ (nhất là làm mẹ lần hai trở lên) thì nhất định phải xấu xí, phải "tã", và sẽ trở nên vô giá trị, chỉ được gắn liền với cái tên "mẹ bỉm sữa", "mẹ của…"?

Dường như trong quan điểm của rất nhiều người, một phụ nữ bất kể 20 tuổi hay 30 tuổi, chỉ cần lấy chồng và có con xong thì vị trí và giá trị của họ chỉ gói gọn trong việc chiều chồng chăm con, được đo đếm bằng việc đẻ giỏi hay không vậy. Ừ, mình suy nghĩ không thoáng, và cư xử không khéo thật.

Bố mẹ vẫn hay bảo mình tồ lắm, dại lắm. Thì đúng rồi, nếu mình khéo léo hơn, đưa đẩy hơn, vui tính hơn, thì mình đã không phải là mình nữa. Mình sẽ có thêm nhiều mối quan hệ hơn, được quý mến hơn, được ưu ái hơn, hòa hợp với thế giới hơn. Nhưng biết sao được, mình vốn là thế này.

Hà Anh Bánh Đúc Có Xương bị chê đẻ 2 lần tã hết, chồng chán-2
Mới 24 tuổi nhưng Hà Anh đã trở thành mẹ của 2 em bé.

Ai sinh ra trên đời đều xứng đáng được trân trọng, yêu thương

Đặc biệt đó lại là người mẹ, người đã hy sinh và đánh đổi rất nhiều để có những đứa con khỏe mạnh, đáng yêu ra đời thì lại càng xứng đáng.

Hà Anh vẫn đang cố gắng từng ngày để cân bằng lại cảm xúc và tiếp tục yêu thương bản thân và trở thành một người mẹ tốt của hai em bé.

Những lời tâm sự của bà mẹ 2 con như nói hộ nỗi lòng của rất nhiều mẹ bỉm sữa. Dù họ có là ai, ở vị trí nào thì cũng cần nhận được sự quan tâm, nếu không thể giúp đỡ thì xin đừng làm tổn thương những người làm mẹ!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-che-de-2-lan-ta-het-chong-chan-roi-ha-anh-phim-banh-duc-co-xuong-dap-tra-sau-cay-duoc-tan-thuong-sac-sao-2220211010115223229.htm

trầm cảm sau sinh sau sinh

Tin tức mới nhất