Hà Anh phản đối việc gieo “hy vọng ảo” cho cô gái 1m90

Siêu mẫu Hà Anh thẳng thắn phản đối việc dùng hình ảnh thí sinh cao 1m90 làm PR cho chương trình để tạo sức hút, scandal khi biết trước sau gì cô ấy cũng bị loại.

Tuy chưa bắt đầu phát sóng nhưng những thông tin đầu tiên về vòng sơ tuyển Vietnam's Next Top Model (VNTM) 2015 cũng đã nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo công chúng. Một trong những thí sinh được ví như "thỏi nam châm" của chương trình, có sức hút không nhỏ với giới truyền thông chính là nữ thí sinh có chiều cao khủng 1m90 - Lương Thị Hồng Xuân.

Ha Anh phan doi viec gieo “hy vong ao” cho co gai 1m90
Lương Thị Hồng Xuân tại vòng sơ tuyển VNTM 2015 khu vực phía Nam.

Hồng Xuân đến từ Cà Mau, hiện đang là sinh viên chuyên ngành Vật lý tại ĐH Sư phạm. Hồng Xuân lớn lên trong một gia đình nghèo khó, bố mất sớm, mẹ phải đi giúp việc để kiếm tiền nuôi hai chị em ăn học. Nữ thí sinh đã trở thành tâm điểm chú ý tại vòng sơ tuyển VNTM khu vực miền Nam và được giám khảo đặc cách cho vào thẳng vòng trong.

Trong khi giám khảo VNTM và không ít độc giả tỏ ra thương cảm và dành nhiều lời khen ngợi, động viên cô sinh viên ĐH Sư phạm thì siêu mẫu Hà Anh - cựu giám khảo của Vietnam's Next Top Model đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về trường hợp của Hồng Xuân:

"Cô bé đó đã từng thi Elite's Model Look và không qua được vòng casting bởi các giám khảo đều đồng thuận thấy rằng cô ấy không có tố chất để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Cô ấy yêu nghề, và đến từ gia cảnh khó khăn. Đây là điều đáng thông cảm và trân trọng. Tuy nhiên, để làm việc một cách chuyên nghiệp thì chúng ta không thể dùng tình thương. Tình thương nên thể hiện ở việc không sử dụng cô bé ấy làm PR cho chương trình để tạo sức hút, scandal... nếu biết trước sau gì cô ấy cũng bị loại. Vậy thì chỉ là sử dụng lòng tin và lấy đi thời gian quý báu của cô ấy thôi."

Ha Anh phan doi viec gieo “hy vong ao” cho co gai 1m90
Thí sinh Hồng Xuân và giám khảo Hà Anh (phải) tại vòng sơ tuyển
cuộc thi Elite's Model Look.


Theo chia sẻ của người trong giới, Hà Anh từng có nhiều mâu thuẫn với ekip chương trình VNTM ngay từ mùa thi đầu tiên, bởi vậy mối quan hệ của cô với Vietnam's Next Top Model cũng không mấy tốt đẹp.  Tuy nhiên, những nhận xét của siêu mẫu về trường hợp của thí sinh Hồng Xuân cũng có những lý lẽ khá thuyết phục.

Nói về lợi thế chiều cao trong nghề mẫu, Hà Anh chia sẻ: "Đối với người mẫu nói chung (Việt Nam hay quốc tế), chiều cao lý tưởng của mẫu nữ là từ 1m75 - 1m80. Dĩ nhiên vẫn có nhiều cô gái cao 1m80 - 1m85, nhưng nếu cao quá các số đo này thì tỉ lệ của họ sẽ không vừa với sample size (cỡ quần áo mẫu chuẩn) nữa. Sample size tiêu chuẩn của quốc tế là size nhỏ S - 8 UK, 34 EU."

Siêu mẫu cũng nhấn mạnh, để trở thành người mẫu thì ngoài chiều cao ấn tượng, các cô gái cần rất nhiều tố chất phù hợp như tỉ lệ cơ thể tốt, dáng người gầy, mảnh mai, cấu trúc gương mặt tốt, ăn ảnh v.v...

Ha Anh phan doi viec gieo “hy vong ao” cho co gai 1m90
Hồng Xuân (giữa) có chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các thí sinh khác

Các độc giả thường xuyên theo dõi chương trình cũng dễ dàng nhận ra chiêu thức lựa chọn "vịt hóa thiên nga" đã trở thành "đặc sản" ở các mùa thi VNTM. Đây không phải là lần đầu tiên VNTM ưu ái những thí sinh "gái quê" ngây ngô, gần như chưa từng biết gì về công việc người mẫu nhưng có chiều cao và hình thể ấn tượng. Những câu chuyện hậu trường thú vị xoay quanh các thí sinh này chính là một thứ "gia vị" quan trọng gây nhiều yếu tố bất ngờ cho khán giả, góp phần tăng thêm sức hút của một chương trình truyền hình thực tế.

Đề cập đến trường hợp thí sinh Hồng Xuân, siêu mẫu Hà Anh cho biết thêm: "Tại vòng sơ tuyển của cuộc thi Elite's Model Look, sau được nghe kể về gia cảnh nghèo khó, tôi có đến hỏi thăm, chụp hình cùng Hồng Xuân và ban tổ chức cũng bồi dưỡng chi phí giúp hai mẹ con về quê. Dù thương và thông cảm với hoàn cảnh của thí sinh nhưng chúng tôi phải giữ vững tiêu chí và cách lựa chọn chuyên môn.

Tôi hiểu rằng mọi cuộc thi đều mong muốn có những điểm nhấn để gây sức hút và mọi cô gái đều có quyền hy vọng. Nhưng tôi rất phản đối việc xây dựng hy vọng ảo cho các thí sinh của mình. Đối với giới thời trang, điều này không có ảnh hưởng gì vì giới chuyên môn sẽ chỉ lựa chọn làm việc với những người họ cho rằng có khả năng phù hợp. Nhưng đối với xã hội, việc này sẽ khiến công chúng càng hiểu sai về ngành nghề người mẫu vốn đã chưa được hiểu đúng và coi trọng tại Việt Nam."

Theo Dân Việt



Tin tức mới nhất