Hà Nội: Đoàn người đưa nhau vào nghĩa trang tập thể dục giữa dịch

Khi kiểm tra, nhóm người lớn đang đánh cầu lông, chơi bóng đá, xung quanh nhiều trẻ nhỏ chạy chơi đùa.

Mới đây, đại diện UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang nhóm người không đeo khẩu trang, tụ tập tại một nghĩa trang nằm trong khu dân cư ở ngõ 245/ngách 77 phố Định Công (thuộc tổ dân phố số 26, quận Hoàng Mai). 

Ghi nhận của Đất Việt, thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, nhóm người lớn đang đánh cầu lông, chơi bóng đá, xung quanh còn có nhiều trẻ nhỏ chạy chơi đùa. 

Nhóm người sau đó đã được về trụ sở Công an phường để lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định phòng chống dịch Covid-19.


Nhóm người bị bắt quả tang đang tụ tập tập thể dục ở nghĩa trang. Nguồn báo Tin tức/TTXVN

Tại cơ quan điều tra, chị N. (Sn 1973, một trong những người tập thể dục tại nghĩa trang) thừa nhận hành vi sai phạm của bản thân và cam kết sẽ không tái phạm. 

Ngoài ra, theo báo Tin Tức/TTXVN, lãnh đạo phường Định Công cũng đã kịp thời khắc phục ngay việc chốt cứng, lập rào chắn tại các cổng phụ của chợ Xanh, sau khi tiếp nhận phản ánh về việc nhiều người dân và tiểu thương mua bán qua rào chắn của chợ, không đảm bảo quy định phòng dịch.

Tính từ đợt dịch 4 đến tối 26/8, Hà Nội có 2.836 ca mắc Covid-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.481ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.355ca.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội Hà Nội

Tin tức mới nhất