Hà Nội chốt lịch thi lớp 10: Không được đổi nguyện vọng khi đã đăng ký

Trong đó ngày 18/6 thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ; sáng 19/6 thi môn Toán; ngày 20/6 thi các môn chuyên.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản số 944/SGDDDDT-QLT về việc hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023.

Năm nay, toàn thành phố dự kiến khoảng 129.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS (tăng khoảng 19.000 học sinh so với năm học 2020 - 2021).

Tuy nhiên, chỉ khoảng 60% học sinh tốt nghiệp THCS có cơ hội vào lớp 10 công lập (khoảng 77.000 học sinh), số còn lại vào trường tư thục (khoảng 27.000 học sinh). Các trung tâm giáo dục thường xuyên tuyển khoảng 12.900 học viên, còn lại khoảng 12.100 em theo học các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 18 đến 20/6, trong đó ngày 18/6 thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ, sáng 19/6 thi môn Toán. Ngày 20 dành cho các thí sinh dự thi môn chuyên vào các trường trung học phổ thông chuyên.

Hà Nội chốt lịch thi lớp 10: Không được đổi nguyện vọng khi đã đăng ký-1

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường trung học phổ thông công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng hướng dẫn cụ thể công tác tổ chức thi và tuyển sinh, phân nhiệm vụ cụ thể cho các phòng giáo dục và đào tạo, các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung học cơ sở để phối hợp tổ chức tốt kỳ thi.

Trong đó, nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải đăng ký vào trường trung học phổ thông thuộc cùng một khu vực tuyển sinh mà học sinh hoặc bố, mẹ của học sinh có hộ khẩu thường trú; nguyện vọng 3 thì có thể đăng ký vào trường trung học phổ thông thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Tuy nhiên, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh.

Cụ thể, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường trung học phổ thông công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, nguyện vọng 3 thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh cần có đơn vị đổi khu vực tuyển sinh (theo mẫu), trong đơn nêu rõ lý do đổi khu vực tuyển sinh và được thủ trưởng cơ sở giáo dục xác nhận.

Sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn cho thí sinh trong cùng một ngày

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh nộp "Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022 - 2023" tại trường nơi đang học lớp 9; hạn cuối vào ngày 13/5 đồng thời lưu ý không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Ngày 23/5, học sinh xem danh sách dự tuyển tại trường THCS, kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân, nguyện vọng đăng ký, điểm ưu tiên... Nếu sai sót, đề nghị nhà trường sửa chữa kịp thời.

Ngày 31/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển vào từng trường THPT công lập.

Ngày 13/6, học sinh sẽ nhận phiếu báo dự thi vào lớp 10.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn cho thí sinh trong cùng một ngày thay vì biết điểm thi trước điểm chuẩn sau vài ngày như các năm trước.

Chậm nhất ngày 9/7, Sở sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh, bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các cơ sở giáo dục để phát cho thí sinh. Cùng ngày Sở sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập.

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trong ba ngày 10-12/7 (trực tiếp hoặc trực tuyến). Các trường THPT tuyển bổ sung từ 19 đến 22/7.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ha-noi-chot-lich-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-khong-duoc-thay-doi-nguyen-vong-khi-da-dang-ky-post1431975.tpo

tuyển sinh

Tin tức mới nhất