Động đất ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành, loạt nhà cao tầng rung lắc mạnh

Dư chấn trận động đất sáng nay tại Hòa Bình khiến nhiều tòa nhà ở Hà Nội và các tỉnh lân cận xảy ra hiện tượng rung lắc rất mạnh.

Trên mạng xã hội đang xôn xao loạt bài viết về hiện tượng động đất, hỏi thăm nhau xem nơi các bạn đang ở có vừa xảy ra rung lắc hay không? Thậm chí có nhiều người còn không tin là động đất mà chỉ do ai trêu đùa. 

"Mọi người có thấy động đất không", "Anh em có thấy Hà Nội rung chuyển không?", "Các bác có thấy động đất không, lần đầu tiên thấy"... là những bình luận của cư dân mạng.

Động đất ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành, loạt nhà cao tầng rung lắc mạnh-1
Bình luận của cư dân mạng xác nhận có dư chấn tại nơi sinh sống
Động đất ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành, loạt nhà cao tầng rung lắc mạnh-2
Nhiều còn không tin là xảy ra động đất tưởng bị sao
Động đất ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành, loạt nhà cao tầng rung lắc mạnh-3
Không chỉ Hà Nội mà tại một số tỉnh như Bắc Ninh, Thái Nguyên,... người dân cũng cảm nhận được động đất

Khoảng 12h15, trưa ngày 27/7, các nhân viên đang làm việc tại tầng 20 tòa nhà C'land (số 152 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Hà Nội) cảm mọi đồ vật xung quanh bị rung lắc rất mạnh. Nhiều người còn có cảm giác chóng mặt, đầu óc quay cuồng.

Đặc biệt, tại các tòa nhà cao tầng, khu văn phòng, nhiều người có thể cảm nhận rung lắc, chao đảo rõ rệt hơn. Theo một số người cho biết, hiện tượng rung lắc xảy ra trong khoảng 10 giây rồi kết thúc. 

"Tôi thấy lần đầu rung lắc khoảng 10 giây, còn lần sau ngắn hơn. Đầu óc tôi chếnh choáng một lúc", anh Thanh ở Hào Nam, Hà Nội chi sẻ.

Không chỉ ở Hà Nội, nhiều tỉnh thành như Bắc Ninh, Thái Nguyên,...  người dân cũng cảm nhận được sự rung lắc của động đất.

Theo thông tin trước đó, sáng nay, tại Hòa Bình đã xảy ra trận động đất khá mạnh có độ lớn 5.3 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.83 độ vĩ Bắc, 104.65 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km. Có lẽ vì thế mà hiện tượng rung lắc những tòa nhà cao tầng tại Hà Nội và một số nơi lân cận được dự đoán là do dư chấn để lại.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết tâm chấn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km. "Sau động đất sẽ còn một vài dư chấn. Tùy theo nền đất các khu vực mà người dân sẽ cảm nhận mức độ rung lắc khác nhau", ông Xuân Anh nói.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-dong-dat-nhieu-toa-nha-rung-lac-manh-n-230297.html

động đất

Tin tức mới nhất